02: What's with him?

56 3 0
                                    

Kanina pa ako nababagot dito sa bahay. Si doc kasi kanina pa may kausap sa labas . yung phone niya baka malowbat halos dalawang oras na siya may kausap doon sa phone niya. Aysh! Naasar na ako ah.

Kinuha ko yung folder saka may nahulog na file.

Isolophobia:

Isolophobia is the fear of being alone, or in solitude. People that have isolophobia have a feeling of impending danger unless someone is nearby. You can get isolophobia from traumatic events that have occured in your childhood

.

"Hey mis--"

"Shyn Doc, Shyn."

He chuckled.

"I'm sorry"

"Sorry? Using your phone for about almost two hours continuously? Your unbelievable"  I said

" haha. Funny Shyn" inismidan ko lang siya.

"Hey shyn are you mad at me becaus--"

"Aalis ka din ba?" I asked using my weak voice.

"Huh?" Umupo siya sa kaharap Kong upuan.

"No. I won't leave you alone" dugtong pa niya.

"Mag a-anim na oras na akong nasa loob ng bahay nyo pero bakit ganon?" Sabi niya saka nilagay ang kamay niya sa baba na parang nag iisip.

"Ang bahay niyo. Parang ang lungkot. Kayo lang ba magkapatid ang narito?" Tanong ni Doc.

Napatingin ako sa sahig saka pumikit. Pinipilit na ibaon lahat. Lahat sa limot ang nangyari.

Saka lang bumalik sa akin lahat kahit gusto ko tong kalimutan

2010 Dec, 11

"Its my birthday today!!!" The 16 years old Shyn shouted At the top of her lungs.

"Hey. Shyn-Chan. Napaka ingay mo. Magigising si Mama at Papa." Turan ni Shaun pagkababa niya ng hagdan.

Para siyang kuya ko. I pouted my lips as I walk upstairs.

4:30 na kaya... At madaling araw nun. Ng biglang may narinig akong kalampag sa ibaba. Titignan ko Sana kung ano iyon pero natanaw ko si Shaun na tumakbo papunta sa akin at hinila ako sa isang kwarto.

'Guest Room'

Pagpasok namin doon. He immediately locked the door. At sa ilalim ng carpet namin ay may lagusan pala doon.

Isolophobia: Fear of being AloneTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon