Chapter 5

7.4K 156 4
                                    

Nandito kami ngayon sa bar na pag mamay-ari ni Light. Ang Red Light. Dito kami tumatambay noong nag aaral pa lang kami. Madalas kami dito kapag sobrang stress kami sa mga magulang namin. Binili ito ni Light sa dating may-ari noong nalaman naming plano na itong ipasara.

"Napapayag mo ba si Avery?" Tanong ni Light. I just smirked at them.

"You're wicked." Sabi ni Kurt.

Nalaman ko sa dalaga kanina na successful ang isinagawang operation sa kapatid nito. Maybe Kurt was right. I'm wicked. Pero ito lang ang naisip kong paraan para pumayag siya sa plano ni Sophia. Ito din naman ang dahilan kung bakit ko siya tinanggap bilang secretary. Atleast natulungan ko siya bago ko siya alukin na maging pretend wife ko.

"Ewan ko sa'yo Zake. Sana lang hindi magbackfire sa'yo ang gagawin mo." Light said.

"It's well planned bro. It's well planned."

"Inom na nga lang tayo, mga weirdo." Mukhang lasing na si Alexus.

"Ganyan ba kapag nabibitin Alexus." Kantiyaw ni Kurt.

"Masakit sa puson at sa ego." Dagdag ko.

"Fuck you!" He raised his middle finger on us. "Oras na mangyari sa inyo ang nangyayari sa akin ngayon, pagtatawanan ko din kayo." Tumayo ngunit inawat ito ni Light.

"Saan ka pupunta?" Tanong ni Light.

"Gonna find some willing pussy to fuck." Sagot naman nito.

Natawa na lang kami ni Kurt ng batukan ito ni Light.

"Gago ka ba? At ano sa tingin mo, papayag akong gaguhin mo ang kapatid ko. Ulol! Not on my watch bro." Asar na sabi ni Light.

"Pagbigyan mo na si Alexus, Light. Ilang araw na yatang tinitiis ni Megan yan e."

"Manahimik ka Kurt. Baka gusto mong ipa-rape kita sa mga bakla sa labas."

Tawa ako ng tawa sa kanila. Mga weirdo talaga ang mga kaibigan ko.

Muntik na akong mabaliw sa katatawa mabuti na lang at tumawag si Sophia. Sayang naman ang kagwapuhan ko kung mabubulok lang sa mental institution kung sakali.

"Hello, hon." Napangiti ako noong marinig ko ng boses niya.

"How are you?" Tanong ko dito. Lumabas ako dahil masyadong maingay sa loob ng bar. Marami kasing tao ngayon kahit na nine o'clock pa lang. May banda din kasing tumutugtog.

"Nasaan ka?" I can imagine that she's pouting. And I miss kissing her luscious lips.

"Red Light." Sagot ko. "I want to talk to you about the plans. Are you free tomorrow?" Tanong ko.

"What plans?"

"Don't tell me you forgot." Bahagyang nanahimik ang kabilang linya.

"Oh, is that about your secretary?"

"Yes. So, how about lunch, tomorrow?"

"Okay."

"I'll pick you up."

"Okay. See you."

"See you. Love you."

"I love you too. I was planning on inviting you to stay with me tonight but my sister is here. I miss you already." Naglalambing na sabi nito.

"Next time." Sabi ko naman.

"Bakit kasi hindi ka pa bumili ng condo mo. So, I can stay with you."

"Alam mo namang hindi papayag si dad, di ba?" Ilang beses na kasi akong bumili ng condo unit. Pero magugulat na lang ako naibenta na iyon ng Daddy ko. Masyado daw malaki ang mansion para bumukod pa ako.

His Pretend Wife (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon