Mae Claire POV
Hi, my name is Mae Claire Valentine 15 years old and I'm simple hindi man ako kasing yaman ng mga kaibigan ko pero alam kung tanggap nila kung ano ako hindi tulad ng iba minamaliit lang ang kagaya ko.Nakapanglumbaba ako sa may bench habang tumitingin sa mga dumadaan sa harap ko...
Wala sa sariling hinipan ko ang hibla ng buhok ko habang bored na bored sa paghihintay kina Denise at ng tropa. Nauna kasi akong mag out sa tle class namin kasi pinalabas ako huhuhuhu...
5Bakit ba kasi bitter na bitter yung teacher namin sakin porket nabalitaan niyang nililigawan ako ng student niya. Ehh hindi naman ako interesado.Bigla akong namula ng mahagip ng mga mata ko ang lalaking nagpapatibok ng puso ko. Si Matt!! Umayos ako ng upo at bahagyang pinagpagan ang palda kong medyo gusot gusot kasi hindi naplantsa. Lumapit siya sa sakin kaya mas nailang ako. This is it!!!
Matagal ko na siyang crush pero hindi ko lang siya magawang landiin dahil napakagaling nyang maglaro ng tagu-taguan nakakainis!
"Hi Claire!" Bati niya sakin at sabay akbay at upo nya sa tabi ko..
"H-hello" Nahihiyang bati ko din pero ang totoo nagsisigaw na ang pempem este puso ko sa kilig..
"Alone?"
"Obviously hehe," medyo alanganin kong sagot.
"Pwede pengi ng number mo?" OH MY GOD! Ito na ang pinakahihintay ko!
"S-ssssure!! Why not?
Taranta kung kinapa ang phone ko sa bulsa hanggang sa nakuha ko!." 09143---"
"Claire! Akala ko ba pupunta tayo sa bahay? Halika na!!" Pasigaw na tawag sakin. Marahas akong lumingon sa hampas lupang pumutol sa sasabihin ko.
S-si CJ!!
Pahiyang ngumiti ako kay Matt at humingi ng paumanhin dahil aalis na ako.
"Sorry, Matt! Ano kasi..." Tumayo ako at agad na kinuha ang mga gamit ko, "may pupuntahan pa kasi ako." Lumapit ako sa kanya.
"O-ok lang! Ano ka ba, sa susunod na araw na lang!"
Ngumiti siya pero hindi ko na pigilan ang sarili ko at niyakap ko siya. I feel so sorry for him.
Mukhang nagulat pa sya kaya tinapik ko ang balikat niya at umalis na.Oh m g!!! Ang bango niya my God!! Sana makachansing ako ulit sa kanya. Dumiretso ako sa pwesto ni Cj na nakukunot na ang noo at halatang galit.
Ano naman kayang problema non?Don’t Forget to VOTE😊
BINABASA MO ANG
You're Mine
RomansaNagsimula sa maling pangyayari. Pagnanasang sobrang labis ang nagdulot ng pagbabago sa kanyang pag-ibig. Masidhing galit na kailanman hindi mawawaglit, pagtataksil, kasinungalingan at maling panahon. Sila'y mag-iisang muli sa pagbabalik. "If you're...