chapter 3 completely back

19 2 0
                                    

Anthony's POV

Excited akong papasok ngayon sa bagong unibersidad. ang dating tropa noon ay nagbabalik na. well masasabi ngang die hard ako sa barkada.. paano eh sila ang nagsisilbi kong mga kapatid. isa lang kasi akong anak. tsaka sila yung taong tipong hindi nanlalaglag..

kasama ko sa kalokohan, o kahit anung bagay kaya nang ipadala ako sa cebu nina papa.. parang di ako nagkaroon ng gana.. babae lang nakakapagpasaya sa akin. pero lahat ng yun ay walang seryoso. nagbago ako kaya naman pinahintulutan na akong bumalik sa probinsiya makalipas ang dalawang taon..

" bro asan na kayo ?" txt ni jimbo sa akin .

nakakatawang isipin. siguro nga nakabuti rin ang mga pangyayari dati.. kasi nakilala ni jimbo ang tunay na pamilya. naging maayos ang buhay nito..

narating ko ang school. flag ceremony pa lang naman. agad kong hinanap ang barkada.

IT student ako dito sa school. si jimbo naman ay HRM while si Jc ay political science.

" bat tagal mo br0?? " tanong agad ni jc

" trip ko lang.." casual kong sabi. pansin ko lang ha... medyo pinagtitinginan tayo ng chicks dito ?" nakangiti kong sabi.

" ganoon talaga pag mga gwapo." sabi naman ni brian.

" yeah thats my boy. " tawanan kami.

nawala lang ang trip ng barkada ng may dumating na babae. sa anyo nito medyo may pagka bata pa ito.

" you are brian dela cruz right ? " tanong ng babae kay brian. napangiti naman ito at tumango.

" ah yes.. bakit po ? sagot ng kaibigan ko

" salamat nga pala dito sa panyo mo. i really awe you allot. " sabi nung babae sabay abot ng panyo kay brian.

" ahh ou. okey no prob.. you are ?"

" airiz.. airiz dominguez.. see you around. " sabi nito at maarteng tumalikod.

" bro.. ang hatchi nun ahh.. kayo ba ?" agad kong usisa dito.

" hindi ahh.. di ko nga kilala yun"

sabi nito.

" teka kilala ko yang panyo yan ah.. " sabi ni jimbo at akmang aagawin mula sa kamay nito.. agad na iniwas ni brian ang kamay..

10 oclock na kami ng gabi nakauwi. naginuman ng konti. nagdisco at nagkwentohan. maraming napagusapan. syempre tungkol sa lovelife.

tumunog ang buzzer, hudyat na magsisimula na amg unang subject.

" segi bro, kita kits na lang tayo maya, " sabi ko sa kanila. nagpunta na kami sa kanya kanyang room.

Brian's POV.

nasa classroom na ako ngunit nasa isip ko pa rin ang nangyari kanina.. napatingin ako sa panyong hawak at napangiti.

bigay ito ni jimbo sa akin nang minsan umiyak ako ng grade six dahil binuli ako ng mga bigboyys naming kaklase.

hinamon pa nga nito ang mga bully. napangiti ako ng maalala ko iyon.

" oh tol.. kumusta ka gabi ? " tanong ni andrie nang makupo na ito nang upuan. saka ko lang naalala ang ginawa nito .

" kinabahan ako dun ah.. " nangingiti ko sabi.

" pasensya ka na ha.. utos lang ni insan.. tyanga pala di na ako nakbalik sa party umuwi agad ako eh.."

" no its okey.. andun naman sina anthony.."

" liit ng mundo no ? akalain mong ikaw pa anf magiging katabi ko ? na kaibigan pla ng pinsan ko .. "

Love is EverythingTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon