Pangapat

30 2 1
                                    

Stolen 4

"YES! BAKASYON NA!" Narinig ko ang sigaw niya. Hindi ba niya ako nakikita?

Nakapang Basketball siyang Suot. Kakatapos lang ata niyang maglaro dahil pawisan siya.

"HELLO! NAKIKITA MO BA AKO?!" Nasa Shower room na ako pero nilagpasan niya ako. Mukha ngang hindi niya ako nakikita.

"SISIMULAN KO NA!" Sabi kasi ni San Pedro na pagka daw sinabi ko ang Word nayun eh magiging tao na ako. 1 month lang ang binigay sa akin eh.

April na ngayon. Yes, 1 month na akong sumisilay sa kanyan.

"AHHHHHHHH!" SIgaw niya ng makita niya ako.

"SHEYT! BAT KA NANDITO?!?! PANGLALAKI 'TO!" Nakabrief lang siya habang sinasabi yun. Tumawa ako ng Malakas at tinulak niya ako palabas sa Shower room.

Hindi parin ako makaget over sa nangyare kanina. As if naman unang beses kong nakita yung Toot niya eh 1 month ko ng Pinagmamasdan yun eh.

Hinintay ko siyang makalabas sa Shower room. "Kalalaking tao ang bagal maligo" Sabi ko dahil inip na inip na ako. At sa wakas nakalabas nadin siya "YUN! KANINA PA KITA HINIHINTAY EH!" Nagulat siya ng makita ako kaya naman binilisan niya ang paglalakad niya.

"LAYUAN MO AKO! HINDI KITA KILALA!" Kami nalang ang nasa Basketball Court ngayon. Bandang Six na din kasi eh. Actually hindi pa siya makapagbakasyon dahil sa Practice nila. Pero eto na ang huling Practice nila kaya Bakasyon na niya.

"Hindi mo ako kilala pero kilala kita!" Sinabunutan ko siya at hinarap ko ang mukha niya sa akin.

"Masakit diba? Wag mo kasi akong tatakasan. Simula ngayong araw na 'to araw araw mo ng makikita ang Maganda kong mukha" Narinig ko siyang Bumulong ng 'Kapal'  pero hinayaan ko nalang.

"UMAANGAL KA BA?" Mas lalo kong hinigpitan ang hawak ko sa buhok niya. Kaya naamn bongga ang Aray niya.

"Sinong nagsabi na umaangal ako?!?! Ang sakit! Hindi ka ba naawa sa akin?! WALA KA BANG PUSO!?"Napabitaw ako sa Buhok niya.

"Sorry." Sabi ko ng natauhan ako sa mga pinag gagawa ko sa kanya.

"OKAY! Formal na introduction! Ako si Mitchelle Juneva! At your Service!" Sabay saludo ko sa kanya.

"tss, wala akong pakielam kong sino ka. Miss, sabihin mo lang kong manliligaw ka sa akin. Atat na atat na akong uminom! May party pa akong pupuntahan." Party? Nakapunta na ba ako sa ganun?Pinulupot ko ang kamay ko sa Arms niya at hinatak siya para makapaglagad. Parang kinakaladkad ko na nga siya eh.

"ANO BA!? Bumitaw ka nga sa akin. Mandiri ka nga. Hindi kita kilala!" Inalis niya ang pagkakakapit ko sa kanya at naunang maglakad. Sumimangot ako. Nagpakilala na ako sa kanya ha? Binge ba siya o makakalimutin? MYGOSH! MAHIHIRAPAN ATA AKO DITO!

"Kakasabi ko lang kanina sayo ng Pangalan ko tas nakalimutan mo na agad? Ganyan ka ba katanga?" humarap siya sa akin na nang gagaliite. Ano nanamang nagawa ko sa kanya?

"Miss, Hindi ako available okay? Kung may gusto ka sa akin maaga ko ng sasabihin sayo na wala ka ng pag asa" Nanlaki ang mata ko sa mga pinagsasabi niya.

"You're Crazy." Sabi ko habang umiiling. "Hindi kita gusto, okay? Let's say na Mission kita. Let's say na kailangan kita. Let's say na Buhay kita" Tumawa siya ng mahina at konti. Tinignan niya ako ng parang ng seseduce. OMG! Nakahubad na ba ako?

"Sabi na nga ba gusto mo ako eh. Pano ba yan miss eh hindi nga ako Available. Next time nalang" I rolled my eyes while he was talking. Napaka tanga. Mahihirapan ako dito.

"Or kaya hindi mo ako gusto kasi mahal mo na ako? Right, Miss?" I Automaticaly Smirked as i heard the World 'Mahal'

"Sorry Jude pero Wala akong Puso" Sa sobrang inis ko sa katangahan niya eh naiwan ko na siya. Kakasimula palang naman ng April. Mahaba habang Araw pa ang meron ako.

He was Clueless sa mga sinasabi ko. I Left him standing with a weird look like he can't understand what i've just said.

Pagkalabas ko ng Campus umuwi na ako sa Bahay. Ang pinagtataka ko eh hindi nila alam na Namatay na ako. Ang alam lang nila eh nawala ako ng isang Buwan.

Naalala ko yung 'Mahal' na word niya.

Remember, that Gangster stole my Heart.

Stolen -Completed-Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon