STOLEN 6
"Dito ang Kwarto mo. Kung ayaw mo wag ka ng makitira" Nilapag ko ang Gamit ko sa sulok. Ay oo nga pala! Wala akong Gamit.
"Ang sungit sungit talaga niya pag dating sa akin. Tas pagdating sa iba ang bait bait na akala mo kung sinong Anghel kong umasta!" Padabog akong humiga sa malambot at malaking kama. Kwarto daw eto ng Lolo at Lola niya dati. Pero dahil may pinagawang bahay daw ito sa Cavite eh dun na daw sila tumira.
"Porket Gwapo akala mo kung sino! Anong kinaganda ng Ugali mo pre?!" Inis akong tumayo at pumunta sa Banyo.
Napanganga ako sa nakita ko. Banyo ba 'to o design lang? ANG LAKI!
Biglang bumukas ang Pinto ng kwarto ko kaya naman nagulat ako.
"Asan ka na?! Kakain na! DALIAN MO!" Lumabas ako ng Inis na Inis ang Mukha. Lumapit ako sakanya.
"OO NA ETO NA! WAG KANG EXCITED!" Inirapan niya ako. Umalis at binalibag ang pinto. Porket nakitira kinaiinisan na?! AKALA MO NAMAN RARAPIN KO SIYA! Haluur! Nakita ko na Pototoy mo! Kinahihiya mo?!
Agad akong bumaba nung sinara niya yung Pinto. Nakita ko silang nagkwekwentuhan at nagtatawanan. Bago pa mana kao makalapit at mapandin nila eh nagtatanungan pa sila. Mukha ngang inaasar nila si Jude eh.
"Anak, alam mo ang laki ng pinagbago mo. Look at you pikachu! Pinapatira mo ang mga walang bahay! Ang Gf mo pa! I'm so Proud of you anak." Tumabi ako kay Jude habang inaasar siya ng Tatay niya. Ng makita nila ako nagsmile ako sa kanila at nag Hi. Tumawa silang tatlo except sa aming dalawa ni Jude.
"Bagay na bagay kayong dalawa. Why not make a baby?" Nabulunan si Jude kaya naman pinagtawanan ko. Habang nabibilaukan siya eh tinignan niya ako ng Masama. Binigyan siya ng tubig ng Kapatid niya.
"Hahaha! See that, Honey? Hindi man lang niya tinulungan si Jude! Tinawanan niya lang!" Tumawa silang magasawa. Oo nga nuh! Dat tinulungan ko siya kasi nabibilaukan siya.
Pero mga Baliw ba sila? Dapat bang ikasaya yun?
Ng matapos na kaming kumain eh pumunta si Jude sa sala kaya naman Sinundan ko siya.
"Hoy Jude! May tanong ako sayo" Humarap siya sa akin ng naiinis.
"Ano yun?!?!" Diba? Naiinis siya.
"Wala pa nga galit ka na. Instant Jude
"Automatic Kamo" Umirap nanaman siya. Ano 'to? Bakla ba siya?
"Okay okay! Paano kong hawak mo ang kamay ng Bestfriend mo at hawak mo ang Kamay ng Mahal mo tapos napuwing ka. Kaninong kamay ang bibitawan mo?" Tanong ko sa kanya ng Seryoso. Matagal din bago siya sumagot. Akalain mo yun. May isip din pala siya!
BINABASA MO ANG
Stolen -Completed-
Romance"He just stole my Heart" How can i describe Love when i don't have a Heart? How can i have emotions when i don't have a Heart? can i fall inlove if i don't have a Heart? My Heart was Stolen by a Gangster and the only way to have it back is to save...