For days, I have spent my time with him in the library. Marami na rin nagtatanong kung ano na ba ang relasyon naming dalawa. I'll just answered them with a smiled. I let them think whatever they want to think. I don't want them to know our status.
But I am really content at the moment of what we have. Hindi na ako nanghihingi pa ng kung ano. Gusto ko lang kasi kung ano ang nararamdaman ko para sa kanya ngayon. It's just keep on growing day by day. Hindi pa rin ako nagsasawa sa kanya! I'm still interested and I like him so much!
Midterm week exam came, so here I am in the library studying, with him. Well, he's always here studying. And I'm always here too. So we decided to study together.
"My back hurts, Emrei," sabi ko at pinatong ang dalawang braso sa lamesa at tumitig sa kanya.
He looked at me with a little bit of worry in his eyes. "Why? What happened?"
"Carrying this loyalty all day," I smiled.
"What?" kumunot ang noo niya sa pagkalito.
"I am being loyal to you," kumindat ako.
Simula noong magustuhan ko siya, hindi na ako lumingon o nagkagusto pa sa iba. Hindi ko inakala na magagawa ko iyon. Maging loyal sa isang tao.
"Stop joking around. Mag-review ka na lang ng mabuti," umiwas siya ng tingin sa akin.
"I'm not joking!" I pouted. "Any way, I don't understand any of this. I really hate math! Hindi ko alam bakit kailangan pa ito sa course ko! I mean, my course is business administration!"
Well, Jasmine made a reviewer. Sigurado siya na ang ginawa niya ay ang lalabas sa exam namin. Matagal na niya ito ginagawa kaya alam ko na lalabas nga ito.
"Ano ang hindi mo maintindihan?" tanong niya.
"Lahat!" ngumuso ako.
Nakalugay ang buhok niya ngayon. And it's longer than before. I touch the end of his hair and smiled at him seductively.
"Can you teach me, Mr. Kertia?"
His lips twitched. "Sigurado ako na lahat ng nandiyan ay tinuro nang prof mo. Kaya bakit hindi mo maintindihan?"
"Nakalimutan ko na!" palusot ko.
Mas lumapit ako sa kanya. Magkatabi kami ngayon. Ipinakita ko sa kanya iyong reviewer. Kinuha niya ito at tinignan. Nagsimula siyang magpaliwanag. Nakatitig naman ako sa kanya. Tutok na tutok ang atensyon sa kanya.
Mas lalo akong namangha sa kanya dahil alam niya rin ang ibang subject ko. Akala ko ay sa math lang. His looks and his brain. He's kind and responsible too! He's really perfect for me!
Napatingin ako sa labi niya. I really want to kiss his lips.
"Are you listening?" he suddenly asked.
"Of course, I am! It's you who are talking," I smiled sweetly.
"You looked like you're fantasizing about me," he said monotonously.
I laughed quietly. Damn right.
"What makes you think that?"
Hindi siya kumibo. Nagpatuloy na lang siya sa pagtuturo. Kung ganito kagwapo ang magiging prof mo, makikinig ka talaga. Hindi mo na iisipin ang uwian.
Noong naintindihan ko na lahat ay nilabas ko ang dalang Tupperware sa paper bag na dala.
"I'd made some cookies for you," I said excitedly.
Marahan kong nilapag iyong Tupperware sa lamesa at binuksan. Medyo umalingasaw ang amoy nito kaya napatingin ako sa librarian. Hindi naman siguro aabot sa pwesto niya ang amoy nito?
BINABASA MO ANG
Deadly Beauty (Levrés Series #3)
General FictionGorgeous. Sexy. Smart. Confident. Perfect. Kapag may nagtanong kung sino sa palagay nila iyan, they will immediately say that it's Aradel Strauss. They say she was more beautiful than Helen of Troy. She was acknowledged as a goddess of beauty in her...