Chapter 04: Stalking you?

6.9K 311 109
                                    

Chapter 04: Stalking you?

(Snow's POV)

"Nandito na po tayo sa Once forever Army street, Madam.." - anang Taxi driver

"Ito na ba yun?" i asked. Sumilip ako mula sa glass window ng taxi.

The place is quiet here. It is a subdivision and the houses are like one sit apart. Anyways, I like it. Because the environment is clean and the houses are big. I got out of the taxi with my suitcase.

Pero bago pa umusad si Manong driver ay may huli siyang sinabi sa'kin,

"Madam, mag-ingat po kayo. Balita po kasi na dito daw sa lugar na to madalas mang-hunting si Beast. Mag-ingat po kayo, baka po kasi magkatagpo kayo sa daan at mabiktima ka niya."

"Why? Who is he?" I asked curiously.

"Isa daw po siyang Unidentified Serial killer na hanggang ngayon hindi pa rin nahuhuli ng mga otoridad. Sige po Madam, aalis na ako. Ingat po kayo.." at tuluyan na siyang umalis leaving me clueless.

Maglalakad na sana ako ng mapako ang atensyon ko sa isang malaking bahay sa right side ko. Abandonadong mansyon ata 'to. May nakita kasi akong anino ng lalake na nakatayo sa may malaking Glass window sa 2nd floor ng bahay. Pakiramdam ko kasi sa akin siya nakatingin na parang minamatyagan ako. Actually, Sa Airport at sa Mall pa lang nararamdaman ko ng parang may sumusunod sa akin.

Nagsimula na lang akong maglakad at hindi na pinansin iyon.

"Beast? Sa Beauty and the beast? Tch.." 

Why should I be afraid of my fellow killer?


So ngayon nandito na ako. Ang bahay na lang ang hahanapin ko. Nagpatuloy na lang ako sa paglalakad habang tinititigan ang mga placard ng bawat gate na dinadaanan ko.

Nakakabingi ang katahimikan dito. Alas Nuwebe pa lang ng gabi pero parang Alas Dose na ng madaling araw dito. Wala pang ibang tao ang nasa labas kundi ako lang mag-isa. Hindi naman siya madilim dahil may mga ilaw naman ang bawat poste, pero para talaga siyang Ghost town dahil sa sobrang tahimik ng lugar. Siguro takot lang ang mga Residents dito sa Beast na yun kaya maaga silang natutulog.

Bakit parang naeexcite akong makaharap ang Beasts na yan?

"Finally I found you. Bangtan's Dorm no. 143 patungo sa Once forever Army street.."

I was amazed at the 3 storey house. It was a Black and White luxury Mansion as if only decent people lived there. Seriously, is this the house of my seven future Servants? Ang sosyal nila huh.

Nakakalima na ako sa pag dodoorbell pero wala man lang nagbukas ng gate. Siguro tulog na sila. Pero paano ako makakapasok? Sinubukan kong sipain ng malakas ang mini gate at nagulat ako ng awtomatic itong nagbukas.

"Wow, wala to sa europe ah." i said in amusement.

Pumasok na ako at agad tumungo sa may pinto. Tulog na ata ang mga nakatira dito dahil off lahat ng ilaw sa loob. Pipihitin ko na sana ang Doorknob ng biglang makarinig ako ng bulungan mula sa loob.

(Inside the house)

"Guys be ready.. Pagpasok niya, salubungin natin siya ng masigarbong paghahampas ng mga dala naten.." -Zelex

"Kailangan maging alerto tayo.." - Hoppie

"Di dapat tayo papatalo sa Beast na yan.." - Zelex

"Dapat pala gumawa tayo ng mga bitag para ma-trap natin siya Zelex.." - Hoppie

"Ano ka ba, masyadong unexpected tong pagdating niya. Hindi tayo nakapagready. Atsaka, effective naman tong mga Deadly weapon na dala natin eh, Walis tingting, Dustpan at Tsinelas. Mapapatay na natin siya nito.." - Zelex

Snow White and the 7 GangstersTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon