Pangatlo

34 2 0
                                    

STOLEN 3

"Bored." I said while looking at Cellphone.

Ay Shit. Napapaenglish na din ako.

"Then come with me" Sabi niya sa akin na patang Asong ulol ang ngiti.

"Bitawan mo ako akong tae ka! Dun ka dun!" Pagpapaalis ko sa kanya

15 days na ang nakalipas simula nung binugbug ako ng Grupo nila. And look! Nakipaglaro pa ako ng Dare sa kanya. Naging Close pa kami dahil lagi nalang siyang Sumusulpot.

"O sige ako na ako na!" Excited niyang sabi sa akin. I rolled my eyes while looking at him. Such a Childish person.

"Okay, Kunin mo yung pagkain nung lalaking yun" Sabi niya sa akin ng nakaturo dun sa Lalaking gwapo.

"Eh sa ganun naman pala eh. Okay" Agad agad akong lumapit dun sa lalake ng walang hiya hiya. Makapal ang mukha ko nuh. Kinuha ko yung kinakain niyang Pagkain. Tinignan ko si Ray may kausap siya sa Cellphone niya.

Nilapag ko yung Sandwich sa table. Naririnig ko paren yung mura nung lalaki sa likod ko.

"Oh ayan oh. Nakuha ko na. Ano na? Uuwi na ako. Pagabi na oh" Totoo naman kasi. 5:00 pm na po at sa padilim na lugar pa ako nakatira.

"Hatid na kita." Um-oo nalang ako. Syempre, para hindi dilikado. Malapit na kami sa Bahay ko. Ang pinagtataka ko siya ang nangunguna at hindi man lang niya ako sinasabayan. Kabisadong kabisado niya ang Daab. Nagulat ako ng bigla niya akong Hatakin at takpan ang Bibig. Di ako makasigaw ng dahil sa tinatapan niya ang Bibig ko.

Lumaki ang Mata ko ng makaramdam ako ng matulis na bagay sa tagiliran ko.

Ng wala ng katao tao bigla  niya akong  sinakal. Anong ginagawa niya?!

Ray's POV

"Remember. I.AM.A.GANGSTER. At hindi porket magkaibigan na tayo eh hindi ko na magagawa kang patayan" Habang sinasakal ko siya at pahiga na siya sa kalsada naisip ko ang sinabi ni Boss sa akin kanina.

"Kill her now. Steal her heart and give it to me"

Anong feeling niyo? Na mamahalin ko siya? kaya ko siya kinaibigan para dito. Planado ang lahat simula palang sa umpisa na niligtas ko siya. Kailangan ni Boss ang Puso niya para sa Collection niya. Kailangan kong sundin ang Boss ko.

Wala katao-tao sa Daan. Saktong sakto talaga ang timing ko. Kinuha ko ang kutsilyo tska ko siya pinagsasaksak.  Sinaksak ko ng mas malalim at kinuha ang puso niya. Naka dilat siya habang pinapatay ko eto.

Napangiti ako. "Buti nga sayo"

Agad kong tinawagan si Boss at Nilagay sa panyo ang Puso niya. Binalot ko eto ng maigi.

"Hello Boss? Tapos na po. Opo" Mga ilang minuto eh dumating na ang Kotse at kinuha ang bangkay niya.

Bumaba si Boss galing sa Kotse.

"Magaling ka talaga Jude. Kaya paborito kita eh. Asan ang puso?" Sabi niya sa akin. Binigay ko sa kanya ang puso at nilagay niya ito sa Garapon.

Sumunod ako sa kanila gamit ang Motor ko. Planado nga kasi ang lahat .

Ng nasa Hideout na kami eh pinapunta ako ni Boss sa Office niya. Nga pala, natapon na ang Bangkay ng Babaeng yun.

"Magaling ka talaga Jude. Alam mo ba na sa 55 na pusong nacocollect ko eh 25 na ang ikaw mismo ang Kumuha? Magaling kang bata ka. Ngayon, Hanapin mo ang lalaking eto." May pinakita sa aking Picture si Boss. Eto yung lalaking pinadare ko sa kanya kanina.

"Wag mo muna siyang gagalawin. Wag kang Excited. Give him 2 months bago galawin and then... I want you to get him dahil gusto ko siyang maging miyembro natin. And after that... Kill him." Nakita kong nag smirk si Boss.

Ano kayang nagawa nito kay boss?

Tinignan ko ang pangalan ng Lalake mula sa Profile niya ka Boss.

"Nathan Jude Dugyot" Nice nice. Madali lang 'to.

"Sige Boss. Maasahan" Sabi ko at umalis na ng Office niya.

Mitchelle's POV

WHAT THE EFF?! Nasan ako?!

"Anak ng kabutete. Pano ka napunta dito Juneva?" Sabi ng isang lalaking naka All white na gown at mahaba ang Puting Balbas.

"Malay ko. Dat nga ikaw ang nakakaalam eh. Teka nga, Nasan ako?" Tanong ko sa kanya. Lumapit siya sa akin kasama ang Manok niyang Puti din. Paborito niya?

Tinignan ko ang inaapakan ko. Ulap? TEKA! ULAP?

"NASA HEAVEN AKO?! PANO?!" Nagtaka siya at mga ilang segundo eh natawa niya.

"Iha, Hindi mo pa oras. Pababalikin kita sa Mundong tinatapakan mo" Magsasalita pa sana siya ng Harangan ko eto,.

"Eh anong tawag mo sa tinatapakan ko ngayon? Mundo din naman eto diba?" Napa Face palm yung lalaki.

"O sige. Ibaba kita sa pilipinas pero may kapalit." May bigla siyang hinawakan na Picture.

"Hanapin mo 'tong lalaking 'to at iligtas mo siya. Pagkatapos nun pwede ka ng Maging tao ulit" At pagkatapos niyang sabihin yon at binigay niya sa akin ang Picture at nawala siya.  At ako? Ayun..

Stolen -Completed-Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon