Chapter 10 The Reward

18 1 0
                                    

"Dali itali niyo nang mabuti! Dapat di makatakas ang dalawang yan ha! "

"Ano ba Enero ! Ayusin niyo mamaya niyan mawala pa ang dalawang yan! "

"Sir, wala na tayong pantali! Siguro naman di na makakatakas ang dalawang to."

"Segi, ilagay niyo ang pagkain sa paanan nila para paggising may makain sila. Yung note ha, ilagay niyo sa gilid ha! "

"Yes Sir! Tapos na po! " sabi ni enero.

Nilisan na nila ang toktok ng bundok na iyon.

Napadilat ako ng mga Mata nang maramdaman ang kakaibang sikat ng araw.

"Huh? Where are we " mula sa likuran nagsalita si Justin.

Teka may Mali dito ah? Bakit nakatali kami? At magtalikuran pa.

"Asan tayo? " sabi ko sabay tingin sa paligid. Nasa itaas na bahagi kami ng bundok sapagkat kita namin ang maasul na dagat sa ibaba.

"We are in mountain! But wait? Where's the squad? I mean where are they? " sabi ni Justin .

Inalog alog namin ang pagkakatali ngunit talagang mahigpit.

"Justin, bakit napunta tayo dito. Parti ba to ng pagsubok? Bakit tayong dalawa lang? "

"I don't know, damn! I'm hungry! " reklamo nito.

"Pagkain ba to? " paengot Kong tanong ng makita ang plastic bag na Nasa paanan ko.

"Where? "

"Dito tingnan mo oh! " sabi ko kaya tumingin ito sa likuran

"Yeah, get it! " sabi nito kaya gumawa ako ng paraan upang maabot ito.

"Yes! Let's eat " masayang wika nito kaya agad naming kinain ito kahit hirap sa kalagayan. "Wait there's a letter! "

Napatingin ako sa sinasabi nito.

"Oo nga, Dali kunin mo! " sabi ko.

Gamit ang paa, pinilit niya itong maitihaya sa damuhan. Tama ito, note nga ito para sa amin.

"Ako na magbasa. " sabi ko at sinimulang basahin ang sulat.

"Magandang araw challenger! Kayo ay bihag at kailangan sagipin. Ang walong kaibigan niyo ay nagsisimula nang umakyat papunta dito upang kayoy kunin. Ngunit kapag silay nagtagal dahil sa pagsubok sa daan, kayoy mabibilad sa araw na pwede niyong ikamatay, ang pangalan ng pagsubok na ito ay together, we solve. Tatlong kadena ang nakakandado sa magkabilang braso kaya kahit makaaklas kayo sa tali, Hindi kayo basta makakatakas. Ang inyong gagawin ay magdasal na mapagtagumpayan nila ang pagsubok sa daan paakyat dito. Ipagdasal niyo rin na mahanap nila ang mga susi sa kagubatan upang kayoy marescue dahil kung Hindi, pasensya na lang. Col Lim " matapos kung basahin napamura naman si Justin

"Fuck! This is crazy! " palatak nito.

"Wag ka nang magreklamo! Wala ka namang magagawa eh, tsaka ikaw lang naman may gustong sumama dito eh " sabi ko.

"Don't say that! You don't know what's the reason behind this adventure, this is too much! " giit nito.

Lumingon ito sa akin.

"But anyway, how's Christian? I mean did you talk to him? " tanong nito.

"Yah, it's okey, everything is fine. " sabi ko.

"You know what, I can't find the reason why Anthony hates Christian just because he's gay, you know what in Canada, people out there don't care that much on that matters. Like I sometimes see two guys are kissing at the center of the streets, like a lesbian having love affair with another lesbian. it's not a big deal anymore ! they don't care. " kwento nito.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Nov 23, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Love is EverythingTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon