Prologue

652 13 2
                                    


" Come on Eve don't drink to much!"

saway ni Brittany sakin kaya hinawi ko yung kamay niya

"Just let me drink Brit minsan lang ako uminom "

napakamot siya sa ulo niya at tumingin ng masama saakin

"minsan ka na nga lang uminom pero kapag nalalasing ka nawawala ang katinuan mo tsaka tignan mo nga sarili mo"

napatingin nalang ako sa salamin sa harap ko and yeah tama si Brittany I look like a shit hindi naman ako lasing na lasing I'm not even a newbie here

napatayo ako at kumuha ng pera sa bag ko saka nilagay sa table wala namang kukuha niyan

hello? Sa bar na to? Ang 500 pesos na yan piso lang sa kanila yan

" hey! Eve! Where are you going?!"

"dance floor I'm not drinking na so please let me enjoy the night"

I answered without taking a glance of her as I walk through the dance floor I felt dizzy maybe because I'm a little bit tipsy now

tinaas ko ang kamay ko saka ako nag sayaw I was dancing like shit but still I don't care , gusto ko lang mag alis ng inis sa nangyari ngayong araw na to ng dahil bumalik na ang boss ko.

I suddenly stop the thoughts in my head, when someone grab me away from the dancefloor,then I saw my self outside the bar.

"what do you think you're doing Miss Ortiz?hindi ba't may trabaho ka pa?"

" tapos na ang oras ng trabaho at bukas pa yun kaya please don't mind me here "

paalis na sana ako ng bigla niya akong hinila ulit

"bitiwan mo ko! Ayoko sumama sayo leave me alone! "

"bakit ba ang tigas ng ulo mo ha Evangeline? Besides I'm your boss It's 2:30 in the morning for pete sake may pasok ka pa MAMAYA"

kinalas ko yung pagkakahawak niya saakin at humarap sakanya.

"bakit bumalik ka pa Matthew?! Pinapaasa mo nanaman ba ako? Hayaan mo naman ako maging masaya kahit hanggang ngayon na lang! Kasi ang sakit! Nag hintay ako kahit alam kong ganito yung mangyayari ang tanga tanga ko eh! Sa kanya ka na diba? Iniwan mo na nga ako eh Bakit nandito ka pa? Bakit ginugulo mo parin ako? Alam mo lalo mo lang akong pinahihirapan "

napangiti siya, he cupped his hand to my face

"you're really cute when you're jealous . Then I will make you happy again just like before"

Then I remembered it all again

Book 1: Unchanged HeartsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon