I continued to walk to the door Sky pointed. Nang makarating ako sa harap nito, biglang bumukas ang pinto at si Ace ang lumabas.
"Let's go." He said in an angry voice.
"Magpapaalam muna ko sa--"
"I said. Let's. Go." He said through gritted teeth and grabbed me by my arm.
"Ano ba!" I hissed. "Aray!"
"Look, I don't want to fight with you. Let's just go." Sinampal ko palayo yung kamay niya. "Now, Katy."
Inirapan ko siya and I began to walk faster than him. When we reached the dining area, wala na si Skylar at si Star. Dumiretso pa ko ng paglalakad hanggang sa makarating ako sa labas ng malaking pintuan nila.
"Let's talk, Katy."
"I don't want to talk to you." Nakayuko lang ako. Hindi ko siya tinitignan kahit pa pinipilit niyang habulin ang tingin ko. I turned around.
"You're gonna be this petty everytime you see Star?"
Who? Me? Petty? At ang rason ay ang bwisit na yun?
"Wow! Ako pa ang petty? Such a big word for you to use when you couldn't even concentrate on eating when you saw her... with Skylar."
"I don't want to hear that name come out of your mouth ever again."
Hinarap ko siya. "Who's petty now?"
"Are we going to just fight or what?"
"I don't know, alien. Depends on your mood."
"Talk's over. I want you to go home."
"Sige. I will go home. Maglalakad ako pauwi mag-isa at isusumbong kita dahil hindi ako nakauwi bago mag 9 pm."
"Ha. Like you will survive."
"Then what do you plan to do with me? ANO?! PETTY AKO DAHIL SA BRUHANG YUN? WELL FUCK YOU. I CAN BE PETTY FOR EVERY FUCKING REASON THERE IS AND--"
He kissed me on my right cheek.
Nang magkaharap kami ulit, nakangiti na siya sakin. Meanwhile, I'm dumbfounded. Nakahawak ako sa mukha ko at kahit pilitin kong magsalita, hindi ko magawang magpalabas ng boses sa lalamunan ko.
"Do you like me that much, Ms. Quizen?" Another smirk.
Do I?
"No... I don't like you."
He chuckled. "Really?"
"No."
Biglang tinouch niya ng dalawang daliri ang kaliwang leeg ko. "Fast pulse. Red cheeks. Stuttering." Pakantang sinasabi niya.
"W-what do you mean?"
"Ms. Quizen, sometimes I doubt your wits. I know you're smart but--"
"I don't like you. I'm sure." I looked deeply into his blackhole eyes.
He shrugged and smiled.
"Whatever you saaay~" Then he walked back inside, leaving me here.
That bastard. One minute he's telling me I'm petty and the other minute, he assumes I like him.
"Oh? Hindi ka papasok? Turned into a statue after being kissed by a prince, I guess." Nakasilip siya sa pinto.
"Prince? Ikaw?" Inirapan ko siya. "Sino ba namang hindi maiistatwa eh alien ang kumiss sakin." Naglakad ako ulit papasok.
"Kiss huh? Cheeks lang yun hindi yun kiss." Biglang irap niya pabalik.
"Hindi yun kiss? Anong tawag mo dun?!" Inirapan ko ulit siya.
"Geez, fine. It was a kiss but don't call it that because other people might think it's--"
"Lip kiss?" I asked.
"Wow, very smart." Sabay tawa.
~*~
"Yes, tito." Kausap ni alien si dad ngayon. Pagkapasok namin, umakyat kami sa kwarto kung saan ako nagising kanina tapos biglang nag ring yung cellphone niya.
"Yes, tito." Ulit niya. Kinakabahan na ko pero hindi ko alam ang pinag uusapan nila at hindi ko rin mabasa kung anong expression ni alien dahil nakapoker face lang siya as usual at puro yes, tito lang ang alam niyang sabihin.
"Yes, tito. I'm sorry." Ayun nagka clue na ko. Malamang pinapagalitan na siya niyan. Pano kasi sinabi na ngang 9 pm tapos mag na-nine na hindi pa ko nakakauwi.
"Yes, tito."
Omayghad isa pang yes tito maiinis na talaga ko.
"Thank you, tito. Bye bye po."
Binaba na niya. Nakatitig lang ako, anticipating.
"Anong sabi?"
"It's okay because he already talked to dad but you need to go home tomorrow."
"That's it?" Binilang ko sa kamay ko kung nakailang yes, tito siya. "Ang dami mong yes, tito tapos yun lang? Tapos sabi mo kaninang hapon sakin, alam niya na nandito ako!"
"I'm tired." He yawned. As usual, avoiding topics and ignoring my questions. "If you need me, I'll be in the other room."
"Pch. If I ever need you."
He sighed. "Let's save the love quarrel for tomorrow, I'm really sleepy."
Naglakad siya papalapit sa pintuan and before he went out, he smiled at me sincerely. The most sincere smile I've ever seen from him.
"Good night, future wife."
BINABASA MO ANG
She Married A Gangster
Dla nastolatkówThis is the story of an egoccentric girl forced to marry a bipolar gangster. She didn't expect to feel 'this' way and he isn't the man he seemed to be. *Warning: Super Cheesy and Corny with many bad words. Please read at your own risk.* R-15