Như chúng ta đã biết mọi thứ đều có điểm bắt đầu và đằng sau là kết thúc như nhau nhưng sự kết thúc lại chia ra thành hai loại :
+ Kết thúc hành trình của bản thân bằng một nụ cười viên mãn mà không lo lắng cho những người còn đang bước đi trong con đường của chính mình khi bản thân đã về đích của đời người.
+ Hay là sự kết thúc bằng những giọt nước mắt luôn hiện trên gương mặt, dù đã đến đích nhưng luôn ngoảnh mặt nhìn lại sau lưng, lo lắng cho người ở lại.
Kết thúc là thế vậy điểm bắt đầu thì sao ? Trên thế giới có hơn 7 tỉ người này thì cùng đồng nghĩa cũng có hơn 7 tỉ điểm bắt đầu hoàn toàn khác nhau.
Vậy sau đây author xin giới thiệu một bộ truyện của mình có tên "Love is a story" - Tình yêu là một câu truyện. Nội dung xoay quanh một cô bé người Việt Nam mang tên Bùi Thị Thu Trang, Trang từ một cô bé bình thường sau một cuộc hành trình tới một nơi "đất khách quê người" mà đã thay đổi hoàn toàn số phận. Vậy đâu là điểm khởi đầu cho chuyến "viết lại số phận" của Thu Trang ?
Và đây, điểm bắt đầu là đây......
_________________
- Mẹ nó bà vào đây tôi có cái này cho bà xem nè - tiếng bố nó vọng ra từ phòng ngủ.
- Chuyện gì ,nó lẹ đi tôi đang nấu cơm - mẹ nó vào phòng hậm hực.
- Đây - bố nó đưa năm tờ vé máy bay cho bà Nhiên.
- Cái này là sao ? - bà hỏi.
- Bác Phiên ở miền Nam đó ,cho nhà mình cái này bảo là quà sinh nhật 16 tuổi cho cái Trang - ông Đại giải thích.
- Nhưng bây giờ mới tháng 6 mà sinh nhật 16 tuổi của nó tháng 1 mà, bác ấy nhớ nhầm à - bà nói.
- Không phải tháng sau bác ấy về Mỹ sợ không về kịp nên tặng trước đó mà - ông tiếp.
- Này bà ngửi thấy mùi gì không tôi nghe mùi khét thì phải.
Bà Nhiên nghe xong thì bắt đầu liên tưởng đến thứ gì đó và...
- Thôi con cá, tại ông đó - bà chạy nhanh về phía bếp để mặc ai đó đang cười sặc sụa.
_________Giờ cơm trưa__________
- Bố mẹ, mời hai người ăn cơm - giọng nói ngọt ngào của nhỏ Nhi, em nó cất lên.
Trái ngược với em, một cô nhóc tinh nghịch chỉ nhìn vào bát diêu cá trước mặt mà thôi.
- Ăn cơm đi con đói sắp chết rồi - nó ẻo lả như cọng bún thiu khi vừa ngồi xuống bàn ngay sau khi đi học về.
Việc để có thể chấp nhận một cô con gái không biết giữ "hình tượng" thế này, hai ông bà Đại Nhiên đã bỏ rất nhiều công sức để kiến nói thùy mị, nết na một chút nhưng tất cả đềi vô ích vì nó vẫn thuộc loại "Sửu Nhi".
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Longfic ] [ TFBoys ] Love Is A Story
Novela JuvenilGIỚI THIỆU NHÂN VẬT Bùi Thị Thu Trang (nó) : là một cô bé người Việt. Hiền lành, vui tính và hòa đồng với người khác nhưng mỗi tội rất dễ tức giận nếu ai làm điều gì quá đáng với mình và khá quậy. Sau khi sang Tr...