II

1.6K 43 5
                                    

CHAPTER TWO

Katrina

"Mama, laro po tayo" sabi ng anak ko habang kinakalabit niya ko

"Baby mamaya nalang may kailangan ako tapusin. Promise pagkatapos ko dito maglalaro tayo ha." Sabi ko sakanya napa simangot naman siya. Kung hindi lang talaga kailangan tapusin ang mga paper work na 'to makikipag banding ako sa kanyan.

"Okay po mama" sabi niya

"Look baby, don't be sad okay? Mama will play with you after my works"

"Really mama you will play with me till evening?"

"Yes, so kay eun-ji ka na muna makipag play ha?"

"Okay po" sabi niya sakin at sabay halik sa pisnge napangiti nalang ako.

Kamukang kamuka niya si Dustin, napasimangot nalang ako dahil naalala ko nanaman ang lahat. Yung pagmamakaawa ko na mahalin niya rin ako tulad ng pagmamahal niya dun sa babaeng kinababaliwan niya noon.

Naalala ko din na muntik ng mawala ang anak ko, dahil sa kanya

Hindi ako galit sakanyan pero, tuwing naalala ko mga panahon na nagpaka tanga ako sa isang lalaking hindi ako mahal, nanliliit ang tingin ko sa sarili ko pinipilit ko ang gusto ko na makuha siya pero sa bandang huli ako ang kawawa.

Kusa nalang bumalik ang mga alala masakit na nangyari sa buhay ko.

Nasa cr, ako ngayon pinaka titigan ko mabuti ang PT hawak ko at bigla nalang ako napaiyak. Nung isa araw ko pa nalaman na buntis ako hindi pa kasi ako dinadatnan kaya naisip ko na mag PT na at ngayon nga nakatitig parin ako dito hindi ko na talaga alam gagawin ko! Lalo na alam na ng magulang ko at tinalwil nila ako ang sakit lang kasi akala ko hindi nila ako iiwan sa bagay na to pero pangalan parin nila ang Pinoprotektahan nila.

Positive, buntis ako sakanya. Sa buong buhay ko siya lang ang nakasiping ko kahit na napaka bitch ko siya lang ang gusto ko makauna sakin. Pero hinihiling ko sana hindi nalang positive, pero nandito na to anak ko na to kaya kakayanin ko

Nataranta ako ng bigla may pumasok ng cr, agad kong inilagay ang PT sa bag ko. Nakilala siguro niya ko nilapitan at tinanong niya ko.

"Are you okay?" tanong niya sakin

"Danica" sabi ko sakanya.

"What happen bakit ka umiiyak?" tanong niya umiling iling lang ako

Mistake in The PastWhere stories live. Discover now