Alex's POV
Sana panaginip na lang 'to. Please Lord, gawin niyo na lang 'tong panaginip. Minulat ko yung mata ko and to my surprise, nakita ko si Xander na tumatawa.
I madly stared at him, "Bakit ka tumatawa?!"
"Eh yung itsura mo eh- HAHAHAHA!!" Tuloy pa rin ang pagtawa niya. "You stole my first kiss!" Napalakas ata yung pagkasabi ko kasi yung mga tao sa paligid namin, napatingin sa aminn, si Xander naman, napatigil sa kakatawa.
"Seriously? First kiss mo yun?"
"Oo at thanks to you, wala na yung first kiss ko!" Pagalit kong sabi sabay walk-out. Ugh, balik na nga lang ako sa school! Epal!
*Time Skip*
Padabog na lang akong umuwi. Di pa rin maalis sa utak ko yung kiss! Parang gusto ko na talagang sumigaw sa inis.
"Ugh! Epaaaaaal!" Nang makarating ako sa condo, nilock ko na agad yung pinto, bahala siya manigas sa labas.
Umupo ako sa may couch at binuksan yung TV, wala eh, sa sobrang bad mood ko, tinatamad na akong mag-aral.
Nanood na lang ako hanggang sa makatulog ako.
***
"Ano bang ginawa mo sakin at bigla na lang akong nahulog sayo?"
*Kinabukasan*
"Uyy, may gwapo dun kanina sa may hallway."
"Nakita ko nga rin siya, sobrang gwapo!"
"Shet! Totoo nga?"Psh, porket gwapo, pagkakaguluhan na agad. Pagkapasok ko sa room, andameng tao, mostly babae.
Let me guess, andito yung gwapo?
Nagulat ako nang biglang nagtilian yung mga babae. Umupo na lang ako sa upuan ko at tumulala. Yan naman kasi hobby ko ever since I was young.
"Hi, I'm Austin." Tinignan ko yung lalaki sa harapan ko at... Shems, siya ba yung gwapo? ANG GWAPO NGA! WAAH!!!
Pero totoo ba yung narinig ko? Austin? Parang familiar..
He offered his hand, should I accept it? Sige na nga, pabebe pa eh.
"Alex." Sabi ko, I shook his hands. Umupo siya tabi ko at sumandal, "Sa ganda mong iyan, ang lonely mo,"
Did he just called me...?
"Uhmm..." Hala shems!
"Yung nerd na yan, pilingera!"
"Psh, kala mo maganda eh!"
"Porket kinausap lang siya, magpipiling na.."Bakit ba ang judgemental ng mga tao dito? Siya yung tumabi eh! May sinabi ba ako? Wala eh. Pano ako naging pilingera?!
"Hoy lalaki! Umalis ka nga sa upuan ko!" Oo nga pala, si Yanna yung nakaupo sa inuupuan niya.
"Eh sorry naman." Sabi ni Austin at umalis. Tinignan ko lamang si Yanna. Bad mood ata siya?
*Lunch Time*
Ang bilis ng oras. Lunch time na naman. Paalis pa lang kami ni Yanna ng room nang bigkang may tumawag sa pangalan ko. "Gusto mo sabay tayong maglunch?" Tanong ni Austin habang nakangiti.
Tinignan ko si Yanna kung ano sagot niya, nakapoker face lang siya so that means, wala siyang sagot. "Uhm--"
Ugh, ayoko sanang ireject si Austin pero ayoko rin namang sumama sa kaniya.. Esh, pano na?
"Yanna! Alex! Lunch na tayo!" Phew! Life saver.
Tumingin ako sa pinanggalingan ng boses (expecting na si Lucas yun) at biglang sumama yung pakiramdam ko nung makita ko mukha niya.
YOU ARE READING
Opposite Attracts (SLOW UPDATE)
Подростковая литератураAlexandra. She's the nerd type. Tahimik lang. And also shy. Madalas siyang nabubully pero hindi na lang niya ito pinapansin dahil sabi nga niya, "Fighting bullies are not worth my time. Inaaksaya lang nila ang oras ko." Brianna, on the other hand...