chapter 1:

102 5 0
                                    

author's Note:

    Magandang Araw/ Magandang tanghali /Magandang gabi sa inyo!

Ang istoryang ito ay gawa lamang sa malikot kong imahinasyon.kung may nabanggit akong

Lugar,bagay,tauhan at pangyayari.
patay o buhay ay hindi ko sinasadya at nagkataon lamang.









chapter 1:

transfer to dormitory school




SAKURA

"ANO KA BA NAMAN SAKURA!,KABABAE MONG TAO SUMASALI KA SA GULO!"

yeah,yeah!i rolled my eyes at pinakita ko sa kanya na kawalang gana makinig sa paulit ulit niyang sermon sa akin.napadaing ako ng hawakan ni ate ang bruise arm ko at padabog na tumayo.

"so?,what can you do now,
throw me again to another school for god damn sake ate! mahirap bang ipaintende sayo na hindi ako kasali sa gulong iyon dumepensa lang ako sa mga gangsters na yun!"

ang ayoko talaga sa lahat yung nagpapaliwanag pa,pero ito nagpaliwanag pa rin ako pumasok na ako kwarto ko,pero sumunod pa rin ito at nagpatuloy sa pagsesermon sa akin.

"paano kung napatay ka?! ano na lang ang sasabihin ko kila mom at dad?!
na dad..mom you're daughter sakura burial at funeral coz she's always on the trouble!"

isa pa sila mom at dad kung bakit ako nagkakaganito wala na silang ginawa kundi ang magpalago sa business nila,pero kami heto pinapabayaan nila.

"as if naman kung pagkakaabalahan pa akong iburol niyo baka nga ata kinabukasan pa lang ipalibing niyo na ako!".

sound pathetic right,ganyan kasi ang naiisip ko.natigilan naman si ate pero kaagad itong nakabawi kaya nabulyawan na naman niya ako.

"starting tommorow doon ka na papasok sa dormitory school."

"you're joking right?"

"no!that's final! sleep early mahaba ang biyahe natin bukas!" lumabas na ito sa kwarto at padabog ko namang binagsak ang katawan ko sa kama.


           **********************





kinabukasan walang imikan kami ni ate habang nagbibiyahe tama nga ito dahil pansin kong nakalabas na kami ng lungsod,paminsan minsan akong tinitignan ni ate pero binabale-wala ko lang ito.

nakatulugan ko na lang ang biyahe at nagising ng huminto ang sasakyan,not bad at all maganda din naman ang bago kong school medyo creepy lang ang ambiance at pakiramdam ko mas lalong hindi ako safe dito pagkalabas namin mula sa sasakyan ni ate kaagad kong kinuha ang dalawa kong maleta at ang gitara ko.

niyakap naman ako ni ate,apologetic face ang nakikita ko kay ate pero pinanindigan talaga nito ang mga sinabi naramdaman ko ang pagkilos mula sa tiyan niya she was 8 months pregrant.

"you feel it too?" tuwang tuwa na tanong nito kaya napatango na lang ako,feeling ko ramdam ng pamangkin ko ang nararamdaman ko ngayon hinimas ko naman ang maumbok na tiyan ni ate.

my ate ANALUNA RUIZERRIO-DABUA that's my sister name mamimiss ko yan for sure.

"get in and be good para paglabas ni baby maipagmamalaki niyang may tita siyang astig!"naluluha nitong sabi at niyakap ulit ako.

konting paalaman sumakay na ito sa sasakyan,hinintay ko munang makaalis saka ako pumasok para kausapin ko ang dean ng school.

"So you are SAKURA ZAYNE RUIZERRIO my nephew sister-in-law welcome to HARVEY HIGH boys and girls dormitory!" magiliw nitong sabi.

hinatid ako ng secretary nito sa magiging kwarto ko,inexplain din nito na dalawa ang makakasama ko sa room.

okay lang sa akin basta may kanya-kanya kaming kama,kumatok na muna ito at napagbuksan kami ng isang no emotions girl with a scary stares.

yung isa mukhang friendly ito dahil kinawayan pa ako at a big smile plaster in her glossy pink lips mukhang kikay ito.

nagpasalamat naman ako ng magpaalam na si miss sa amin,bumalik sa pagkakahiga si miss cold at tumayo naman si miss glossy.

"hi im pritzy fin allejandro but call me fin for short and that girl with no face is Armida diane aguirre were roommates since first year at happy ako na inallowed na ni armida na maging tatlo tayo sobrang sungit kasi" napahagikhik naman ito sa huling sinabi kaya di ko maiwasang mapangiti.

"i'm sakura zayne ruizerrio,nice meeting you fin!" parang apartment na pala itong kwarto may sariling banyo small kitchen and dining area pwedeng magluto kong gugustuhin pero im not good in cooking feeling ko malalason ang sinumang kumain sa niluto ko.

"sakura,tara lunch na tayo!" tawag sa akin ni fin napatango naman ako
may iniabot siya sa aking dalawang papel.

"that's our school rules and regulations you must read it not twice but thrice."

"bakit?",curious kong tanong dito pero umiling lang ito saka lang nagpatuloy sa paglalakad napansin ko ang masamang tingin ang ipinupukol ni armida sa isang grupo ng mga kababaihan pero kaagad itong napalayo ng tingin ng magawi sa amin ang pansin ng mga babae.

lumapit ang mga ito with a poise walk.,
oh,no! im in a trouble again not now please kadadating ko lang.

SAKURA AND THE SEVEN GANGSTERSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon