Hey guys! Sorry if late UD po ako! Sorry po talaga! Happpy New Year po pala! Huhu! Bagong taon na naman! Hehe sana magbago na rin kayo mga readers! Magvote naman kayo o magcomment! ;))
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Drea P.O.V
Diko maiwasang magtaka kung sino ang kausap ni Clifford at sobrang kaba ko nang marinig ko ang mga sinasabi ni Clifford.
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
FLASHBACK
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Papunta ako ng CR nang may marinig akong pamilyar na boses sa bukas na pinto malapit sa CR. Dahan dahan akong pumihit dito at laking gulat ko nang makita kong si Clifford ito.
"What did you do to Mia?" Rinig kong galit niyang tanong sa kausap niya.
'Ano to?' ang diko maiwasang magduda
"Look here kung may nangyareng masama kay Mia dahil sa kagagawan mo. Asahan mong may mangyayare ding masama sa iyo."
"Good. Continue mo lang ang pagpapanggap mo. Mukhang epektibo ang pagbubuntis mo ah?"
"Alam ko. Kaya shut the f*ck up! Okay?"
"Tch! Bahala ka nga!" saka niya binaba ang cellphone niya.
Dahan dahan akong lumabas at nagtungo sa CR.
"Anong kinalaman ni Clifford sa mga nangyayare ngayon kila Red at Mia? At sinong buntis ang sinasabi niya? Di kaya si Joanne yun? At nagpapanggap?" Ang tanong ko sa repleksyon ko sa salamin sa CR.
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
END OF FLASHBACK
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Malakas ang kutob ko na may masamang balak si Clifford kelangan kong maghire ng private imbestigator. Tinawagan ko ang Private Investigator nila mama at papa.
[Hello?] ang sagot nito sa kabilang linya.
"Mr. Real may ipapagawa ako sa inyo. This is Andrea Sy anak ni Sir Francis. Ang may ari ng Drea Fashion Industry."
[Ms. Sy ano po yun?]
"I want you to Investigate someone."
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Mia P.O.V
Its been three days since noong nakalabas na ako ng hospital. And nawalan na ako ng balita about kay Red. We are going on a business conference tomorrow and I know na ang parents ni Clifford ang ka-meeting namin.
I know na naman kung ano ang proposal nila. Arrange Marriage. NO di ako papayag. Kahit wala na kami ni Red ayoko paring magmahal ng hindi ko naman mahal.
Sa totoo lang, si Red parin ang mahal ko. At hanggang ngayon ay diko lubos maisip na wala na siya sa piling ko. Yet nagtetext parin naman at tumatawag pa rin naman siya pero I don't answer his phone calls and I seldom reply his messages. Kung important lang... I wanna forget pero pilit sinasabi ng puso ko na NO. Di ko na alam kung ano ang susundin ko PUSO ba o ISIP ko.
BINABASA MO ANG
Falling In Love With Mr Casanova (Book 2) (Completed & EDITING)
Novela JuvenilMAG - Mia April Gonzales I don't know but I'm so damn in love with Mr Casanova but he clearly don't see it. Napaka-manhid ng lalakeng ito. Kahit ilang pagmamahal ko sakanya kung di man lang mapansin na.... Mahal ko siya. He's that type of guy na kay...