Yanna's POV
"Yanna..."
"Hmmm...inaantok pa ako." Sabi ko pero di pa rin tumigil siya sa paggigising sa akin.
"Hoy!! Gising na!!"
"Ay--sh*t!!" Sabi ko
Nahulog kasi ako sa kama eh. Aray ang sakit. (ㅠ__ㅠ)
"Ahahahahahaha" tawa nung Kwago
"Geh tawa lang... mmaubusan ka sana ng hininga." Sabi koAlam niyo ang weird ni Lucas...nagtatampo yun kahapon tapos ngayon ang saya niya. Baliw yata to 😑😑. Tsk...tsk...
Dumeritso na ako sa banyo at naligo. After nun nagbihis na ako at lumabas na sa banyo. Pero pagkalabas ko nandito pa rin yung kwago.
"Oh ba't ka pa nandito??" Sabi ko
"Ang sungit naman nitong soon to be wife ko." Sabi nyaEww...Yuccckkk...kadiri siya.
"Umayos ka nga sa pagsasalita mo. Baka gusto mong masuntok." Sabi ko
"Ito naman naglalambing lang." Sabi nyaEwww... maglalabing?? Lambingin niya mukha niya.
Pero bigla siyang nag out of balance. Kaya lumapit ako sakanya para alalayin siya.
And guess what?? Amoy alak siya...kaya pala eh 😑😑
"Hoy umayos ka nga umagang-umaga lasing ka na...wait ang init mo rin." Sabi ko
Pinunta ko muna si Lucas sa kwarto nya. Tinawagan ko muna yung best friend niya.
"Hello? Yanna napatawag ka ata??" Sabi ni Xander
"Xander...na saan ka ngayon??" Tanong ko
"Nasa school...wait ba't wala pa kayo ni Lucas...na saan pala siya??" Sabi ni Xander
"Ahh...kasi ano?? May sakit si Lucas... at lasing at kung ano-ano sinasabi." Sabi ko
"Ahahahaha...seriously?? Lasing siya?? Eh umaga pa lang ah?? Kamusta na siya?" Sabi nya
"Baliw yata tong kaibigan mo Xander. Favor naman oh." Sabi ko"Ano yun..." sabi ni Xander
"Pwede ka bang magbantay kay Lucas??" Sabi ko
"Oka--- Hoy Alex!!"Totootoottoootooot
Naman oh!! Kung minamalas ka naman...tsk tsk...
Pumunta muna ako ng kitchen at magluluto ng soup.
Oy marunong na ako magluto ng soup... nalaman ko lang naman to kay Lucas.
After kung magluto ng soup pumunta na ako sa kwarto niya. Inilapag ko muna yung soup at ginising siya.
Ang amo pala ng mukha nito. Kahit mukha siyang kwago. Gwapo rin pala siya kahit papaano.
"Lucas..." Sabi ko
"Bakit?" Sabi niya
"Ito may soup dito. Uminom ka na rin ng gamot mo." Sabi koAkmang patayo na ako sa pagkakaupo eh biglang. Hinawakan ni Lucas yung kamay ko.
"Subuan mo ako??" Sabi nya
"Di ka na bata...kaya mo na yan." Sabi ko at pumiglas sa pagkakahawak niya sa akin.Pero dahil malakas siya eh hindi ko matanggal yung kamay ko. Pero hinila ko kaya lang na out of balance ako dahil bigla niya akong hinila.
At ngayon ay nasa taas niya ako. Umiwas ako ng tingin sa kanya. At tumayo na agad ako. Kinuha ko rin yung soup at pinakain na sa kanya.
Ang tahimik nga eh...first time ko tong naranasan ah... nakakailang kasi yung nangyare eh.
YOU ARE READING
Opposite Attracts (SLOW UPDATE)
Teen FictionAlexandra. She's the nerd type. Tahimik lang. And also shy. Madalas siyang nabubully pero hindi na lang niya ito pinapansin dahil sabi nga niya, "Fighting bullies are not worth my time. Inaaksaya lang nila ang oras ko." Brianna, on the other hand...