IV

1.2K 36 6
                                    

CHAPTER FOUR

P.s: Sorry for the grammar and typo. Please understand me.

*

Dustin

Nasa Incheon Airport ako ngayon kaka landing lang ng eroplanong sinasakyan ko papuntang korea.
Grabe ang lamig lang malapit na siguro ang winter season dito. Anyway nasaan na kaya ang sundo ko?.

Tumingin tingin ako sa paligid kung may taong may plakard hindi naman nag tagal nakita ko na ito. Alexander Dustin Vasquez. Yan ang nakalagay

"Good Morning, are you Taejoon?" Tanong ko ng makalapit ako sa koreano matangkad at maputi pa, wala naman masama kung magtanong ako ang sabi kasi ni mama taejoon daw ang pangalan susundo sakin dito sa airport.

"Yes sir i am. Are you alexander?" Tanong pa ulit nito

"Yes I'm alexander Dustin, but you can call me dustin" i said to him, i don't want them to call me like that, Alexander or Xander? Maybe because that is my parents name, my father name is John Xander and my mother is Alexa Rei Vasquez.

"Oh i see. Let's go sir Dustin" he said, and bow at me.

"Let me carry your luggage sir" binigay ko naman sakanya.

"Your hotel is Staz Hotel Myeongdong, sir" sabi nito sakin.

"Okay thankyou" tanging sagot ko nalang at sinundan siya sa paglalakad hangang sa marating namin ang paking lot.

Makalipas ang ilan minuto ay nakarating na kami sa sinasabi niyang Staz Hotel Myeongdong

Mataas ang palapag ang sabi pa nga niya dalawa daw itong Staz Hotel Myeongdong building 2 daw ito.

"We're here sir" saad niya bumaba na siya ng kotse at pinagbuksan niya ko. Pagkatapos ay kinuha niya ang mga maleta ko sa likod ng sasakyan at sinamahan niya ko hangang sa lobby ng hotel.

"Wait sir. I'll get you a room" sabi niya sakin, hindi kasi ako marunong mag korean tska madalang lang din ang marunong ng English sa korea katulad taejoon.

Tinignan ko ang paligid maganda ang pagkaka desenyo sa structure dito sa hotel malinis ang paligid.

"Sir! Here is the key card of your room. The room number is 1206 sir. I have to go now. I'll be back tomorrow morning sir have a good day" he said then he left me so i start to look at hotel room number. After few minutes, nakita ko rin ang pintuan na nakalagay ang 1206 sinwipe ko naman ang card na bigay ni taejoon at bumukas din ito agad.

Pagkapasok ko palang namangha na ko ako sa loob at ayos ng room na ito kahit simple lang siya napaka ganda parin kita mo dito ang buo building ang taas rin kasi ng palapag na ito. Yung bed malapit siya sa bintana tapos nasa may bandang gilid ang Tv may mini table din ito. Basta maganda ang kwarto. Mahaba-haba rin ang biyahe ko dito so i decide to lay on the bed because im tired. Bukas ko nalang pupuntahan ang mga ka business meeting ko pagod ako and i want to rest.

Kinabukasan

Maaga ako nagising dahil, maaga ako pupunta ng Shin Company nagbihis ako ng pang business suit at inayos ko ng konti ang buhok ko. Tinignan ko naman ito sa salamin ng makita kong ayos na, inayos ko narin ang mga dadalhin ko sa meeting.

Bumaba nako ng hotel at nakita ko si Taejoon naka upo sa isa sa mga couch sa lobby ng hotel nilapitan ko naman ito. Ng makita niya ko tumayo siya at nag bow nanaman. Naiilang ako but i know it's their kind of tradition and respect

"Good Morning sir. Mr. Shin is waiting" taejoon said

"Good Morning let's go" sabi ko naman dito.

Mistake in The PastWhere stories live. Discover now