Iniisip ko pa din kung saan nanggaling at pano naging familiar Sken yung Dminix na yun.
Lumipas ang mga oras nagkwentuhan lang kami ni Doc. Nakakatawa lang kase napaka childish ng Side niya ngayon.
Hanggang di namin namalayan na 8:30 na pala ng gabi.
"Gutom na ako" Reklamo ni Doc.
"Uh? May malapit ba na pagkakainan natin dito?" Tanong ko.
"Oo, pero fast food lang lahat." Sabi ni Doc na ikinangiti ko.
"What's with that smile?" Tanong niya kaya naman isasalaysay ko ngayon..
"Naaalala ko kase dati na Doon kami nila mama at papa kumakain sa may Jollibee. Tas palagi kaming may laruang uwi ni Shaun. Pero ayaw ni Shaun ng mga laruan niya kaya ako ang lagi ang meron" huminga ako ng malalim.
"Pero ang tagal ko na din palang di nakakpunta doon." Dagdag ko pa.
"Eh? Diba mayaman kayo? How come na sa Jollibee kayo pumupunta? " Usisa ni Doc.
"Simple lang" sabi ko saka tumingin sa kanya . "Dahil sa Jollibee ~ bida ang saya! " Kanta ko. Kaya naman tumawa si Doc.
"Haha. So gusto mo balikan natin yun?" Tanong niya.
"Huh? Okay sge " sagot ko ng nakangiti. Ang saya.
"Teka." Sabi niya saka tumigil.
"Bat Doc tawag mo Saken? Diba sabi ko Lux?" Nakapout na sabi niya.
"Ay. Sorry Lux." Sabi ko.
"Good. Tara na . Labas na tayo." Sabi niya at sabay kaming naglakad.
Pinagbuksan niya ako ng pinto at sumakay ko at inilagay ang seat belt ko.
Naramdaman kong bumukas ang pinto kaya naman nakita kong pumasok na din siya saka inistart ang Engine ng sasakyan.
Kahit naman nakalong sleeves ako. Nilalamig pa din pero pinanatili kong bukas ang mga bintana. Dahil kakaiba ang nararamdaman mo lalo na at maluwag at hindi traffic ngayon.
Napangiti nalang ako. Ng may marinig akong kanta.
🎶Saying goodbye
Is never an easy thing
But you never said
That you'd stay forever🎶I can say na tama ang kanta sa pananaw ko. Kung walang pinangakuan siguro mang iiwan nga talaga sila.
🎶So if you must go
Darling I'll set you free
But I know in time
That we'll be together🎶Yeah. Someday. We'll be together again mom and dad. I know. With Shaun.
🎶Ohhh
I won't try to stop you now from leaving🎶Should I stop them from leaving? Cause. Di ako sigurado kung babalikan nila ako o ano. Pano kung wala na?
🎶Cause in my heart I know
Love will lead you back
Someday I just know that
Love will lead you back to my arms
Where you belong
I'm sure
Sure as stars are shining
One day you will find me again
It won't be long
One of these days
Our love will lead you back🎶Kaya ba talaga ng pagmamahal yun? Im not sure. Kase bakit si mama at papa di naman mababalik kahit na ialay ko pa ang puso ko. Pero pwede ko silang puntahan. Kaya lang mahirap.
🎶One of these nights
We'll I'll hear your voice again
Your gonna say
How much you miss me
You'll walk out this door
But someday you'll walk back in
Darling I know I know this will be🎶Sana nga. One Day. Babalik sila.
Di ko naman namalayan na tumutulo na pala ang luha ko.
🎶Sometimes it takes
Sometime out on your own now
To find your way back home🎶Where's my home ba? Well. Kuntento ako sa buhay ko pero di masaya.
🎶Love will lead back
Someday I just know that
Love will lead u back to my arms
Where you belong
I'm sure
Sure as stars are shining
One day u will find me again
It won't be long
One of these days our love will lead you back🎶Di na sila babalik siguro.
Pero atleast kasama ko si Lux.
Naramdaman ko ang kamay ni Lux. Ipinatong niya ito sa kamay ko.
🎶But I won't try to stop you now from leaving
Coz in my heart I know🎶"Di mo ko iiwan diba?" I am asking for assurance na he won't leave me alone.
"I won't go. Unless you want me to. Or I have to. But for now. One thing is sure. I won't leave you alone." He said.
🎶Love will lead you back
Someday I just know that
Love will lead you back to my arms
Where u belong
I'm sure
Sure as starts are shining
One day you will find me again
It won't be long
One of these days our
Love will lead you back....🎶Natapos na ang kanta
"Thank you" Sabi ko kay Lux.
"Thank you sa pagsama at pagbabantay Sken. " I said in my very sincere way .
"It's my pleasure Shyn" Sabi niya saka na kami lumabas ng kotse at pumasok sa Jollibee at kumain.
"Masarap to!" Sabi ko at Excited na idinip ang fries sa sundae.
"Uh? Okay. Stop." Sabi niya Sken.
Nagpout ako.
"Mukhang kadiri. Kase maalat at matami---" Di niya natuloy dahil sinubo ko sa kanya yung tatlong fries na may dip ng sundae.
"Hmmm" nag isip siya habang ngumunguya.
"Not bad" Sabi niya ng nakangiti.
~
Kakauwi lang namin sa bahay.
"Shyn. You should sleep. It's already 11:00" sabi ni Lux.
Tumango nalang ako.
Nag bihis na ako saka humiga ng kumatok si Doc para bantayan ako.
Pumasok siya at may dala siyang kumot at unan. Doon sa couch malapit sa lampshade ko siya nakahiga.
"Good night shyn" he said.
"Good night Lux." Napatingin ako sa kanya na tulog na.
"Thank you for this night. Thank you for taking me out and for bursting my bubble. " I said while looking at him.
Then I closed my eyes.
BINABASA MO ANG
Isolophobia: Fear of being Alone
Bilim KurguIsolophobia:Fear of being Alone. |Phobia 01| This is not that fun. I have to be with someone. Because I don't want that Thing happen again. (This is just a five days observation)