A/N: Dahil di ko alam kung mag-a-update na ba ako o hindi, gumawa muna ako nito. Ahahaha. Ito ay pawang ka-corny-han / ka-echusan ni Pusa. Nawa'y inyong magustuhan! :)) Enjoy reading!
***
Catherine and Sandy, nakatambay sa rooftop. Naboboring si Catherine kaya naman naisip nyang mag-joke.
Catherine: Oy Buhangin! May tanong ako sa'yo.
Tiningnan sya ni Sandy na parang walang buhay.
Sandy: Ano?
Catherine: Anong tagalog sa male na owl?
Na-confuse si Sandy at hinarap ng maayos si Catherine.
Sandy: Teka? Meron ba nun? Di ko alam!
Catherine: Oo kaya!
Sandy: Ano?!
Catherine: Edi KWAGO!
Sandy: Eh?
Catherine: Ahahahaha. Eto pa! ANo namang tagalog sa female owl?
Sandy: Ano?
Catherine: Edi... KWAGA! AHAHAHAHAHAHAHA.
Sandy: Oh tapos? =________=
Catherine: AHAHAHAHAHAHA. Nakakatawa kaya! HAHAHAHAHA. Eto pa!
Sandy: Pag yan hindi nakakatawa, lalayasan kita!
Catherine: Nakakatawa 'to!
Sandy: Siguraduhin mo lang!
Catherine: Oo nga! Hahaha. Eto na! Di ba ang plural form ng man ay men? Ang woman naman ay women. Ano naman ang sa human?
Sandy: Humans!
Catherine: Mali!Sandy: Ha? Eh ano?!
Catherine: Edi HUMEN! HAHAHAHAHAHA.
Sinamaan ng tingin ni Sandy si Catherine bago tumayo mula sa pagkakaupo sa sahig ng rooftop.
Catherine: Saan ka pupunta?
Sandy: Sa impyerno, kung saan walng corny-ing Pusa na tulad mo! (Sabay walk out)
Catherine: OY! Buhangin! Saglit naman! Meron pa!
Sandy: LETSE! Tumigil kana!
Nag-pout lang si Catherine bilang sagot. Hindi nya agad sinundan si Sandy dahil tinatamad sya. Nang ma-clear ni Sandy na hindi sumunod si Catherine, humagalpak naman sya ng tawa.
Sandy: HAHAHAHAHAHAHAHAHA. Ang benta ng KWAGA! AHAHAHAHAHA. Ang hirap magpigil ng tawa sa harap ni Pusa! HAHAHAHAHA. Potek! Ang sakit ng tyan ko!
Bigla namang nagdaan si Catherine.
Catherine: Corny pala ha? Hmp! Mautot ka sana! ( Walk out saby flip ng hair)
***
Credit to my friend. Sana'y nagustuhan nyo ang munting commercial na ito! Ahahaha. Sa Christmas break na ako mag-a-update! :)) Thank you for reading! ^____^
BINABASA MO ANG
She's Abnormal ♥
JugendliteraturSandy Mae Mendez, a bubbly, happy-go-lucky, abnormal thinker girl. She always get in troubles. One day, isang araw. She and her bestfriend made a deal: she needs to find a boyfriend within three months or else, she must say 'yes' to her annoying sui...