1phút…..5phút…..10phút, mọi người đều tập trung vào bài làm của mình.15phút…. “bùng” 1 ngọn lửa bỗng nổi lên ở góc phòng, thì ra có học sinh do mất bình tĩnh đã gọi nhầm thần chú và gây ra cuộc náo loạn này
20phút… Thiên Yết có vẻ khá bằng lòng khi nhìn nồi thuốc của mình. Ngày trước có lẽ do Virgo luôn rủ cậu học cùng mà cậu cũng có biết chút ít về loại thuốc này. Cậu định quay sang nhắc Xử Nữ thì sững sờ khi phát hiện ra cô bạn bên cạnh đã pha chế ra 1 loại thuốc có màu tím. Thiên Yết nhắc Xử Nữ : “đầu heo, thuốc này phải trong suốt đấy, không có màu đâu. Cô đã cho cái gì vào thế hả? Mau pha chế lại đi. Đây là những nguyên liệu cô cần cho vào. Nói rồi Thiên Yết chỉ 1 số loại thảo dược trên bàn cho Xử Nữ biết. Kì lạ thay, Xử Nữ chẳng tỏ vẻ nao núng chút nào. Cô nhìn Thiên Yết nở 1 nụ cười: “mình biết. Mình có cách của mình mà”. Trong khi đó thì Bảo Bình và Bạch Dương đang khổ sở cân nhắc nên cho nguyên liệu gì vào và nồng độ bao nhiêu.
25phút…. mấy ông thanh tra tiếp tục đi đi lại lại nhìn ngắm bài làm của các sinh viên. Lão Black nhìn bài của Thiên Yết gật gật đầu tỏ vẻ hài lòng. Thỉnh thoảng ông ta cũng đến chỗ Bảo Bình và Bạch Dương. Nhưng vừa nhìn thấy bài làm của 2 người là ông ta lắc đầu, bỏ ra chỗ khác. Lisa và Thiên Bình cũng bặm môi suy nghĩ. 2 cô gái xinh đẹp mặt mày nhem nhuốc. Nhân Mã thì thỉnh thoảng cũng gây sự thu hút của mọi người trong phòng bằng những tiếng dỗ vỡ do cô nàng vô tình làm rơi 1 vật gì đó xuống nền nhà. Ông Vương đi đến chỗ Xử Nữ. Nhìn bài làm của cô học sinh trước mặt, ông ta chau mày, suy nghĩ. Rồi ông ta bỗng thốt lên 1 câu làm mọi người đều quay lại nhìn : “giống lắm, thật sự rất giống.” Xử Nữ liền quay qua nhìn ông Vương. Cô lên tiếng: “giống cái gì cơ ạ”. Ông Vương lắc đầu rồi hỏi cô 1 câu hỏi chẳng ăn nhập gì cả: “ cô có biết mình đang pha chế cái gì không vậy. Hãy nhìn Âu Thiên Yết kìa, cậu ta gần làm xong rồi đó. Cô nên học cậu ta ấy” . Nói rồi ông bỏ đi
Sau 30 phút làm bài, giờ thi kết thúc. Đa số các bài thi đều bị loại không cần xem xét. Đặc biệt có bài của Bảo Bình và của Bạch Dương. Lão Black phán ngay 1 câu xanh rờn : “cho hỏi đây là thuốc gì vậy 2 thiếu gia. Tôi cần các cậu pha chế thuốc biến hình chứ không phải là thuốc độc.” Sản phẩm của Lisa, Thiên Bình và Nhân Mã còn đỡ hơn 1 chút. Ít ra thì các cô này cũng đã chọn đúng nguyên liệu để pha chế thuốc. Mặc dù vẫn chẳng ra cái gì cả. Lão Black khen lấy khen để sản phẩm của Âu Thiên Yết. Tuy thuốc vẫn chưa điều chế xong nhưng nhìn chung là thuốc đã chuyển sang màu trong suốt. Nếu cho Thiên Yết thêm 10 phút nữa chắc chắn cậu sẽ làm xong và sản phảm sẽ đạt yêu cầu. Cuối cùng khi đi đến chỗ Xử Nữ, mắt lão Black bỗng long lên sòng sọc. Sản phẩm của Xử Nữ đã hoàn thành. Nó có màu trong suốt, vị thơm đặc trưng của thuốc biến hình. Có thể nói đây chính là bài làm xuất sắc nhất mà mấy ông thanh tra này từng được chứng kiến trong cuộc đời. Chỉ có thiên tài mới làm được điều này trong 1 thời gian ngắn như vậy. Chắc chắn vòng thi này, Xử Nữ sẽ dành được số điểm tuyệt đối. Lúc ra khỏi phòng thi, mọi người đều xúm lại hỏi sao Xử Nữ có thể làm hay như vậy. Nhưng cô gái chỉ khẽ mỉm cười : “ nếu các cậu giã nát lá cây ciettefcah để lấy nước thì các cậu sẽ tiết kiệm được khoảng 3 phút thay cho việc nấu lá cây này để lấy được nước. Mà thôi để khi nào rảnh mình chỉ cho. Bây giờ mình cần chuẩn bị tâm lí cho vòng thi cuối cùng.” Xử Nữ không dám nói nhiều vì biết Thiên Yết đang nhìn cô chăm chú. Nếu không cẩn thận cô sẽ bị Thiên Yết phát hiện ra. Chắc chắn Thiên Yết sẽ không lạ gì với cách cô làm rồi. Ngày đó, cậu luôn cùng cô tham gia học các buổi pha chế ma dược của thầy Vương mà.
BẠN ĐANG ĐỌC
( 12 Chòm sao ) Công Chúa Hoa Tường Vi
Fanfic- Truyện không phải ta viết - Thiên vị Xử. Không thích clickback