"คุณจองกุกครับ...คุณจองกุก" เสียงหวานที่ดังเข้ามาในโสตประสาท พร้อมกันกับแรงเขย่าที่ต้นแขนเรียกรั้งให้คนตัวสูงตื่นขึ้นจากนิทรา
กิจวัตรประจำวันเริ่มต้นขึ้นเหมือนทุกๆวันเว้นเสียแต่มืแหนาที่สอดเข้ากับมือเล็กแล้วสัมผัสได้ถึงบางอย่างที่แปลกไป
"นี่อะไร"
ร่างสูงรู้สึกได้ถึงสัมผัสแปลกประหลาดที่ติดอยู่กับนิ้วมือของร่างเล็ก จึงอดไม่ได้ที่จะถามขึ้น
ร่างบางหันกลับมามองมือของตัวเองเล็กน้อยก่อนจะเอ่ยตอบพลางปลดกระดุมชุดนอนของร่างสูงออก
"อ่า พลาสเตอร์น่ะครับ"
แขนเล็กอ้อมกายไปด้านหลังเรือนกายหนาเพื่อดึงเสื้อนอนบางเบาออก
"ไปโดนอะไรมา"
"พอดีเมื่อเช้าไปเก็บเศษแก้วมา เลยถูกบาดน่ะครับ...ผมรองน้ำไว้ให้แล้ว คุณอาบได้เลย"
คนตัวเล็กเอ่ยตอบเมื่อถอดเสื้อของร่างสูงออก แต่ยังไม่ทันจะก้าวไปไหนฝ่ามือใหญ่ก็จับเข้าที่ร่างเล็กอย่างไร้ทิศทาง จนกลายเป็นว่ารั้งเอวบางไว้ ทำเอาจนตัวเล็กต้องค่อยๆแกะมือคนตัวสูงมาจับไว้แทน
"มีอะไรรึเปล่าครับ"
"เรื่องเมื่อคืน..." น้ำเสียงทุ้มเอ่ยแผ่วเบา "ฉันขอโทษนะ"
"ไม่เป็นไรหรอกครับ เอ่อ...คุณจองกุกครับ"
ร่างเล็กหันหน้าไปทางด้านหลังในระหว่างที่ร่างสูงกำลังเปลี่ยนจากชุดนอนมาคลุมชุดอาบน้ำแทน
"ว่า"
"วันนี้หลังจากมื้อเช้าแล้ว ผมต้องออกไปที่โรงพยาบาลน่ะครับ อาจจะไม่ได้อยู่อยู่คุณจองกุกทั้งวัน ไม่มั่นใจว่าจะกลับมาทันมื้อเย็นเหมือนกันมั้ย"