[5] Him

36 0 0
                                    

Author's note.

Please read this. This is very important.

Hello readers. Sorry for being unable to update for so many months. Im really busy and my computer is not yet repaired so please be patient. Im trying every method just to make updates. I write my new chapters in my notebook and if I have time, I'll just type it in the computer. 

Oh well anyway, that is not the reason why I am having this long author's note. The reason is, I want to tell you all that I'll be doing a single person POV starting with this chapter. So i hope no one will ask if I'll be doing or putting the other characters POV here. Even in my other stories, I'll be doing a single person POV. :) 

That's it. Enjoy reading this new chapter.

--

Juliet's POV

"Ang pangalan ko ay Prince Gezrael Teodoro" sabi nitong poging lalaki sa harapan ko. Infairness, bagay sakanya yung pangalan niya dahil mukha siyang prinsipe. Teka ano ba itong mga pinagsasabi ko? Parang ewan lang.

"Ano pala problema mo at nagsisisigaw ka jan kanina?" Tanong sa akin ni Prince. Sabihin ko ba?Eh  baka di mapapagkatiwalaan ito eh. Baka lang naman

"HOI!" He screamed at my face and he even snapped his fingers near my eyes. Ganon na ba ako katagal tumutulala?

"Ah eh baket? Sorry ha." Yan na lang ang nasabi ko

"Nagwagwapuhan ka na ba sa akin kaya ka natutulala ng ganyan?" Tanong niya. Eh ang hangin din pala nito eh. Kahit pogi sya nako masasapak ko ito.

"Medyo makapal face mo ha?" sabi ko

"Hahaha. Just kidding. Well anyway, back to my question a while ago. Bakit ka ba badtrip kanina? Eh este ngayon pala" Sabi niya. He really loves joking, seriously. And i find it cute

"Ohh that. peste kasi yung Eddie may saltik Riocardo na yun eh at---" He cut my sentence with his loud laugh.

May saltik din ata ito. Dapat pala di ko na kinausap. Tawa ng tawa oh. Kulang nalanag eh gumulong siya ngayon dahil sa kakatawa. Parang timang pero ang cute talaga.

Pero seryoso, di ko alam kung baket kanina pa ako sabi ng sabi na ang cute niya. Weird.

"Whew" sabi niya at tumigil na sya sa kakatawa. Nagpapahid pa nga siya ng luha eh. Kung makita nyo lang talaga sya tumawa, I swear, magugulat kayo.

"Done?" Sabi ko. Sungit ko ata ngayon ah. Grrr. Yung Eddie na may saltik na yun eh!

"Yeah, continue. Sorry for interrupting. It's just it's really rare for someone to insult Ed, especially by a girl like you" Sabi niya habang nakangiti

Wait... ano sabi niya? Ed? That name is so familiar to me. Really familiar. Wait...wait.... OHMYGOD. Please I hope Im wrong.

"HEY!" I said.

"Wh-What?" He said looking really shocked. He might be shocked because of my shout.

"Sorry for that, What's your name again?"

"Prince Gezrael Teodoro, Gez for short" sabi niya and my eyes widened as soon as he said those words. Oh my god. Im correct.

"Oh my god! You're Gez from Sync!! Why didn't  I realized it sooner?!" I said.

Im a fan of Sync! I am a Synchronizer. That's what they call to their fans.

"Haha! A fan?" Sabi niya while smiling. Aw damn. That smile is soooo precious. No wonder I kept on saying that he's cute.

"Yeah so much! But don't tell me that RIOCARDO is Ed? The vocalist?!" I exclaimed.

"Hahaha. Yes. He really is Ed from Sync." sabi niya

My god. That Eddie?! Seriously, hindi halata. Baket ba kasi hindi ko namukaan? Badtrip naman kasi eh

"Hanga pa naman ako dun sa vocalist ng Sync. Ayaw ko na" Sabi ko tapos nagpout pa ako. Tuwang tuwa nanaman siya. Masayahing tao.

"Pero ikaw talaga ang idol ko. Ang galing mo sa keyboard tapos ang talino, ang pogi tapos yun. Basta yun." sabi ko habang nakangiti.

Mwuahahahah! Mga fans ng Sync mainggit kayo sa akin. Wiiiiiieeeee :3

"Wow thanks" sabi niya habang nakangiti.

Gusto ko pa sana solohin si Gez pero hindi pwede dahil nagbell na. Nakakainis. Panira ng moment. Niyaya niya ako sumabay sa kanya sa paglalakad. Dapat nga hindi ako papayag dahil baka patayin ako ng mga fans niya pero sabi niya ok lang daw. Wala daw mangyayaring masama kaya pumayag ako.

Tahimik lang kami habang naglalakad. Yung ibang estudyamte na nakakakita s amin eh sinusundan lang kami ng tingin, yung iba naman nginingitian ako. Ano ito, instant celebrity? Ganon?

Pero, ngunit, sapagkat, datapwat ang katahimikan ay nabasag dahil sa dumadagundong na boses sa corridor na sinigaw ng isang tao.

"ELIZABETH JULIET REINSWORTH!!"

What the hell?

Him And Her: Their Love StoryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon