Chapter: 13

199 14 0
                                    

"Bilang prinsepe ng Dreck misyon kong tapusin ang buhay mo pero mas minabuti ko munang makipaglapit sa'yo ng sa gayon ay hindi ka agad maghinila. Kaso isang bagay ang hindi ko na tupad at iyon ay noong aksidente kitang maha---"

"KATAPUSAN MO NA ROAAAAAAAA!!!!!!....."

Isang malakas na kapangyarihang itim ang inihagis sa akin ni Queen Nathalie.

"ALLY!"

"Tuxedo Mask!!!"

"Ally..."

"No! *sob* Please 'wag mo kong iwan." I said while cyring.

For the last time iniligtas na naman niya ako. Bigla na lang kasi niya akong niyakap kaya imbes na sa akin tumama 'yung powers ni Queen Nathalie ay sa kanya napunta.

Napansin kong medyo na hihirapan na siyang huminga kaya pinabantayan ko muna siya pansamantala kay Louie.

"SUMUSOBRA KA NA! AKO ANG HARAPIN MO!"

"KASALANAN MO KUNG BAKIT NAPUNTA SA ANAK KO YUNG ITIM NA LASON KAYA DAPAT LANG NA MAMATAY KA NAAAAAAA!!!!!..."Tapos naglabas na naman siya ng isang itim na kapangyarihan.

Galit na galit na talaga ako ngayon kaya handa na rin akong harapin ang lahat kahit na ang kamatayan ko.

"AHHHHHHHH!!!!!!...." Malakas na sigaw ko bago naghagis ng isang napakaputing kapangyarihan. Hindi ko alam kung paano ko na gawa 'yun basta na lang kasi siyang lumabas sa kamay ko.

"WALA KA NANG KARAPATANG MABUHAY PA SA MUNDONG ITO!"

Mas lalo pang lumakas ang kapangyarihan niya. Nararamdaman ko na rin na ano mang oras ay bibigay na ako pero hindi pwede. Hindi pa ako pwedeng mamatay. Paano na lang ang mga taong nagsakripisyo ng buhay para sa akin? Paano na lang ang katarungan ng parents ko? Paano na lang si Louie? Si tuxedo mask?

Huming muna ako ng malalim.

"Ally..."

Napatingin naman ako doon sa nagsalita.

"Remember what I said? Kinakailangan mong gamitin ang puso at isipan mo."

Puso't isipan?

I slowly close my eyes. Kinalimutan ko muna ang lahat sa paligid ko. Tanging magagandang bagay lang ang inalala ko.

Yung ball..

Yung time na niligtas niya ako kina Sailor Moon...

Nung time na ginawa ko siyang pusa...

Nung time na iniligtas niya ako sa kampon ni Naruto...

Our sweet moment inside the cave...

On that grass...

When the time he sacrifice his life agains that Princess Resurrection...

And most of all against his mother...

Para sa mga taong nagsakripisyo ng buhay nila at sa mga taong umaasa sa akin.

"IAKAW ANG DAPAT NA MAMATAAAAAAYYYYY!!!!!..."

Isang nakakasilaw na liwanag ang lumabas sa kamay ko na sinundan din ng isang napakalakas na pagputok.

Biglang na lang naglaho ang palasyo ng Dreck kasama ang mga alagad ni Queen Nathalie.

"Ate!" Sigaw naman ni Louie bago niya ako niyakap.

"Louie, ayos ka lang ba?" Nag-aalalang tanong ko sa kanya.

"*nod* Ayos lang ako ate pero mukhang 'yung prince charming hindi ayos."

Oo nga pala! Kailangan ko pang gamutin si tuxedo mask.

Please Say YES!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon