Tatlong araw na ang lumipas simula ng pagpunta ni Justin sa condo at Hindi na ito nagpapakita. Paano, pagkatapos kasi nitong halikan ako Agad itong lumabas at Hindi na nagpapigil.Gusto ko sanang puntahan ito sa shangri-la hotel Ngunit nagdadalawang isip naman akong gawin yun.
Papunta kami ngayon sa camping site ng Philippine army task force para sa isang misyon.
Misyong kahit isa sa amin Hindi alam kung Ano basta nakarecieve kami ng green notice sa aming mga locker.
"Guys sure ba kayong Hindi niyo alam kung anong gagawin natin don? " tanong ni Yna. Lahat kami ay handa na, at dahil sem break ngayon, at tapos na ang finals kaya Lahat free makasama.
Si jimbo ay nakadala ng backpack, sa aming Lahat ito yata ang maraming dala.
"Oo, nagdadalawang isip Nga akong sumama eh, alam ba ito ng Papa mo jimbo? " tanong ni Sandra.
"Hindi, actually ang pagkakaalam niya mag out of town tayo, anyway mga sundalo naman ang ating kasama eh, so alam Kong ligtas tayo. "
"Guys, nagdala ba kayo ng beddings? " tanong ni Airis na katabi si Anthony, habang hinihintay namin ang van. Walo kaming Lahat kaya mas mabuting magvan upang magkasya kaming Lahat.
"Oo naman, ikaw? " sagot ni andrie.
"Oo kaya " sabi nito.
Maya Maya pa may humintong itim na sasakyan malapit sa aming kinaroroonan.
"Ito na ba ang sinasabing van Brian? " tanong ni JC.
"Hindi, sabi kasi ni Col Lim kulay puti daw, so Hindi ito " sagot ko sa tanong nito.
"Eh bakit nandyan yan? " tanong naman ni Anthony
Nasagot ang aming mga katanungan ng iniluwa mula sa loob ng van si Justin at Christian na marami ang dala dalang gamit.
"Omg, it's Justin bieber! " tili ni Yna kaya nagsilapitan ang tatlong babae dito para magpa picture.
"Anong ginawa niyan dito? " inis na tanong ni jimbo sa akin. Napailing naman ako.
"Wala, Hindi ko alam. " sabi ko.
"Impossible!, kasama pa talaga yung pinsan mo? " tanong naman ni Anthony.
"Teka lang! Bat sinisisi niyo sa akin, eh kahit ako Hindi ko alam, tanongin niyo kaya! " depensa ko.
"Wag na Nga kayo magsagutan! Mukha kayong mga bata! " sabad ni JC.
Tinalikuran ko sila at lumapit Kay Christian.
"Insan kasama ka pala sa secret mission ng counsil? " tanong ko dito sabay kuha ng isang bag sa kaliwang kamay nito marami na kasi itong dala.
"Oo, mabuti Nga at nakasabay ko si Justin, kasama rin siya, nakarecieve rin siya ng green notice. " sabi nito.
Lumapit naman si Anthony sa aming dalawa.
"Hey bro, it's been a week ahh" singit ni Anthony.
Natigilan naman si Christian at marahang nagulat. Palipat lipat ang tingin ko sa dalawa.
"Yes, tagal na Nga, kumusta? " bawi ni christian mula sa pagkakagulat
Napatawa si Anthony sa di ko alam na dahilan.
"Tsk.. tsk.. here I can't still forget what's happen in the bar, remember?" Sarkastikong wika nito.
Gulo ang nakarehistro sa aking mukha. Di ko pa rin magets ang pinaguusapan ng dalawa.
BINABASA MO ANG
Love is Everything
Romanceang kwentong ito ay tungkol sa apat na magkakaibigang susubukin ng tadhana.