Dedicated po ito sayo ate forgottenglimmer. Naiinspire po ako sa mga stories mo. I love you Ate! :))) pasensya na po kung di masyado maganda ang story ko. :))
Chapter 2- seriously?
Patricia’s POV
“WOOOOOHHHH! NICE ONE DAVE!!!!” vin
“BWAHAHAHA! OKAY. ANO KAYANG PARUSA NATIN DIYAN?” jien
“WHAHAHAHAHAHAA.” Silang lahat except sa akin.
Itsura ni Dave =__= OKEHH. No reaction. LOL
Ako ganito pa rin itsura. O__O Wala lang, kasi naman nasashock ako and at the same time kinabahan ako bigla. Parang.. Pano kung tanungin kung sino crush niya? Baka masaktan lang ako.. Aish. Bakit ko ba iniisip ‘to? Erase erase. PSSSSH.
“O game, ano dave TRUTH OR DARE?” yzza
“U-uhmm. TRUTH.” Dave
Medyo nadisappoint yata mga mukha nila. Wahahaha. If I know, gusto nilang pagsayawin yan ng teach me how to dougie eh. XD
“A-ah, Sige, So Dave eto na yung tanong..” nica
Kaming lahat naghihintay ng itatanong nitong si Nica. Pambihira kasi pa suspense effect pa ‘tong babaeng ‘to eh.
“Anong tipo mo sa isang babae?” yzza
PFFFFT. Muntik naman akong tumawa ng malakas nun. HAHA. Akala ko tatanungin na nila kung sino ang crush niya or what. BWAHAHAHAHAHA.
“U-uhhmm..” parang nag aalangan pa siyang sagutin yun ah. Ang dali dali na nga lang eh.
“M-maganda, s-sexy, saka mabait saka understanding. Ayun.” Dave
PSSSSH. Sabi ko na nga ba eh. Hindi ako ang tipo niya. Siguro mabait pwede pa, pero maganda?sexy? HAH. Mamatay man si cookie monster hindi yata mangyayari sa akin yun.
“A-ahh. Okehh. Sana narinig nung ISA dyan. HAHA. Para makapag-ayos naman siya.” Buset na tina ‘to. Magparinig talaga? Sarap lang batukan eh.
Pero para hindi naman ako halata eh umakto na lang akong normal ang lahat. Kahit na tinitiis ko pa ang inis ko. Mamaya ko na lang sila sasapukin. Joke lang. mahal ko mga bestfriends ko nuh.
“OK NEXT NEXT! PARA MAKARAMI TAYO NG PAPARUSAHAN.” Kenneth na naiirita na kasi ang tagal
So ayun, medyo natakot naman sila kaya tinigil na nila pang-aasar kay Dave. Umikot naman ulit yung bote and this time, kay Nica tumigil.
“Ok TRUTH or DARE?” tanong ni Dave. Kung sino kasi ang natalo, siya naman ang magbibigay ng tanong or parusa.
“DARE na lang.”
Ayun, ang pinagawa lang naman sa kanya ay yakapin ang pinaka-uhh. Nerdy sa class namin at sabihing “MAHAL KITA”. Hahahaha. Tawa kami ng tawa kay nica dahil sobrang ayaw niyang gawin yun. Pero ayos lang naman sa boyfriend niya dahil its just a game lang naman eh.
Pagkatapos ni Nica, sumunod na ring nahintuan ng bottle sina Yzza, Janice, Tina, Naomi, Gelai, Jien, Vin, Kenneth,Thol, Aj at Dane. Si Jien nga umamin na crush niya si Gelai eh. Bwahahahahahaha.
Anyways, it means ako na lang pala ang hindi nahihintuan ng bottle. PSSSSSH. Buti na lang. bwahahahaha. Para iwas sa parusa.
*SHHHHHIIIINNNG
Ayun. Tumigil na ulit yung bote. At natapat na naman kay Dave. Ano na naman kaya ang parusa nila sa kanya? At this point, kinakabahan na naman ako. Iba kasi ang mga ngiti ng mga luka-lukang to. And ito na pala yung last na ikot. So ligtas ako! Woooohhoo. Kaya lang natatakot ako sa kalalabasan ng larong ‘to. XD
“Ok. Dave ikaw na naman. Wahahaha. TRUTH OR DARE?” thol
“DARE naman. HAHA.” Dave
Aba may ganitong side pala ‘tong si Dave. Tumatawa? Ngayon ko nakita ang totoong siya. Kasi pag sa classroom ang tahimik nya at parang suplado pero siya nakikipagtawanan? Sa harap namin? wahahahaha. I can’t believe it!
“Ok. So ito ang dare mo. Since IKAW na ang huling mapaparusahan. Lulubus lubusin na namin to.” Yzza
“Tama yun. And syempre dapat special ang huling parusa. Hihihihihi” naomi
HALAA GUMAGANUN SILA? XD
“So tatagal ang dare na ‘to ng isang buwan.”
Ganito itsura nilang lahat ^____________________________^
Ako at si Dave O_____________________________O
HANUDAW?1 month! WTF! Grabe naman.
“Kailangan mong maging girlfriend si Patricia sa loob ng isang buwan.” Yzza
SERIOUSLY. AKO DAW?!
O_____O
--------
Salamat sa mga napadaan sa story ko. Wahaha.
napaka fail ko talaga gumawa ng story. XD
pero salamat sa mga nakapagbasa na! :)
-MariaDenise
BINABASA MO ANG
Truth or Dare?
RomanceKaya mo bang panindigan ang parusa sa isang laro? Kaya mo bang gawin ang DARE o pipiliin mo na lang ang TRUTH?