"Shyn-Chan! Where are you?" Kakamulat lang ng mga Mata ko at kinapa ang salamin KO sa gilid ng kama ko. Blurred pa kasi lahat as in.
"Shyn-chan!" Kakakita ko lang Kay Shaun na naniningkit yung Mata. Binuksan niya yung ilaw sa gilid KO saka ngumiti.
"Bakit?" Tanong ko. Nakakapaibago tong si Shaun. Eto na ba yung araw na aalis siya? Andaya naman niya.
"I'm leaving. I'll just go to Japan t--" di ko na siya pinatapos.
"S-shaun please don't leave like what he did" I felt his arms around me. He's hugging me now.
"I won't leave you in fact. I hired a doctor." Pagkasabing-pagkasabi niya nun saka pumasok ang isang doctor.
Mukhang kabado pa yung doctor . nakakatawa pero parang ma's bata pa siya.
"Meet your doctor Arlux Arcadia Shyn-chan." Shaun Said while smiling.
Hay. I just sighed.
Wala na akong magagawa.
"Ah nga pala doctor Arcadia, you are not allowed to leave her. Because she's suffering fr---"
Pinutol ni doctor Arcadia yung sasabihin ni Shaun.
"Yeah, I know Mr. Stry." Saad nung doctor.
I can't smile because of Shaun.
"Shaun." I called his name
"One week lang ako doon sa Japan Shyn-Chan,... Be strong okay?" He kiss my forehead.
"Babalik ako agad. Promise." Turan niya so I smiled.
"Don't leave her okay?" Sabi ni Shaun Kay Doc Arcadia.
Tumango lang si Doc.
Then umalis na talaga si Shaun.
I have to be with doctor Arcadia
"Doc, babalik siya diba?" I asked
"Yes ma'am" magalang na sabi niya..
"Just call me Shyn" I smiled
BINABASA MO ANG
Isolophobia: Fear of being Alone
Ficção CientíficaIsolophobia:Fear of being Alone. |Phobia 01| This is not that fun. I have to be with someone. Because I don't want that Thing happen again. (This is just a five days observation)