Chapter 9:

53 4 1
                                    

(PAIN)

SAKURA

Sabi na nga ba may mali,naabutan ko pang pinapasok sa emergency room si kuya Art nang maka-akyat kami.

umiiyak namang sinalubong ako ni tita mommy ni kuya art,at yumakap sa akin.

"WHAT HAPPENED TITA?!" nanginginig kong tanong dito pero iyak lang ang isinagot nito.

halos takbuhin ko ang delivery room and i saw ate naliligo sa sariling dugo niya,pero pilit pa itong umiire mailabas lang ang pamangkin ko.

pumasok ako kahit alam kong bawal,tinignan lang ako ng tatlong doctor.

"kailangan na naming i-caesarian siya dahil kung hindi mamatay din ang batang na sinapupunan niya" sabi ng doctor sa akin.

"what about my ate,may possibility bang makaligtas siya?" nag-unahan ng tumulo ang luha ko ng wala akong marinig na tugon mula sa mga doctor napakapit sa akin sa ate sabay may ibinulong.

"Sissy please save my daughter kung ito na lang paraan papayag ko mabuhay lang siya!"

"ATE!!" hagulgol ko napatango naman siya kita sa mukha nito na sigurado na siya..pinalabas na muna ako ng mga doctor huling silip ko kay ate lalo akong nanghina halos matumba ako pero may sumalo sa akin si Ace,napakapit ako sa mga braso niya at doon umiyak sa balikat niya.

Naghintay pa kami ng ilang oras,at lumabas na din ang mga doctor na di makatingin sa amin lalong-lalo na sa akin.

"kumusta ang apo ko?" -tita

"ligtas na ang bata,but were sorry for you're lost hindi niya nakayanan" napatakip ako ng bibig na hindi mapalakas ang iyak yinakap naman ako ni tita.

napatakbo ako kung saan ko siya nakita kanina.

ATE!!!yugyog ko pa ang katawan niya ayaw pa naman nitong ginugulo ang pagtulog niya dahil nambabatok ito,pero walang ateng padabog na tumayo at nanbatok.fuvk this life!!unfair niya talaga lahat ba nang taong pinapahalagahan at mamahalin ko kukunin niya..

" I HATE YOU!!! AT ISANG LIBONG MALUTONG NA MURA!!" sabi ko dito habang nakatingin sa krus na nakasabit sa dingding ng delivery room at napaupo malapit sa nakahigang katawan ni ate.

SAKURA AND THE SEVEN GANGSTERSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon