"Jincha?!" gulat na tanong ni HyoRim. napakip ang kamay nya sa kanyang bibig.
"Geurae" nakangiting sagot ni JunHyung. Napangiti sya sa cute at inosenteng reaksyon ng kausap. (>.<)
"Aus lang. Bagay naman sila eh" Nakangiti ding sabi ni HyoRim.
"Aniyo. Mas bagay tayo." Pagtutol ni JunHyung. Napapikit sya sa sinabi nya. Ayaw nyang magalit o iwasan sya ni HyoRim.
"Talaga?" nakangiting tanong ni HyoRim. "Nga pala, ibibili kita ng IceCream kasi pinagamot mo ang sugat ko". Tumayo sya at hinawakan ang kamay ni JunHyung, nagpaalam sya kay GiKwang, na kumokopya parin ng notes.
"Bestfriend! bibili kami ng ice cream, anong flavor ang gusto mo? sigaw nito habang palabas na.
"Vanilla!" Sagot naman ni GiKwang.
Excited na lumabas si HyoRim sa dorm. Hila hila parin nya si JunHyung. Papunta sila ng Grocery Store.
JunHyung's POV
"Aniyo. mas bagay tayo" Nagpanic ako sa mga nasabi ko. Napapikit lang ako at nagready sa impact ng rejection.
"Talaga?" narinig kong sabi nya. Napamulat ako sa narinig, bumilis ang tibok ng puso ko. "Yah! di sya nagalit?!" Napatawa nalang ako sa sarili. "May pag-asa ata ako"
"Nga pala, ibibili kita ng IceCream kasi pinagamot mo ang sugat ko". sabi nya. Di na ako nakapag react sa biglang pag hila nya sa kamay ko. Tinanong nya si GiKwang kung ano flavor ang gusto nito. "Vanilla"
"Teka, Ice Cream?!" napaisip ako "Bakit Ice Cream?"
"Fav ko kasi ang Ice Cream" Nakangiting sabi nya na parang nabasa nya ako nasa isip ko. "Nakakapag-pagaan kasi yon ng loob ko, ewan kung bakit. Baka pag pinakain kita ng Ice Cream, di ka na maikpag away." dagdag pa nya.
"Aigoo! may alam na ako tungkol sa kanya. Mahilig pala sya sa Ice Cream." napangiti lang ako sa sarili ko.
"Hindi na ako makikipag away pag sinabi mo." sabi ko sa kanya.
"Ako? bakit ako? Teka diba friends na tayo? "tanong nya.
"Neh" nakangiti kong sagot. "Huh Friends?" isip ko hindi na natuloy ang mga imagination ko kasi biglang sumigaw si HyoRim.
"Ice Cream!" sigaw nya nang pumasok na kami sa loob ng Grocery store. Binati sya ng mga nag bebenta. Ikinuha nya si GiKwang ng Vanilla, ako naman ay kumuha ng chocolate. Chocolate din naman ang kinuha nya at nag bayad na kami sa cashier. Lumingon ako sa karatula na naka post sa grocery store at nakita ko ang apelyido ni GiKwang. Malamang kanila to.
"Omo, hindi pa ako tapos sa ginagawa ko, sabi ko kay bestfriend sandali lang ako eh. Lang kasama si YongSang" Sabi nya nag a-alala ang mukha.
"Sige ihahatid na kita" at naglakad kami papunta sa dorm nila. Nakadating na kami at nagpaalam sa isa't isa. Nakita ko si YongSang na nakasilip sa bintana, nagtataka.
"Teka, yung Ice Cream ni GiKwang" sabi nya. "Pataglay" nagtawanan kami dahil tunaw na ang Ice Cream. Nagpaalam na sya at pumasok sa loob. Napansin ko lang na muka akong tanga dahil kanina pa ako nakangiti.
Nakarating na ako sa dorm. Tinanong ni GiKwang kung nasan ang IceCream at bestfriend nya. Inihagis ko sa kanya ang tunaw na IceCream at di na sinagot ng tanong nya. Nagtuloy na ako sa kama. Nag iimagine.
***
Pagod na pagod na si DooJoon sa kahahanap kay YoSeob. Bumalik na sya sa dorm at nag pahinga. Aantayin nalang nyang bumalik si YoSeob.