Takang taka si Mitchelle sa sinasabi ng Babae na nasa harapan nila
"Ano na Babes? Akala ko ba sa party na eto mo ako ipapakilala" She said while smiling widely at Jude. Hindi man lang niya tinitignan na may katabi eto.
Ang kapal naman ng mukha neto. Wala manlang balak itanong kong sino ako.
Umirap si Mitchelle habang iniisip niya eto.
"Arrgh, Jude? Ano na?" Nakatulala lang si Jude. "JUDE!" Nagising eto sa katotohanan ng sumigaw ang babae. "Jude! Sino siya?" Maarteng sabi nito. Umirap nalang si Mitchelle
Who so Arte? sabi ni Mitchelle sa isip niya.
Mitchelle's POV
"Ah, bago kita ipakilala sa magulang ko Mitchelle si Irene nga pala Girl---"
"Wait! Teka! GF MO?" Tumango tango si Jude sa tanong ko.
"So dalawa kaming ipapakilala mo?" Tinuro ko ang sarili ko at ang Irene na babae. Tumango tango lang siya. Umirap nanaman ako. Bintukan ko siya at imbes na si Jude ang magalit si Irene lintik pa ang nagalit.
"Hey! wag mo nga batukan si Jude"
"Ablahblahblah" Pang aasar ko sa kanya. Sasagutin pa sana niya ako ng Dumating ang Magulang ni Jude. Oh no.
"Oh Jude darling." Sabi ng Mama niya. Ang ganda ng mama niya kahit matanda na. Nakikita parin ang Ganda neto.
"Ah Ma, Kasama ko nga pala si Irene. Bestfriend ko" Matawa tawang sabi ni Jude. Bestfriend? OMG.
"Nice meeting you po." Sabi ni Irene sa Parents ni Jude. Nagsmile nalang eto sa kanya.
"And Ma. Ipapakilala ko lang muna si Mitchelle sa mga Bisita. Irene, Jan ka muna. Have some Fun" Sabi ni Jude na nakasmile kay Irene. Ng makalayo na kami eh Tumwa eto ng malakas.
"Anong tinatawa tawa mo diyan? Baka gusto mong mamatay ng Dilat?!" Pagbabanta ko sa kanya pero hindi parin siya tumigil kakatawa.
Pinakilala niya ako sa buong bisita niya. As in nakakabanas nga din eh.
"How old are you? Mukha kang 22" Sabi nung matanda
"Eh ikaw po? Mukha kang 102" Nagulat siya sa sagot ko.
Meron pang isa.
"Iha saan ka galing?"
"Sa Sperm cell ng Tatay ko at Egg cell ng Nanay ko" Hinatak ako paalis dun ni Jude.
Eto pa.
"So, anong balak mo sa buhay?"
"Ah ipapatay ka. Angal ka?" Nagulat siya sa sagot kaya naman tinakpan na ni Jude ang bibig ko.
"Grabe ka. Lahat nalang binabara mo. Ano nalang sasabihin nila na Gago Gf ko?"
"Excuse me. Nakakaloka naman kasi mga tanong nila nuh." Umirap ako for the 6th time. Yeah madaming beses na akong umiirap.
"Tusukin ko yang mata mo eh. Gusto mo?!" Kinuha niya yung Tinidor dun sa Lamesa na pabilog.
"No thanks. Wala akong balak na mabulag ng dahil sa Tinidor" This time siya naman ang umirap.
"Ano ng balak mo?" Tanong niya sa akin.
"Natatae ata ko." Sabi ko *Note the Sacrism*
Binatukan niya ako kaya naman nainis ako.
"Para saan naman yun?" Hinatak ko ang buhok niya pababa.
"Aray ko!" Sigaw niya. sinakop ng kamay niya ang mukha ko at ipinagtutulak eto. Tinigilan ko ang ginagawa ko. Tinigilan niya din yung kanya.
Inayos niya ang suot niya. *ehem* Pekeng ubo niya.
"Kain na tayo" Buti naman naisipan niyang magyayang kumain. Kanina pa ako nagugutom ako kumakanta na ang mga bulati ko sa tyan.
Kumuha ako ng pinggan at lahat ng mukhang masarap eh kinuha ko.
"Hindi ka din gutom nuh?" Tanong niya sa akin nung kumakain na ako.
"Hindi din." Pamimilosopo ko. Halata nanaman kasing gutom ako magtatanong pa.
"Alam mo para kang hindi babae" Tinignan ko siya ng Masama.
"Ano?" Pagmamaangan niya na akala mo walang mali sa sinabi niya. Kumain lang siya ng kumain. Umiling nalang ako. Ayos din eto eh. Kapal ng Moks.
Pagkatapos namin kumain eh iniwan niya ako sa lamesa at sinabing wag daw akong aalis. Pero dahil makulit ako eh umalis ako sa Pwesto at naglibot libot.
Nakita ko siyang may kausap na Bisita. Naglibot libot ako ng Tingin. May nakita akong lalakeng nakatingin kay jude na laking gulat ko.
"Hey."
"HALA!" Napasigaw ako sa gulat nung may kumalabit sa akin. Isang lalaking abot sa langit ang kagwapuhan.
"Ahaha, Sorry. Uhmm, naliligaw ka ba?" Tanong niya sa akin. Pero nakaconcentrate paren ako dun sa lalakeng nakatingin kay jude at pinagmamasdan ang bawat kilos neto.
"A Gangster who Stole my Heart" Sabi ko ng mahina.
BINABASA MO ANG
Stolen -Completed-
Romance"He just stole my Heart" How can i describe Love when i don't have a Heart? How can i have emotions when i don't have a Heart? can i fall inlove if i don't have a Heart? My Heart was Stolen by a Gangster and the only way to have it back is to save...