Kabanata 1

34.6K 573 11
                                    

Kabanata 1

Cloud's

"Sir your sister is here." Hindi na ako nagabalang tumingin pa sa kanya.

"Send her in."

Nakikinita ko na ang nakasimangot na mukha ni Gabby. I smirk.

"Anong kadramahan yun kuya?"

Nagkibit balikat lang ako at hindi sya pinansin. I'm freaking busy dahil sa isang buwisit na hacker. Gusto nyang pumasok sa system namin at hinding hindi ko papayagan yun. I'm currently busy typing some commands.

"What are you doing?" Hindi ko namalayan nasa tabi ko na pala sya.

"Some hacker trying to get through our wall." I said.

"Get up brother." Ngumisi ako at hindi na nakipagtalo.

She type some commands at maya maya lang nakita ko nang mas lalo pang tumitindi ang security ng system namin. "Hello, did you get my mail? Yeah, send him in jail ano pa nga ba? Okay bye, thank you."

Kumunot ang noo ko habang pinapanood sya. Did she sent the hacker to jail? Whoa! Sabi ko na hindi talaga babae ang kapatid ko na 'to.

I smile ng makita kong mas secured na ngayon ang system namin. Thanks to her. Kung may matatawag na computer wizard, wala nang iba yun kung hindi si Gabby. At the age of 20 isa na syang millionaire dahil sa ilang apps na gawa nya. Gabby's one of the best and the number one of course is none other than yours truly.

"You're great!" I said. She proudly smiles to me.

"And because of that, libre mo ko."

Bago pa ako makatanggi ay naiangkla na nya ang mga braso sa braso ko. Naiiling na lang ako. Vation lang sya rito dahil hindi pa sila tapos ni clarry sa pagaaral. Ewan ko ba sa dalawa at naisipan na sa abroad mag aral.

"Cancel all my appointments for today."

"Yes, sir."

"You can go after settling everything." He smiled and nodded saka nagpasalamat.

>>>>

"That's all." Pag katapos kong sabihin ang order namin ay hinarap ko naman si gabby.

"Kuya, papunta na rito sina Brayden and Jayce." She said habang busy sa phone nya.

"Ang lakas talaga ng pang amoy ng dalawa na yun basta pagkain." Basta pagkain ang usapan hindi magpapaiwan ang dalawang kumag.

She giggles. "Yung kambal pa na yun basta libre ang bilis bilis."

Napangisi na lang ako. Kahit nga ata bumili ng ilang restaurant kaya ng dalawa na yun pero saksakan ng kuripot. Sasagutin ka lang ng dalawa na sayang ang libre.

"How's your schooling? Di ka pa ba uuwi rito after mong graduation? Thenposition i am offering you is still available." Humalukipkip ako at sumandal sa upuan.

She shook her head. Nagsalubong naman ang kilay ko.

"What do you mean by that?" Ibig kong sabihin ay yung pag iling iling nya.

Abducted by my stalker (Complete)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon