chapter 5

29 3 0
                                    

Nasa clinic sila Daniel atYongSang. Pinapagamot  nila si Daniel. May sugat kasi sya dahil sa pagkakasuntok ni YoSeob dito.

"Sorry bestfriend ha nadamay ka pa sa galit ni YoSeob dahil nakipagpalit ako sayo ng bangkuan" Papaiyak na sabi ni YongSang.

"Neh, ayus lang basta ikaw" sabi ni Daniel. Niyakap nya si YongSang. "Ayaw mo ba talaga sa Kanya?"

"Neh! nakakainis kasi sya! ang yabang yabang. eh ano naman kung cute at mayaman sya? Aish" yamot na sagot nya "Tsaka sinaktan ka nya"

"Eh kung di sya mayabang? Eh kung hindi nya ako sinaktan? Kung manligaw sya sayo papayagan mo ba?" sunod sunod na tanong ni Daniel

Nagtaas ng kilay si YongSang "Bakit ba ang dami mong tanong?" tanong nito. Inilayo lang ni Daniel ang tingin sa bestfriend.

"W-wala lang, gusto ko lang malaman"sabi ni Daniel.

"Uhm. Kung di sya mayabang at kung hindi ka nya sinaktan, siguro frieds na kami" sabi ni YongSang "Kung manliligaw sya sakin...... Ayus lang kung...." biglang sigaw nito "Papayag ang bestfriend ko" Nakangiting sabi nya. Ngumiti nalang din si Daniel.

"Eh pano kung hindi ako pumayag?" tanong ni Daniel.

"Arasso! Ok. Kung ayaw mo edi hindi" sagot ni YongSang. "Pero bakit ayaw mo?"

Namula si Daniel. "Eh kasi, m-mas g-gusto ko pag t-tay..." naputol and sinasabi nya nang dumating sila HyunSeung at DongWoon.

"Hey! kamusta si Daniel?" Tanong ni DongWoon.

"Ayos na sya" sagot ni YongSang.

"Ano kaya ang problema nung YoSeob na yun?" nagtatakang tanong ni HyunSeung.

"Ou nga, bigla bigla nalang nanununtok. Lalo tuloy syang nakakatakot" dagdag pa ni DongWoon.

Napasimangot si Daniel sa pagdating nila HyunSeung. "Sayang naman. Masasabi ko na sana ih!" isip nya pero nakahinga di sya ng maluwag dahil di pa sya ready sa magiging sagot ng bestfriend nya.

"May gusto ata yong mokong na yung kay YongSang eh" sabi ni Daniel. Nanlaki ang mata ng dalawa.

"Jincha!?" sabay na sabi ni DongWoon at HyunSeung. "Ano ang masasabi mo YongSang? May pagasa ba sya sayo?" Tanong ni HyunSeung.

"Wala!" sigaw nito "yabang nun eh tsaka sinaktan nya ang bestfriend ko" Dagdag pa nya.

"Ou nga pero bagay kayo kung nagkataon" Pang aasar ni DongWoon.

"Aigoo. wala ako pake sa kanya1" sabi ni YongSang at nagtawanan sila, si Daniel lang ang hindi. Nakatitig lang sa sahig.

"Omo! umuwi na tayo" sabi ni YongSang. "Ihahatid ko pa si Daniel sa bago nyang dorm"

"Sige sige" sabi nila. Nagpasalamat sa nurse at lumabas na.

all about himTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon