Chapter 4-this is it!

615 14 8
                                    

Dedicated to my bestfriend, untoldsshh. XD Waahahaa. Sige na nga, ibubunyag ko na sayo ang aking account. Nabasa mo na din kasi ung chapter 3 so tuloy tuloy ko na. XD XD

--------

Chapter 4-this is it!

Patricia's POV

(sensya naman daw kasi puro na lang si patricia. hehe. next time na si dave. wahahaha)

"Ma, ui gising na.. 9:30 na kaya.. magreready ka pa huy!"   

Sino ba yun? Ang aga aga pa lang eh. Inaantok pa ako.

"U-uhmm.. Five minutes.. Five minutes pa.." sabi ko na lang. Wala pa talaga kasi akong lakas bumangon at di ko talaga maimulat yung mata ko..

"Remember may date ka ngayon.. So bilis na!"

O_________________O

"Ay kabayo kayong lahat!" kung kanina eh di ko maimulat mata ko ngayon eh dilat na dilat na. Oo nga pala, Date ko pala ngayon. Napuyat kasi ako kakaimagine ng mga mangyayari ngayon eh. Nagulat na lang ako nang pito silang nasa kwarto ko. Bat andito silang lahat?! (except kay kim. busy kasi siya remember?)

"PSSSSH. Napaka magugulatin mo talaga ma! Tayo na diyan!" yzza

Hindi pa ako nakakasagot eh hinila na nila ako papuntang CR.

"Hay naku ma! Maligo ka na! Aayusan ka pa namin!" nica

Wala na rin kong nagawa. Masyado silang marami nuh. Mag-isa lang ako.

AFTER 45 MINUTES.. (weh? antagal ko maligo.LOL)

Lumabas na ako ng CR. At sakto hinila naman ako ni Janice. Loko rin tong babaeng to. Baka mamaya matanggal pa yung tapis ko sa katawan. XD

Kinaladkad nila ako papunta sa "dressing room" ko. Yeah. DRESSING ROOM KO. 

May ganyan ako kasi pinagawa sa akin ni mama. Eh since na hindi naman ako palaayos ng sarili ko eh hindi ko pa nagagamit ang room na to.

Madami ding damit dito. Lalo na mga gown and sandals. Ni isa yata dito eh di ko pa nasusuot. Kasi nga wala akong hilig. Mas ok pa sa akin ang T-shirt and jeans with rubber shoes. *u* mas keri ko yun.

Pinaupo nila ako sa isang chair dun at may malaking salamin dun. Kinuha na ni Nica yung make up kit na nasa isang drawer doon. Si yzza naman, kumuha ng hair dryer at sila Janice naman, inaayos ang mga gamit ko para mamaya.

"Grabe ha. Katulong ba kayo dito? Bat kasi andito pa kayo. Kaya ko naman sarili ko." sabi ko habang inaayos yung sarili ko. Kasi naman pinaupo agad ako. Di ba pwedeng magbihis muna ng pambahay? LOL

"Naku. Wala kaming tiwala sayo. Baka mamaya ang panget pa ng kinalabasan pag ikaw lang ang nag ayos sa sarili mo!" Janice 

So ganun? HAHA. Adik sila. Alam ko naman na pag naging successful to, ililibre ko sila o kaya naman papayagan ko silang mag sleepover dito sa bahay.

"Oo na. Oo na. Pag naging successful to, dito na kayo mag sleepover sa weekends." ako

"WWOOOOOOOOOOOHHHH! Yun pala eh. Ma, nakaready na yung damit kong dadalhin nuh!" yzza

"Kami rin kaya! Wahahahaha!" silang lahat

After 3 hours..

Wahaha. Ganun talaga kami katagal kasi naman imbis na ayusan na muna nila ako eh sinamahan pa ng daldalan at tsismisan at kuwentuhan tungkol sa mga crush nila. 

(A/N: May story po sila Gelai at Jien. Remember si Jien na umaming gusto si Gelai? HAHA. Abangan niyo na lang po ito sa mga susunod na araw. OK? hihi.)

Truth or Dare?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon