Kabanata 23

10.5K 304 50
                                    

Imbes na magpahinga kagaya ng sinabi niya, hindi ako napalagay dahil sa sinabi niya. We will talk! Talk about what? To talk about what happened? We can just agree that was just a one night stand. Nothing personal.

Humiga ako sa kama ko at tumulala sa kisame. What are we going to talk about? I don't want to talk to him. But at the same time, I want to talk to him.

Pinikit ko ang mga mata at bumuntong hininga. Hindi ko namalayan na nakatulog na pala ako.

When I opened my eyes, it's already morning. Agad akong napabalikwas. Tinignan ko ang orasan at nakitang alas singko na ng umaga. Holy shit. I slept last night! Nagdire-diretso ang tulog ko! What about our talk?

Bumangon ako at nagtungo sa banyo para gawin ang mga kailangan gawin. Pagtapos ay lumabas ako ng kwarto ko. Nilingon ko iyong kwarto niya. Is he there? I thought we're going to talk? Why he didn't wake me up? I didn't lock my door last night.

Bumaba ako. Nakarinig ako ng mga hagikhikan kaya kumunot ang noo ko. Nakita ko ulit iyong dalawang babae noon, pero apat na sila ngayon. Ano ang ginagawa nila rito?

They all glanced at me. The two new girls even have the guts to arched their eyebrows at me.

"Where's Emrei?" tanong pa ng isa sa kanila.

"Aradel..."

"Oh! There you are! Emrei!" the girls squealed.

Nilingon ko si Emrei at masamang tinignan. Mukha naman siyang gulat habang nakatingin sa akin.

Agad akong umalis doon at nagtungo na lang sa kusina. Ang aga aga, sira na agad ang umaga ko. What are they doing here? Ang aga pa! Did Emrei invite them? Why would they go here if they weren't invited, right?

"Ara, I didn't know that they would come here," sabi ni Emrei na sumunod pala sa akin.

"Really? You're lying again?" I said irritatedly.

"Hindi ako nagsisinungaling. Papaalisin ko sila," sabi niya.

Nilingon ko siya. "No! Don't be rude!"

Naguguluhan siyang tumingin sa akin. "You don't want them here, right?"

Tinitigan ko siya. Hindi naman na bago na kung sino-sino ang kasama niya. Na maraming babae ang nagkakagusto sa kanya. I don't want to know how many woman he bedded in those years we separated. Alam ko marami ito.

Naglakad ako palabas ng kusina. Sumunod naman siya sa akin. The girls stood up when they saw him.

"Emrei!"

"What do you need from him?" I asked.

They all looked at me. The girls from before pursed their lips. Habang ang dalawa ay tinaasan ulit ako ng kilay.

"Emrei, maliligo kami sa kabilang isla. You should come with us!" aya ng isang babae, binalewala ako.

"Hindi siya sasama," sabi ko.

They ignored me and looked at Emrei expectantly. Doon ko napansin ang mga bag na dala nila sa likod nila.

"Hindi ako sasama," sabi ni Emrei.

Ngumisi ako roon sa dalawang babae. Seryoso nila akong tinignan. They were older than me. They were older than Emrei too, I think. Iyong naunang dalawang babae lang ata ang kasing edad ko.

Tinignan ko si Emrei. Nakita ko siyang nakatingin din sa akin. Mahilig pa rin pala siya sa mga babaeng mas matanda sa kanya.

Bumalik na lang ulit ako sa kusina. I'm hungry. Hindi ako nakakain kagabi. Kaso wala pang luto dahil ang aga pa. What should I do? Bumili na lang kaya ako sa labas? Or should I cook? I know how to cook hotdog or bacon.

Deadly Beauty (Levrés Series #3)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon