Stay with me
Nagising ako ng maramdaman kong may nagbubukas ng pinto ng kwarto ko, mabilis ako tumayo at kinuha ang baril kong nakatago malapit sa higaan ko saka pumunta sa likod ng pinto para magtago sa kung sino man ang nagbubukas nito.
" Andrew " tawag ng babaeng nagbukas ng pinto, mabilis ko namang itinago sa isa sa cabinet ang baril at lumapit dito
" Samiel ikaw lang pala kala ko kung sino na, pano ka nakapasok dito? " Takang tanong ko dahil wala naman itong susi ng penthouse at di naman nito alam ang password ko
" Ah, your maid let me in "
" Maid? " Napakunot ang noo ko ng sinabi nyang pinapasok sya ng maid ko dahil tuwing umaga lang naman napunta ang maid dito kaya impossibleng maid ang nagpapasok sakanya
" Yeah, she also give this " sabay abot nya saakin ng papel na nakatupi, inabot ko yun saka sya inakbayan
" Bakit pala pumunta ka na dito alas shyete pa lang ha wala ka na bang klase? " Pagiiba ko
" Wala na, nagbigay lang ng handouts ang professor saka nagpauwi na, tara na din sa baba nakealam na ako at nagluto ng dinner natin"
" Mauna ka na magbabanyo muna ako" tumango lang ito saka lumabas ng kwarto, pumasok na din ako ng c.r para basahin ang nakasulat sa papel na inabot nya saakin
Take care of your girlfriend, someone is watching her.
P.
Shit. Lumingon lingon ako sa paligid kung may kakaiba, pati kwarto ko ay chineck ko at ng makasigurado akong okay naman ay mabilis akong bumaba para puntahan si Samiel. Nadatnan ko na sya sa kitchen na nag aayos ng lamesa, lumapit ako dito para tulungan sana ito pero pinaupo nya na lang ako na sinunod ko naman. Pasimple akong tumitingin-tingin sa paligid para tignan kong may nakapasok ba sa penthouse ko pero okay naman sya so far. Umupo na din si Samiel sa tabi ko at pinanuod ko itong lagyan ng pagkaen ang plato ko, ng matapos sya ay nagsimula na kaming kumaen ng tahimik. Bawat pag subo ko ay iniisip ko yung sulat na nabasa ko, so someone know about her, masama ito. Tahimik ang naging dinner namin dahil na din sa malalim kong pagiisip, nakaupo na ako ngaun sa entertainment room habang naghuhugas naman ng pinagkainan si Samiel, ng magpresinta siyang gawin yun ay di na ako umangal dahil kailangan kong umisip ng paraan para di sya madamay sa mga gulo ng buhay ko, mali talagang ininvole ko sya sa akin lalo na't nagsimula na ang kompitasyon, fuck. Isa lang ang naiisip kong sulusyon sa poblema kong ito at yun ay itigil ang deal naming ito.
Nakatulala lang ako sa big screen ng maramdaman ko ang pagbukas ng pinto at nilabas nito ang pinaka magandang babaeng nakita ko sa simpleng white shirt at pants, maganda si Mommy at Angela pero ang ganda ni Samiel iba, too feisty and bold ,yung challenging type of woman.
Lumapit sya saakin saka sinandal ang ulo sa balikat ko, I stare at her and ask my self on how can I fucking ended our deal when in the first place she's really working for it. Arghhhhhhh
" Are you upset? "
" Why?"kunot noong tanong ko
" Because I invade your privacy? " Balik tanong nito habang direstso lang ang tingin sa big screen.
" No "
" Then what's with the silent treatment? " nakatingin lang ako sakanya ng matagal, di ko alam kung ano ang sasabhin ko, walang ibang pumapasok sa utak ko kundi ang mailayo ko sya sa kapahamakan.
" Can you live here? " walang prenong tanong ko, alam kong taliwas ito sa plano ko pero ayoko syang pakawalan basta-basta in unknown reason. Matagal itong natahimik saka umupo ng ayos at tumingin sa mga mata ko, kulay ano na ulit ang mata nya pero sobrang naakit pa din akong tignan ito, shit lang.
" Isn't too much? " fuck did I offend her? I don't have any idea because I don't see any emotions in her tone and face
" Sabi mo ibibigay mo saakin ang lahat ng extra time mo "
" Yeah and I mean it, but make me live here is something inappropriate. Anu sasabihin ng mga magulang mo? Ni
Dr. Guazon,ng mga kaklase mo pag nalaman nilang nag live in na agad tayo in a short period of time? Mawawalan ako ng professor license kapag nag protesta sila at ayokong mangyari yun dahil malaking kahihiyan yun sa matandang Guazon na umampon saakin. Maybe if you wish me to be your wife ay pumayag na ako pero girlfriend for a year lang ang hiniling mo hanggang dun lang ang ibibigay ko "" Sorry " that's the first word came out from my mouth, maybe letting her in my mess is a very bad idea.
" It's okay"
" gusto lang talaga kitang makilala ng sobra" pagsisinungaling ko, I don't any idea kung naniniwala sya sakin dahil poker face lang naman itong nakatingin saakin.
" We still have 362 days, 18hours, 16mins and 34 seconds to know each other, is it too early to be impatient? " Shit bakit ba lahat may dahilan sya? Ang hirap naman mag ka girlfriend ng sobrang talino laging eksakto.
" I'm not impatient, gusto ko lang walang masayang na oras sa isang taong magiging relasyon natin" nakita ko nanaman ang pagkagat nito sa loob ng bibig nya, mukang iniisip nya ang pinupunto ko, sana om-oo ka, cross fingers.
" I see your point pero hindi ba tayo masyadong mabilis? 8 days, 10hours, 56mins and 45 sec. palang tayong unang magusap . 1day, 4hours 14mins and 34sec. naman simula ng sinabi mo ang price na gusto mo at 1 day, 4 hours and 2 mins. exactly naman ng sinabi mong we will take it slow. But don't worry pag iisipan ko din yang offer mo "
" Are you a human recorder? How the hell na pati seconds ng events ng isang pangyayari tanda mo? And hindi lang isang event yun tatlo pa , are you really a human? " Biglang outburst ko na di ko na inintindi ang huling sinabi nya. She's unbelievable, alam kong may pagkaweird sya pero hindi ko iniiexpect na sobrang weirdo nya pala talaga to the extent umabot iyon ng weirdest stage. It's not creepy anyway in fact it's totally amazing.
" No I'm not, like what I said I have good memorization and yes I'm human " isa-isa nya talagang sinagot ang tanong ko na nakapagpaamaze saakin lalo, late ko ng narealize ng tumatawa na pala ako ng malakas
" Hahahahahhahahahahahs ang weirdo mo pala talaga, pero you look so adorable hahhahaa shit ansakit ng tyan ko hahahahhahaha " panay parin ang tawa na halos naiiyak na ako hahahhaa pano kasi sobrang nakakamaze lang na hindi nya nahimigan ang sarcasm sa pag outburst ko kanina hahahah she's so fucking innocent that make her so freaking adorable hahahhha.
" I'm perplexed " tinignan ko ito at ang parating poker faced nitong muka ay punong puno ng kalituhan, napatigil ako sa pagtawa at mabilis syang hinapit para yakapin at halikan sa tuktok ng ulo nito.
" Don't be, I'm just impressed how you innocently make things light "
" Ummm o-kay " napatawa ulit ako sa doubtful nyang sagot, may isang minuto na rin kaming tahimik na magkayakap ng magsalita ulit ito
" About the live-in thing it---- " pinutol ko na sya bago nya pa matapos ang sasabihin nya" Kalimutan mo na yun, naprapraning lang talaga ako "
" Naprapraning? Is any chance na may bipolar kayo sa family history nyo ? " Napangiti ako ng malaki saka pinaghiwalay ang katawan namin at tinignan ito sa mata
" Why?"
" No offense but I think your suffering with bipolar syndrome"
" Me what?"
" I said maybe you suffering with bipolar syndrome "
" Of course I'm not, i told you already that my brain is completely normal kahit itanong mo pa sa family doctor namin"
" You don't need doctor, you need psychiatrist. Ang bilis ng mood swings mo "
" Hahaha so you really think I'm mentally ill huh hahaha" natatawa ko na lang sagot sakanya
" yes "
" Hahahahah of course I'm not, trust me. you just make me feel crazy but I'm not " kumunot nanaman ang noo nito na ikinatawa ko nanaman, baliw na talaga ako, game over na I let my self fall with the girl I meet a days ago, fucking fairy tales siguraduhin nyo lang happy ending ito kundi bubuhayin ko si walt at papatayin ng paulit-ulit.
BINABASA MO ANG
My Hot Professor
HumorSome says, mind can forget but never the heart... But what if we change the heart? Does destiny remind you that there is "us"?, Or someone will use that destiny to fix the past? Careful with 3F Foul words Fighting Fucking