XL

111 2 0
                                    

I didn't move but I lend my ears for him

"there was a problem in the company, I can't tell you that it's just a problem but it was a very big problem and I'm prepared that in any day you will come back to the company that's why I told them to act normal and pretend that the company is fine kasi may taong nagpapabagsak ng kompanya unti unting nauubos ang pera ng kompanya natin kaya nag pa imbistiga ako but the investigation was always failing minsan may makukuhang lead yun pala patibong lang ,I don't know where I would ask help ayokong kumapit sa kompanya ng Daddy mo I'm scared na baka yung kompanya naman ng Daddy mo ang pabagsakin ng taong yon until one day Jewel came and offered help nag suggest din siya ng investigator para mapadali pero wala parin kanina nung nakita mo siya she told me that the investigation was failed again"

Halos mabingi ako sa lakas ng kabog ng puso ko kasabay ng tuloy tuloy na pag tulo ng luha ko

"why didn't you ask for my help? Bakit mas inuna mo pang tanggapin ang tulong ng ex mo? Kesa sa asawa mo? Wala ba akong halaga? Wala ba akong maitutulong sayo?"

"no no no it's not what you think ayoko lang na madamay ka sa problema ko ayokong dumating yung araw na may masama pang mangyari sayo "

" if you trust me you'll tell me everything"

" I was about to tell you everything Evangeline God knows how much I wanted to tell you may kung ano sa isip ko na wag muna kasi natatakot akong may masamang mangyari sayo ,sainyo ni Sammy "

"I keep on asking you kung ano ang problema pero wala kang sinasabi nagagalit ka sakin uuwi ka ng gabi minsan lasing pa all in all I was clueless I keep on waiting for you to tell me because I feel it I felt that there is something wrong with you but you choose to hide it from me ayokong mag isip ng masama pero yun yung nangyayari nagawa pa kitang pagdudahan dahil mas pinili mong itago nalang I'm your wife I should be the first one who will help you "

"I'm sorry I'm really sorry wife please don't leave me I need you gusto ko ng sumuko sa problemang ito kasi hindi ko na alam ang gagawin ko natatakot na akong baka pati kayo mawala hindi ko napansin na sa sobrang pagsalba ko sa kompanya nawawala na kayo unti unti I'm really sorry let's fixed this together "

Bumuntong hininga ako he's right he was just scared to lose you kaya hindi niya nasabi ng mas maaga I should stay by his side ngayong alam ko na lahat lahat I will help him go through with this

Humarap ako sakanya at niyakap siya to give assurance na hindi na ako lalayo sa tabi niya na sa hirap at ginhawa nasa tabi niya lang ako

He gave me a kiss on the lips



Sabay kaming pumasok ni Matthew dahil ipapakita niya daw sakin ang problema ng kompanya pero bago ko tignan hinanap ko muna si Brittany

"oh! Your back again! Siguro naman hindi ko na kailangan mag pretend na okay ang kompanya?"

"hindi na alam ko na lahat diba Brit may kakilala kang private investigator?"

"oo si Vincent Lopez bakit don't tell me ikaw naman ang mag papaimbestiga "

"hindi ako si Matthew hired him for Matthew magaling siya diba? Hindi naman siguro siya nasisilaw ng pera?"

"what do you mean?"

"nung nakuwento kasi sakin ni Matthew na sa dami dami ng investigators na hinire niya lagi silang failed tapos hindi na makocontact pag tapos non hindi kaya inofferan ito nung may kagagawan ng lahat ng to?"

"you have a point pwede si Vince diyan he's a professional"

"hire him as soon as possible"

Book 1: Unchanged HeartsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon