Mia P.O.V
Knock! Knock! Knock! Knock!
"Sino yan?" Tanong ko matapos akong istorbohin ng malakas na katok mula sa pinto.
"Anak dinner" Agad ko namang tiningnan ang wall clock ko. 7:38pm? Naku! Napahaba ata ang tulog ko! >///< Agad akong bumangon sa higaan at lumabas na ng kwarto.
May naririnig pa akong tawanan sa baba. Hindi pa ba umalis ang mga bisita sa baba? -___- Nangilabot ako bigla nang makarinig ako ng pamilyar na boses mula sa baba.
"Oo nga po tito." Hindi ako nagkakamali. Si-- CLIFFORD
Agad akong bumaba at nakita ko silang masayang nagtatawanan sa sala. At agad napadpad ang tingin ni Clifford sa akin.
"Mia!" Sigaw niya. Kaya napatingin na rin sila papa.
"Hehe. Hi." Pambungad ko saka ako dumeretyo sa dinning area. Naabutan ko si Mama na nag-aayos ng mga pinggan.
"Ma? Bakit dipa sila umalis?" Tanong ko pero pabulong
"Malay ko anak. Kaya napagdesisyonan kong dito nalang sila manggabihan." -___- Aniya. Baka naman sinadya nilang magpagabi para dito na kumain. -____-
"Anak tawagin mo na sila para kumain." At ginising lang pala ako ni mama para may mautusan -__- Agad akong nagpunta sa sala kung nasaan sila.
"Pa! Clifford! Ma'am! Sir! kain na po tayo." Nakangiti kong sambit.
"Sige. Kain na tayo." Aniya naman ni Clifford saka na siya tumayo at papunta sa akin pero agad naman akong umalis sa kinatatayuan ko at dumeretsyo na ako sa dinning area. Nararamdaman ko namang sumusunod sa akin si Clifford.
"Mama tinawag ko na po sila." ANiya ko saka uupo na sana nang biglang may humugot sa upuan ko napatingin ako sa humila. Bwisit to ah! -____-
"Ano ba?" Iritable kong tanong.
"Hehe Upo kana mahal na prinsesa." Aniya na nakangiting aso. -____-
"Kaya ko naman eh!" Sabay upo kong padabong! >////< Aray! Nasaktan ko yata ang pwet ko >///<
"Salamat." Tipid kong pasasalamat sakanya.
"Welcome." Sambit niya saka siya umupo sa tabi ko. -___- Nakangiting aso parin -______-
"Clifford, anak? Ano namang pinag-gagawa ni Mia sa klase niyo na di namin alam?" Tanong ni Papa. Nabigla ako dahil nasa upuan na niya pala siya. Napagtuunan ko ata masyado ng pansin si Cliff. >////<
At ano? ANAK? Big word huh? Wait! Baka ibuking ako ni Clifford!? >////< Napapagalitan na kasi ako ng madalas dahil sa paglitaw ng isip ko sa klase -___-
"Uh- Hehe." Tawa niya? Sabay subo sa pagkaing inihain niya sa plato niya. Napatingin siya sa akin kaya binigyan ko siya ng "Don't-tell-them-looks" >////< Naku!
"Matalino po siya sa klase." Aniya. Nabigla ako sa sinabi niya at hindi ko inaasahang pagtatakpan niya ako. >///<
"Oo nga. Laging yan ang kinikwento ni Cliff sa amin eh." Singit naman ng mother ni Cliff. O____O What? Pati pala sa magulang niya? Ginagawan ako ng false identity? >////< Nakakhiya!
"Talaga? Haha. So totoo pala ang mga kuwento niya." Sambit ni dad. Agad namang napatingin sa akin si Clifford at binigyan niya ako ng "What-the-hell-Mia?" Agad kong naramdaman ang pag-init ng pisngi ko. Alam niyo yung pinagtakapan ka niya ng kasinungalingan pero nalaman niyang nagsisinungaling ka na pala noon pa? >///< GOSH!
Ayoko na! Omg! Napapikit nalang ako sa sobrang kahihiyan.
"Oo naman hon. Hindi naman siguro magsisinungaling si Mia." Parang kinurot ng puso ko ang konsensya ko. Parang ayoko nang magsinungaling! Nanginig ang boong tuhod ko sa narinig ko galing kay mama.
Napaka HOT SEAT! >////< Diko na ito kaya! :(( Sorry Dad and Mom sa mga kasinungalingan ko. Agad akong tumayo sa kinauupuan ko sa kalagitnaan ng hapagkainan. Kaya napatingin sila sa akin.
"Anak tapos kana?" Tanong ni mama.
"Opo ma! Hehe. Busog po kasi ako sa kinain ko kanina kasama sila Drea." Sagot ko.
"Si drea kasama mo?" Biglang tanong ni Cliff.
"Oo bakit?" Parang nanginginig ako sa susunod niyang sasabihin. Alam ba niyang nagsisinungaling ako?
"W-wala." Nagulat ako sa sagot niya. At agad akong napahinga ng malalim.
"Sige ma! Matutulog na po ako. Enjoy eating! Pa mauna na ako." Sabi ko sabay halik ko sa mga pisngi nila. Nagpaalam na rin ako sa mga bisita namin.
Pagpasok ko ng kwarto ay agad akong bumulagta sa higaan. >////< SO HOT SEAT ako kanina! Sh*t! Parang sasabog ako sa pagsisinungaling. Unti unti akong kinakain ng konsesnya ko >////<
Agad akong dinalaw ng antok at nakaidlip na din agad.
Itutuloy :)
BINABASA MO ANG
Falling In Love With Mr Casanova (Book 2) (Completed & EDITING)
Teen FictionMAG - Mia April Gonzales I don't know but I'm so damn in love with Mr Casanova but he clearly don't see it. Napaka-manhid ng lalakeng ito. Kahit ilang pagmamahal ko sakanya kung di man lang mapansin na.... Mahal ko siya. He's that type of guy na kay...