Panglima

32 0 0
                                    

STOLEN 5

 Ano ng gagawin ko? Ang Corny na ng Bakasyon ko dahil magisa lang ako sa bahay at wala akong pera.  Eh kung puntahan ko kaya siya? Magugulat yun at baka sabihin pa na Stalker niya ako. Kapal talaga ng Mukha nun.

Pumunta ako sa Park. Sa wala naman akong pera at wala naman din ako makakain. Kung manlimos nalang kaya ako? May magbibigay kaya sa akin ng pera?

Napunta ang mata ko sa isang babae at lalaki na magkasama at naglalakad sa Park. Napatingin ako sa Lalake. Hindi nga talaga Available...

Pumunta ako sa harap nila. Tumakbo ako para mabilis. Ng nasa harap na nila ako nagulat siya at nagtaka naman yung babae. Nakapamewang ako sa Harap nila.

Gagawin ko 'to alang ala sa Misyon ko. Hinatak ko siya papalapit sa akin at nilapit ko ang mukha niya sa mukha ko. "Love you, Jude" I said and kissed him in the Lips. Wala akong naramdaman na Emosyon. Pagkatapos ng Smack ko sa Kanya eh nakatulala lang siya.

"Miss, Back off. Akin siya" Matawa tawa ang Itsura nung babae sa akin. Tumaas ang kilay ko sa kinikilos niya. Hindi man lang ba siya magseselos sa Paghalik ko sa Bf niya?

"Ah sorry po Ate. Kapatid niya po ako. Ako si Jane. Ikaw kuya hindi mo malang sinasabi na may Bago ka ng GF!" WTFck. Palipat lipat ang tigin ko sa kanilang dalawa habang sinisiko ni Jane si Jude na nakatulala paren. Sht. Magkamukha nga sila.

"Ah..." Napatingin ako kay jane na ang lawak ng ngiti at lumipat ang tingin ko kay Jude na nakatingin sa akin na pagalit. Oh no.

"Ay, Sorry Jude! Kala ko kasi Gf mo kaya hinalikan kita! Ano... Ano... Manghihingi lang sana ako ng Pera sayo" Lumiit ang mga mata niya sa sinabi ko.

"Hindi ka lang pala assuming eh nuh? Gold digger ka rin pala." Humakbang siya papalapit sa akin at napausog naman ako dun. Imbis na masaktan ako sa sinasabi niya eh wala akong naramdaman.

"WOW HA! HOY! Kung pinagsisisihan mo  at hinalikan kita pwes bakit hindi mo ako pinigilan?! O see! Gusto mo din ng Halik ko! Di bale, pag naging tayo na bibigyan kita kahit ilang halik" Ginulo niya ang buhok ko hinatak niya ako sa. Malayo layo na kami sa Kapatid niya.

"Look, Kong Misyon mo ako eh ano ba ang gagawin mo sa akin?! Gagaasahin mo ba ako? Gusto mo ako nuh?! Ano ka ba talaga!?" Hinigpitan niya ang hawak niya sa akin. Namumuti lang ang kamay ko kahit na ang higpit ng hawak niya. Imbis na mamuo ang Dugo eh pumuti lang ang Parte nito.

"To save you" Sabi ko ng masinsinan sa kanya. Kailangan ko siyang iligtas.

"Mamatay ka." Nagulat siya pero tumawa siya ng Malakas at dahil dun nagtaka ako.

"Of course. Mamatay tayong lahat. Mamatay ka. Mamatay ako. Mamatay si Jane. Mamatay nanay mo. Mamatay tatay mo. Dying is Normal Michelle" I rolled my Eyes.  "It's Mitchelle" Sabi ko dahil mali ang pangalan ko. "Whatever." He said.

"Oh eh kung Misyon mo ako kelan mo naman ako Balak iligtas at kelan naman ako mamatay?" Parang hindi siya naniniwala sa mga pinagsasabi ko. Sabi na nga bat mahirap paniwalaan ang mga Tanga.

"Pagkatapos ng April. I'll Try my Best to save you. Promise. *Brrrr*" Napahawak ako sa Tyan ko at nakita ko siyang tumatawa. Nainis ako kaya naman siniko ko siya.

"palibre naman ng Pagkain oh" Nagpacute ako at kung ano ano ng biglang dumating si Jane.

"Kuya ano na? Nagugutom na ako" Jane said while holding her Tummy. A sign of she's Hingry. Ginulo si Jude ang Buhok niya at tumango.

"Will your GF" Inempasize pa talaga ni Jane ang Word na GF at tumingin sa akin ng nanlalaki ang mata "Come too, Kuya?" She giggled after finishing her Question. Tinignan ko si Jude na parang napipilitan lang sumagot. Nagpuppy eyes ako sa kanya.

"Yeah yeah. Sasama siya" Napa 'yes' ako sa narinig ko. Hinatak niya ako at hinawakan sa Kamay. "Dahil sa Kalokohan mo kailangan mo ng Magpangkap ng Gilfriend ko. If i know Plano mo eto. At dahil Stalker kita eh alam mo kung saan ako pupunta" Napa-Poker face nalang ako at hindi na siya sinagot pa. Gutom na gutom na talaga ako.

Pumunta kami sa Mcdonalds. Ang laki ng Loob. Lagi kong etong nadadaanan pero hindi pa ako nakakapasok dito. Ang lamig pati. Hindi ako sanay sa malamig.

"Anong gusto mo?" Tanong sa akin ni Jude. Napatingin ako sa kapatid niya na naka akbay sa akin. She's smilling Sweetly while looking at me and her Brother. Oh Please.

"Dalian mong sumagot" Wala akong maisagot sagot dahil hindi ko naman alam kong anong meron dito.

"Pwede Kanin?" He smiled at me na Pilit -,- at bumalik ang tingin niya sa Counter.

Hinatak ako nung kapatid niya. Ang Kulit naman nito at ang Daldal patin. I just Smiled at her.

"Pano ba kayo nagkakilala?" She asked while eating her Pancakes. Sumubo ako ng kanin.

"Ah, nung nasa Canteen kami. Kinuha ko yung Sandwich niya at pinagmumura niya ako" Tumawa ako at tumawa rin si Jane "How sweet" Jane said while looking at his Brother more like Teasing his Brother. I like this Kid.

"Shut up Lady." Nung matapos kaming kumain eh pinauna na niya si Jane umalis sa Mcdo. Nagpaalam sa akin si Jane pero hindi sa Kuya niya.

"Kaya pala namumukhaan kitang babae ka" He said while looking at me like he was memorizing my face.

"Right. Nga pala. Napapadalas na ang English ko. Natuto naman din pala ako sayo." I smirked.

"Letche ka talagang babae ka eh nuh?" Tumayo siya ng hawakan ko yung Kamay niya.

"Ah Jude!" Nainis siya kaya naman umupo nalang siya ulit.

"ANO?!" Napalakas ang boses niya kaya naman napatingin yung nasa Harap niya.

"Wala akong matitirhan. Wala din akong pera. Pwede sa inyo nalang ako makitira?"

"Kanina wala kang makakain. Tas ngayon Matitirhan naman? Can you really save my life kung sayo palang pwede ka ng mamatay?"

Ang sarap sabihin sa kanya na "Namatay na nga ako eh. Mamatay pa ulit ako."

Stolen -Completed-Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon