Chapter 12: Siya, Ako at Ikaw

406 28 4
                                    

   REVISED!!! :)

    FEEL FREE TO LEAVE A COMMENT AND PLEASE VOTE :)

ⓛⓞⓥⓔ'ⓛⓞⓥⓔ'ⓛⓞⓥⓔ'ⓛⓞⓥⓔ'ⓛⓞⓥⓔ'ⓛⓞⓥⓔ'ⓛⓞⓥⓔ

        (●̮̮̃•̃)..(●̮̮̃•̃)                                     (●̮̮̃•̃)..(●̮̮̃•̃) 

        ./█\ ♥/█\       CHAPTER 12          ./█\ ♥/█\                        

                        SIYA, AKO AT IKAW

 εїз KRIS WU'S POV  εїз

 Kanina pa nakatingin si Kai samin ah siguro nagseselos. Tignan ko nga kung may gusto talaga siya kay CheChe. Hinawakan ko yung bewang ni CheChe biglang tinanggal ni Kai sobrang hipit ng pagkahawak niya sakin. Check may gusto nga siya kay CheChe. Sorry Kai pero gagawin ko lahat para bumalik siya sakin.

"Tol pang mamanyak na yang ginagawa mo eh, matututo kang magpigil"  Sabi ni Kai. Aba! Grabeh tong magsalita ah?! Hindi ko minamanyak si CheChe tinitignan ko lang kung may gusto ka sakanya.

"Hindi ako nang mamanyak, linalayo ko lang siya sa mga natulad mo" Sabi ko. 

"Oh bakit mo siya ilalayo sakin ha? Kayo ba? Hindi naman diba?" Sabi niya sakin. Ay P*ta! Nag uumpisa ata to ng away eh.

 "She's my Ex girlfriend, and she's the girl that i love the most" Para malaman niyo na yung totoo.

"WHAAAAAAAAAAAAT?!" Sigaw ni Luhan at ni Tao.

Tinuro ako ni Tao "Kiara eto Ex mo? Anong gayuma ginawa niya sayo? Ha? Sabihin mo sakin" 

"Yeah" Mahinang sinabi ni CheChe tapos yumuko. Siguro nagsisi ka na naging Ex mo ko noh? Siguro sinasabi mo sa sarili mo bakit mo ko sinagot noh? I'm sorry talaga, ang tanga tanga ko kasie eh.

"She's you're Ex now. It means she doesn't belong to you anymore" Sabi ni Kai. I KNOW! HINDI MO NA KAILANGAN SABIHIN SAKIN! Nagsisi na ako sa ginawa ko okay? Badtrip ka Kai -_-.

"STOP!" Sumigaw si CheChe. Tapos huminto na kami ni Kai sa pag e-english. Then umalis na si CheChe papuntang library kasama si Kai, hindi ko nalang pinansin. Tatanggalin ko lang muna yung inis ko. Nasisira yung pagkakaibigan namin ni Kai dahil kay CheChe, kung gusto niya talaga si CheChe kailangan namin pag-usapan to para hindi kami mag-away. Kakausapin ko nalang siya bukas.

"Tol naging Ex mo ba talaga si Kia?" Tanong sakin ni Luhan.

"Oo nga. Bakit ayaw niyo bang maniwala ha?" 

"Eh kasi ang swerte mo sakanya eh" Sabi ni Luhan.

"Kaya nga eh"

"Naging kayo pero hindi namin alam. Pano yun?" Nagtatakang tanong ni Tao sakin. Ano ba to? The buzz na? Aish.

"Kasi hindi ko sinasabi dahil secret lang yung relasyon namin, siguro may nakakaalam pero konti lang" 

"Tol alam mo ba may nahahalata kami ni Tao kay Kai" Sabi ni Luhan.

"Ano yun?" Tanong ko. Pero ang totoo alam ko na yung nahahalata nila.

"Feeling namin may gusto si Kai kay Kia kasi nag-iiba siya nung simula niya na nakilala si Kia eh. Lagi siyang masaya, makulit at parang ewan. Dati naman masyado siyang seryoso sa buhay laging naka simangot  pero ngayon kung ngumiti wagas! Parang wala ng bukas! Pero tol sana naman wag masira ang pagkakaibigan niyo dahil sa isang babae." Sabi ni Luhan. Hindi feeling yun, totoo talaga yun. May feelings siya kay CheChe. Natatakot lang ako baka mainlove si CheChe kay Kai dahil lagi silang magkasama at close sila. Pero kung nainlove si CheChe sakanya, kailangan ko nang mag move on, pero kailangan ko munang sabihin yung tungkol samin ni Margaux para maclear na lahat.

Tumayo ako sa upuan ko "Oo naman! Sige tol puntahan ko lang sila CheChe"

"Sige sige" Sabi ni Tao.

"No fights par ah!" Sabi ni Luhan at nag thumbs up lang ako. Pumunta na ako sa library at nag-iisip ko pano ko kakausapin si Kai. Uhm... Ganito kaya? Kai pwede ka bang makausap? o Kai tatawagan kita mamayang gabi sagutin mo ha? I think mas maganda yung una? Hahaha. Bahala na nga! Isang hagdan na lang nasa library nako, pagdating ko sa hagdan nakita ko si Kai kayakap si CheChe. Tapos nagtinginan kami ni Kai tapos bumaba na lang ako. Ganun pala kasakit masaktan? Ang sakit sakit, karma ko to. Ang sakit talaga! T*ng In*! Bakit naman ganito!! Bakit niya kayakap si CheChe? Alam ko dapat hindi na ako nagseselos pero Ex ko siya. It doesn't mean nagbreak na kami wala na akong feelings sakanya. Talo na ba agad ako? Mahal na ba niya si Kai? Pumunta ako sa C.R. ng boys at pumasok sa cubicle at umiyak ng umiyak. Alam kong nakakahiya pero hindi ko mahinto sobrang sakit talaga, mas okay ngang saksakin ako sa puso kesa makita ko silang dalawa. 

Lumabas na ako ng cubicle at naghilamos. Kitang-kita sa mata ko ang pagkapula, badtrip naman oh -_-. Pagkalabas ko nakita ko si Kai at si CheChe, tinry kong takpan mukha ko pero tinawag ako ni CheChe hindi ako humarap sakanya nakatalikod lang ako,

"Bakit?" Tanong ko.

"Y-yung sa maid cafe ah" Sabi niya at tumango nalang ako pabalik at bumamaba agad. Starting bukas, I'll make you fall inlove with me again. Sorry Kai but what's mine is mine. Kakausapin na talaga kita bukas. Gagawin ko lahat para lang bumalik siya sakin kahit mag mukhang tanga nako dahil mahal ko siya sobra.

♥  ⒸⓇⒶⓏⓎ  ⓈⓉⓊⓅⒾⒹ  ⓁⓄⓋⒺ  ♥

Thank you for reading! Sana nagustuhan niyo po yung revised na version po :).

Crazy, Stupid Heart ♥ (ON-GOING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon