kabanata 23

14.6K 341 7
                                    


Kabanata 23

"Are you still looking for her? It has been what? One year? Try to move on baby boy. Walang ina ang kayang iwanan ang mga anak."

Bridgette crossed her arms. Galit sya kay Tamara dahil sa ginawang pangiiwan nito sa pinsan. She saw how happy he was when he learned that she was pregnant. Kahit hindi sabihin ni Cloud alam nyang mahal nito si Tamara. After everything he did for her, she still had the guts to leave him.

"I love her ate. Parang ikaw noong iniwan ka ni Kuya Helios diba naghintay ka rin? No offence meant kuya."

Mahinang tumawa si Helios sa kanya habang si Bridgette naman ay binato sya ng suot na sapatos. Ngumisi sya pero agad ring sumeryoso.

"Madaling sabihing mag move on but it is fucking hard to do." Pain crossed his eyes. Tumayo si Cloud at humarap sa pader na salamin.

Ilang beses na bang sumagi sa isip nya ang salitang move on pero sa tuwing titingnan nya ang anak na lalaki ay hindi nya magawa. Haze is her replica.

His kids are the living proof of how much he loves her. Na kahit naiwan handa syang maghintay. Wala syang nakikitang ibang magiging ina ng mga anak nya kung hindi si Tamara lang.

"I love her so much that I almost wanted to hate her. Ngayon lang ako nagmahal ng totoo pero ano pa nakuha ko? Iniwan at nasaktan. Maybe this is my punishment for being an ass before."

"Yaan kasi eh. Sinabi ko na sa inyo many times that don't play with a woman's heart. Karma strikes kung kelan hindi mo inaasahan." Naiinis na sabi ni Bridgette sabay palo sa asawa.

Tumayo si Phoenix and tapped cloud's shoulder. "Everyone deserves to be happy. Loosen a bit man. Try to fool around and have fun. I'm not saying na mag move on ka na what I mean is subukan mong mag relax."

Cloud shook his head. Masaya na syang alagaan ang mga anak. Their gaze turned to Bridgette ng bigla na lang itong tumayo.

"What?! Yes po tatay we will be." She said bago binaba ang cellphone nya at tumingin sa dalawang lalaki. "We need to hurry, nasa hospital si Aerie. Dengue."

Natulos sya sa kinatatayuan. Parang tinatambol ng sampung drummer ang dibdib nya sa sobrang lakas. Mabilis na kinuha ni Cloud and suitcase pati na ang susi ng sasakyan.

Not my daughter.

"Damn! Not my daughter."

Halos paliparin na ni Cloud ang sasakyan makarating lang agad sa ospital at makita ang anak. Nasalabas pa lang sya ng emergency room naririnig nya na ang pagsigaw ng anak.

Yakap ni Samantha ang apo habang nilalagyan ng IV. Pinipiga ang puso nya sa tagpong nakita. Sampung beses ang sakit na nararamdaman nya sa bawat sigaw ng anak. Kung may magagawa lang sana sya para maibsan ang sakit.

"Mom." Cloud called his mother.

"DADA!!!" Uumiiyak habang sumisigaw ang anak sa kanya at pilit na sumasama. Parang may kung anong pumipiga sa puso nya sa tagpong nakita.

He nodded to his mom at saka kinuha ang anak at niyakap.

"Hush princess. Daddy's here. It will sting a bit but don't worry nandito si daddy. Hindi ka iiwan ni daddy."

Abducted by my stalker (Complete)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon