Kabanata 33
"Napagusapan nyo na ba ni Tamara ang magiging kasal nyo?" Binalingan ni Paris ang mga apo nyang kulang na lang ay magpalitan na ang mga katawan kung makayakap si Cloud kay Tamara.
Naiiling na nakatingin na lang si Rain sa mga apo. Naalala nya ang naging kabataan at kung papaano rin sila noon ni Paris ang kanyang butihing may bahay ka sweet na kahit ngayong matatanda na sila ay ganun pa rin at hindi nagbabago.
Bumaling si Cloud sa kanyang lola matapos nyang halikan ang palad ni Tamara. "Anywhere grandma, as long as she's my bride." He said saka marahan na hinalikan ang noo si Tamara.
Hindi maiwasan ni Tamara ang makaramdam ng kilig kahit na sa simpleng gesture lang ni Cloud. She couldn't ask for more. Pakiramdam nya kumpleto na ang buhay nya.
"Ikaw hija do have anything in mind? So we could help you." Wala silang planong mangielam sa kung anumang magiging desisyon ng dalawa pero handa silang tumulong sa ibang pamamaraan. Her son is old enough to decide on his own.
"Yes po." Ever since she was a child pangarap na nyang makasal sa gitna ng mga taniman nila ng bulaklak. Her family is one of the largest distributor ng bulalak sa iba't ibang bansa pati na rin ang mga prutas.
The whole place is surrounded by different kinds of flowers. May carpet para sa lalakaran ng bride. They made the whole place like paradise. They made it the way Tamara wanted it to be.
Sinunod lahat ni Cloud bawat detalye ng kasal nila sa gusto ni Tamara. He wants to give Tamara the best. She wears Grae's creation. Isang sweetheart flowing white dress that hugs her curves. Mas lalo pang inenhance ang damit nya ng belt nyang gawa sa iba' ibang laki ng Swarovski crystal. She looks like a princess.
"You're so beautiful momma." Namamanghang sabi ni Aerie habang nakatingin sa ina. Aerie is wearing a lavender balloon dress at tinernuhan pa ng white ballerina shoes na mas pinaganda pa lalo ng korona nyang gawa sa bulaklak.
Haze is wearing a suit naman na replica ng suit na susuotin ng sa daddy nya sa kasal. Mas lalong gwumapo ang anak nya sa suot nito at mas lalo pang nagpatingkad sa itsura ng anak ang pagiging kamukha ng ina.
"Thank you anak. But always remember you are more beautiful than momma. Be beautiful inside and out, alright?"
Hinaplos ni Tamara ang buhok ng anak. Whenever she look at her daughter babaeng version ni Cloud ang nakikita nya.
"Opo." Bahagyang natawa si Tamara sa sagot ng anak. Maski ang mga nagmake up sa kanya at photographer ay nakitawa na rin dahil sa bibong bata.
"Kids, go to your other cousins muna then later we will eat ice cream. That's a promise." Bridgette's said to the kids. Namilog ang mga mata ng mga ito at nag madaling nagpaalam papaalis.
"Kids are so adorable but sometimes they are so makulit but I still love them. You are so beautiful; the dress is made perfectly for you kaya naman no doubt kung bakit nagkakadarapa si Cloud sayo." Tinulungan sya ni Bridgette na ikabit ang belo ni Tamara.
"Wala pa ba si Shelby Gabrielle?! God! She's stressing me!" Halos kumpleto ang lahat ng magpipinsan maliban kay Shelby na Matron of honor na hanggang ngayon ay hindi pa rin dumadating kaya naman aligagang aligaga si Ameren.
BINABASA MO ANG
Abducted by my stalker (Complete)
Любовные романыI woke up in the middle of nowhere and to my surprise. I saw a beautiful creature, a goddess sitting next to me wearing her precious smile. "Hello darling." she said sweetly but before i fall for her sweet talks realization hits me. And i don't know...