Hi! Ako nga pala si Gwen Yanny Fernandez.
A simple girl!. Oo as in Simple pa sa word na simple.
A simple girl with a simple heart with a simple life with a simple house with a simple-
Ano pa nga ba ang simple sa akin?Pero isa lang talaga ang hindi simple sa pagkatao ko.
Gusto niyong malaman?
Hihi! Nahihiya ako eh! Sige na nga.Ehem! Siyempre .. yung kagandahan ko!
Maganda naman talaga ako.Nag-aaral ako sa HEART-ANGER UNIVERSITY.
Opo! Hindi po kayo nagkakamali ng binasa. HEART ANGER nga.
Weird right? Ewan ko nga sa may-ari ng school na yun.Siguro may kagalit yun nung tinayo ang university o may galit sa puso. Ayy! Tungeks! Kung may galit siya sa puso edi hiniling niya sana na mabuhay siya ng walang puso.
Ano yun ALIEN?.
Hayy naku!19 years old na po ako taking up HRM.
Yuup! Magaling akong magluto pero may isang lalaking palaging nilalait ang luto ko.
Ghaad! Hindi ko naman sinabing tikman niya yun.
Siya lang naman po ang class enemy ko.
Magkaklaseng magkalaban.Paano ba naman! Eh hindi niya lang nilalait luto ko kundi pati physical appearance ko.
Hindi ko naman sinabi sa kanyang tingnan niya ako. Pinipilit ko ba siya?
Nababadtrip talaga ako pag nakita ko yun.
"Hoy! Nakatunganga ka diyan na parang baliw. No! Hindi lang pala parang kasi MUKHA ka talagang baliw" speaking of my class enemy.
Nandito na naman siya para bwesitin ako."Anong pakialam mong unggoy ka?" naasar na tanong ko.
"Me? Unggoy? Hindi mo lang alam na maraming nagkakandarapa sa mukhang to" proud niyang sabi.
"Haha! Oo nga! Maraming nagkakandarapang unggoy" sabi ko at lalayasan na sana siya ng magsalita siya.
"Unggoy pala hah! Halikan kita dyan para malaman mo kung paano humalik ang sinasabihan mong unggoy" sabi niya sabay lapit sa akin.
"Nakakadiri ka! Lumayas ka nga sa harapan ko! Nasusuka ako sa pagmumukha mo" naiinis na sabi ko sabay tulak sa kanya.
"Hahaha" at tumawa lang ang unggoy.
Nakakainis talaga. Siguro hindi makukumpleto araw niya pag di niya ako nabwesit.
Makapunta nga sa cooking room.
Gusto ko kasing gumawa ng cake para mawala ang inis ko sa unggoy na yun.Siya lang naman si John Jacob Sy the famous UNGGOY.!
Bwesit talaga.*cooking room*
Isa-isa ko nang kinuha ang mga ingredient at nagsimula na itong paghalu-haluin.
At isinalang na sa oven.
After 30 minutes
Chaanaan! Luto na ang cake ni Yanny.
Sa wakas! Mababawasan na ang inis ko.Sisimulan ko na sanang kainin ng may nagsalita.
"Hindi mo ba ipapatikim sa akin yan?" hindi na ba talaga ako tatantanan ng unggoy na to.
"Wala akong balak" walang ganang sagot ko pero bago pa ako makakain ay tinikman niya ang cake ko.
Shit! Prepared na prepared siya talaga. Hindi ko nga napansin na may dala pala siyang tinidor.
"Parang may kulang sa niluto mo" comment ng walanghiyang unggoy.
Ayan na naman siya sa panglalait niya.
"Sinabi ko bang tikman mo? Atsaka kung nandito ka lang para insultuhin ako,pwes umalis ka na! Wala akong time makipagbangayan sayo" ako yan sabay irap.
"Highblood ka naman! Mas lalo kang pumapangit" nang-aasar na sabi niya.
Sinimulan ko ng kainin ang cake.
Bahala sya diyan."Hindi mo ba ako bibigyan?" nakapout niyang tanong.
Duhh! Mas lalong nakakainis ang mukha niya."Inimbita ba kita dito?" tanong ko pero kumakain pa rin.
"Damot mo" ani niya.
"FYI! Diba nilait mo naman ang luto ko so bakit ka pa humihingi?" ako
Hindi siya sumagot at lumapit siya sa akin kaya napausog ako.
Ano na naman kayang gagawin ng lalaking to?
"Hindi mo ba alam na ikaw ang kauna-unahang babaeng sumasagot sa akin ng ganito? At ikaw rin ang kauna-unahang babaeng nangsnob sa kagwapuhan ko?" ramdam na ramdam ko ang hininga niya.
Pero ang yabang talaga niya."So dapat bang magcelebrate ako?" pamimilosopo kong tanong.
"Haisst! You really can't get it" naiinis niyang sabi at saka umalis na.
Anong sinasabi niyang hindi ko raw magets? Duh! Matalino kaya ako.
Siya siguro ang hindi makaintinding naiirita na ako sa pagmumukha niya.Mabuti naman at tinantanan niya rin ako.
Matapos kong kainin ang cake ay niligpit ko na ang mga ginamit ko sa pagluluto at umalis na.
Uuwi na lang ako dahil wala naman pala kaming pasok ngayon.*********
Hey!
Pls. Leave a comment,vote and like after reading.
Thannkkksss!'(*∩_∩*)′
rosemarieamar07
YOU ARE READING
Im Inlove With My Class Enemy
HumorIsang ordinaryong babae ang palaging inaasar ng isang lalaki. Sa di malamang dahilan ay parang nahuhulog ang loob niya sa lalaking yun. Palagi silang nagbabangayan,nagtatalo at nag-aaway. Pero bakit siya nainlove sa lalaking yun eh palagi naman siya...