Hôm nay là ngày cuối cùng cậu nằm ở bệnh viện, ngày cuối cùng cậu phải xa nhà, ngày cuối cùng không còn gắn liền với 4 bức tường trắng và mùi cồn 'nồng nàn' nữa. Tất cả chỉ còn lại là quá khứ, 1 tháng nằm viện là quá đủ đối với cậu, cậu muốn thoát khỏi nơi này, trở lại với thiên nhiên, đứng trên sân bóng mà cậu...Không, cậu bỗng lại nghĩ tới điều đó, một cú sút làm cậu phải bắt đầu lại mọi thứ. Cậu bất giác mỉm cười và nói:
"Chỉ một chốc lát mà thay đổi nhiều thứ quá anh nhỉ?"
"Ừ hôm đó thật đáng sợ, anh nhớ lại vẫn còn rùng mình đây này...Mà thôi, đó chỉ là quá khứ thôi, nhớ làm gì. Cái quan trọng là phải luôn nhìn về phía trước, vì khi mọi thứ mất đi thì tương lai vẫn còn mà, phải không?"
"Vâng, sao mẹ làm thủ tục lâu quá nhỉ?"
"Em nghĩ chỉ cần kí tên sao?"
"Nae?"
"Tí em còn phải được kiểm tra kĩ càng rồi bác sĩ còn phải dặn dò đủ thứ nữa, nếu em có ra sao khi về nhà thì hậu quả luôn dồn về bác sĩ hết"
"Sao dạo này anh nói hay quá vậy?"
"Anh là MC đấy nhóc à!"
"Ờ thì sao cũng được"
.....
Jongkook bước khập khiễn vào nhà. Nhìn khung cảnh trông vừa thân quen vừa xa lạ. Cậu xa nó lâu quá rồi! Cậu muốn lại lần nữa ngửi mùi thơm những món ăn mẹ nấu tỏa ra từ nơi góc bếp, lại lần nữa cùng gia đình tận hưởng một buổi tối ấm áp bên gia đình, cậu muốn 'lần nữa' nhiều thứ lắm. Cậu nhớ cảm giác mọi thứ, những kỉ niệm từng xảy ra trong căn nhà này."Chào mừng anh về nhà, Jongkook hyung"
"Ôi, con nhớ nó quá!"
"Aigoo, thằng nhóc này!" Gary
"Hê hê, để em chạy lên phòng cất đồ cái đã"
"Lên được không đó" Jaesuk
"Đương nhiên là được mà"
Nói rồi cậu 'gấp rút' đi như muốn chứng minh cho lời nói của mình. Đau lắm, nhưng cậu là đàn ông mà, nói rồi thì phải làm chứ.
Jongkook đi từ từ cũng tới phòng, mở toan cánh của ra. Một mùi gỗ xộc ra, tràn đầy cánh mũi cậu. Jongkook ho vài cái rồi tiến vào, bật cái đèn lên."Aigoo, tao cũng nhớ mày quá đấy, xa tao mày có buồn không hả phòng thân yêu!"
"..."
Cánh cửa đóng lại và Jongkook sửa soạn đồ.
...
Jihyo và Gary cùng nhau nấu một bữa hoành tráng đãi Jongkook mừng ngày cậu về. Kwangsoo gọi điện cho ông ngoại và Haha cùng tới tham gia Lễ đoàn tụ. Jaesuk thì chạy đi mua mấy cây nến về đốt cho căn nhà trông có vẻ ấm cúng hơn, và cũng mua thêm một con gà để bố Gary làm món gà hầm sâm và ức gà mà Jongkook yêu quý. Mọi món sẽ nấu đều là món mà 'cậu vừa mới xuất viện' thích.
Kwangsoo làm xong phần việc của mình thì lăng xăng chạy chỗ này tới chỗ khác. Cho tới khi bị mẹ bắt lại và ngồi xem Running Man.
Mẹ cậu bật cho cậu xem tập 134 và 136 để cậu có thể hiểu rõ hơn về môi trường du học sau này.
Cậu ngồi xem chăm chú và quên hết mọi không gian, thời gian. Cậu chìm vào giấc mộng về nơi mình sẽ du học. Kwangsoo thầm nghĩ (bây giờ nó đã đẹp thế rồi thì chắc khi tới sẽ đẹp hơn nữa, mình hóng quá). Cậu say mê đến nỗi Haha hyung đến ngồi kế cậu từ lúc nào không hay."Xem gì thế Kwangsoo?" Haha
"..."
"Kwangsoo!"
"Du học, nơi em, du học..." Kwangsoo
"Vi-tư Nam á, anh tới đó 4-5 lần gì rồi, đẹp lắm đấy. Du học bên đó, chắc chắn cậu sẽ trở thành một ẩn số của trường đấy, có khi trường còn mở thêm một lớp chuyên dành riêng cho cậu nữa, chắc chắn cậu sẽ giỏi cấp quốc tế luôn ấy"
"Môn gì thế hyung!"
"Bản tính sẽ được bộc lộ khi cậu 16 (+10) tuổi"
(Đố các bạn là môn gì ?)"Mong là vậy"
2 anh em ngồi coi cho đến khi các món ăn gần như hoàn thành. 4 người lớn bưng dọn thức ăn ra. Haha có nhiệm vụ dẫn Jongkook xuống trong tình trạng bịt mắt.
"Cẩn thận đấy Jongkook, coi chừng bước hụt đấy, nhỏ thôi, từ từ, đúng rồi, thả chân xuống. Hết cầu thang rồi, giờ chỉ cần đi theo chỉ dẫn của anh"
"Nae, mà hyung. Em ngửi thấy mùi gì quen quen lắm"
"Từ từ cái, đừng vội nói ra, có trò chơi cho em đó"
"Chìn chá, lẹ lên hyung"
Jongkook bước vội hơn và tiến tới phòng ăn.
"Jongkook ah, con thử đoán đây là món gì nhé"
"Nae"
Gary đưa món x đặt gần mũi Jongkook và cho cậu ngửi.
"Nghe quen lắm luôn, là... à là ức gà đúng không appa!"
"Đúng rồi nhóc con à, tiếp này"
"Ừm...là mùi thịt bò"
"Tiếp này"
"A...yeah. Mẹ có nấu gà hầm sâm luôn này"
"Được rồi, appa bó tay với con. Cái gì con cũng đoán được"
"Con trai của bố mà"
"Đừng có nịnh nha"
"Yêu appa nhất luôn í"
"Thôi đi hai ông tướng, lo ăn đi nè" Jihyo
Hai người vừa nghe Jihyo nói xong thì giả vờ hối lỗi cuối mặt xuống ăn làm cho không khí căn nhà thêm vui tươi.
...
Sau khi mọi người đã xong xuôi tất cả, ông ngoại và Haha hyung cũng đã về nhà rồi. Lúc này chỉ còn gia đình nhà Kang.
Họ nhìn nhau, trao cho nhau những nụ cười ấm áp. Jongkook tiến lại hôn lên đôi gò má cao chỉ còn vài milimet nữa là tới xương. Jihyo đã ốm lắm rồi, cô vừa phải chăm cậu, vừa phải chạy tới phim trường, không có một chút thời gian để nghỉ ngơi."Ya Jongkook, chỉ mẹ thôi sao" Gary
"Con cũng yêu bố mà" Jongkook
"Thế con không thơm bố à?"
"Đàn ông với đàn ông mà appa"
"Ờ" Gary giả vờ giận dỗi
"Hyung, tối nay ngủ với em nha"
"Ok với Kwangsoo luôn, anh nhớ em nhất đấy"
"Ahihi"
Mọi người nhìn chằm chằm vào Kwangsoo.
"À không, hihi"
Mọi người vỡ òa lên cười. Mừng cho sự đoàn tụ của Jongkook.
---------------------
Tin vui: Haha và Byul đã có đứa con thứ 2 (4 tháng/ dự kiến tháng 4 năm sau là đẻ), vậy mà 2 ông anh vẫn chưa lấy vợ là thế nào!!!
BẠN ĐANG ĐỌC
[Yoo-Kook-Soo] Đại Gia Đình (tt)
FanfictionMình là người đã viết câu chuyện này, vì mất nick cũ nên chuyển sang đây. Mong mọi người sẽ thích chuyện. Với lại mình sẽ viết tiếp chứ không viết lại từ đầu nha. Cám ơn đã theo dõi mình và mình không hề cướp chuyện của ai hết. Mình chỉ bị MẤT NICK...