Fourth shot

232 8 1
                                    

Edga's POV

"Hindi ako natutuwa sa mga ikinikilos mo ngayon, ah." napatingin sakin si Cyan habang nagmamaneho.

Marahan akong tumango, "Cyan, diba mag k-kaibigan naman tayo?" i asked.

"Yes, we are. bakit?" sagot niya.

"Dapat kung may problema ka, sinasabi mo sa'kin. at kung may problema rin ako, kailangan sabihin ko rin sa iyo." sabi ko.

"Bakit, may problema ka'ba?" tanong niya.

I nodded, "Oo, meron."

"Pero hindi lahat ng problema ipinapaalam sa iba, Edga. malay mo 'yung iba diyan nagpapakaibigan lang sayo. pero 'yung totoo, may evil side palang tinatago. well hindi naman lahat. kailangan mo lang talaga maging sigurado." sabi niya.

"Naiintindihan ko iyon, Cyan. but my point is, you trust me and I trust you,  right?" sabi ko.

Tumango siya.

"Kung sabihin ko sayong... nagpapakita sa'kin ang mga masasamang espirito?" sabi ko. bahagya niyang tinigil ang kotse.

Tumingin siya sa'kin ng seryoso. seryosong-seryoso.

"WAHAHAHAHAHAHHAHAHAHAHHAHAHAHAHAHHAHAHAHAHHAHAHAHAHAHAHAHAHAHHAAHHAHA!" nanliit ang mga mata ko nung tumawa siya.

"WAHAHAHAHA-- Edga! WAHAHAHAHHAHAHAAH! masamang biro 'yan lalong lalo na't nagmamaneho ako--WAHAHAHAHAHA!" tumawa lang siya.

"A-ano ba?! hindi ako nakikipagbiruan dito, Cyan! im serious! nagpapakita sakin ang nakakatakot na mukha ni Charise! kaya nga umiiwas ako sakanya, eh!" napasigaw ako.

"Are you kidding me? buhay pa nga si Charise, pinapatay mo'na? she's alive, Edga. siguro, gutom lang 'yan. saan mong gustong kumain? mcdo? jollibee? or any restaurants?" aniya.

"No, babalik tayo sa school." sabi ko.

"Alright. Alright." aniya

*School*

Dumiretso agad ako sa vacant room namin kanina. out of limits pa kasi ang section "Mabini". well for me, that's the worst section I ever had.

"C-cyan? girls girls, patay na'ba ako? why is Cyan here? WAAAH!" sigaw ng isang babae pagdating ko ng classroom.

"Shunga shunga! narinig mo ang annoucement kanina diba? hindi si Cyan iyon! si Karl Arlanes 'yun! ang nerd nating classmate. tch!" sagot sakanya nung isa niyang classmate.

Karl Arlanes is our classmate. pero hindi siya ganoon ka popular because Karl is just a nobody. may salamin siya but yet ang talino niya. siya ang top one sa aming section.

"Y-you mean si K-karl ang namatay?" di makapaniwalang sabi ni Cyan sa likod ko.

Im left here dumb-founded. Thank god at hindi talaga si Cyan ang namatay! pero hindi ako masaya sa nangyari kay Karl. what happened to him?

"Cyan, diba ikaw ang huling nag-stay dito kahapon? so it means-- but Karl is also here?" i asked.

"May sasabihin rin ako sayo Edga eh---"

"WAAAAAAAAAAH! OMAYGHAD HELP!!!! YUCKS!" agad akong natigilan at tumakbo palabas para silipin kung ano ang nangyari.

"Mabini section daw guys!" sigaw nung isang babae at tumakbo papunta doon. hinila ko ang kamay ni Cyan at silipin kung ano ang nangyari.

And there, I found Charise....

....Dead.

Pero nakabukas parin ang kanyang mata. same place where Karl died and same position. sumuka ako.

Punong-puno ng dugo ang kanyang mukha and her face is burned. and her organs are almost out sa kanyang katawan. ang brutal.

"What the fvck?! Edga, lets go!" Kinarga ako ni Cyan palabas.

"S-si C-charise, Cyan! ganoon ang mukha niya nung n-nagpakita s-siya s-sakin!" i said while crying.

Niyakap niya ako, "Shh.. it's alright, Edga." tinahan niya ako.

Charise is my bestfriend. at kanina lang, iniwasan ko siya. ang tanga tanga ko! iniwan ko siya! hindi ko siya sinamahan!

"IT'S ALL MY FAULT!" i shouted while crying.

"Shh. no! wala kang ginawa. everything will be alright, Ed. shh..." Cyan whispered.

Agad akong natigilan nung nakita ko si Charise sa may malayo.

Nakakatakot ang mukha niya. duguan. sunog... and malaki ang mata. and she's smiling! nakakakilabot!

"AHHHHHHHHH!" i shouted.

And everything went black..

---

So... may multo ba talaga or sadyang may killer lang talaga? WAHAHAHAH!

Abangan..

Vote & Comment para mas ganahan akong mag-update!

Siguro i'll update on friday and saturday. may pasok ako bukas eh! hihi.

Section mabini (Horror) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon