CHAPTER 6: Ring

78 4 0
                                    

CHAPTER 6: Ring

"B-BAKIT TAYO NANDITO?!" Hindi niya ko sinagot sa halip bumaba ito't pinuntahan ako at kinaladkad papunta sa tubig.

"A-anong binabalak mong gawin?! W-wag mong sabihin sa loob ka ng dagat nakatira?!" Pwede ba yun? Huwaaaat?!

"I-isa ka bang sereno?!"

"Hindi!"

"Sea hourse?!"

"Hindi!"

"Dugong!" Sigaw ko (O___o ')

"Bakit puro ang papanget ng tinutukoy mo?!"

"Fishbol!" Bigla itong tumawa.

T-teka... Um hindi kaya.... K-kaya ba kami nandito ay para ibalik ako sa lab na yun?!

"Hindiiii!" Sigaw ko tsaka ko pilit tinanggal ang kamay niyang nakahawak sa braso ko gamit ang isa ko pang kamay.

"Ahhhh" impit nito ng pilipitin ko ang kamay niya. Dahilan para bitiwan niya ko. Pinagmasdan ko siya. Napaluhod pa siya dahil sa ginawa ko.

Di ko naman nilakasan ah dahil ayokong masaktan siya pero kapag di ko 'to ginawa ako ang sasaktan niya!

Tumakbo ako ng sobrang bilis di rin humihinto sa pagtulo ng luha ang mga mata ko.

Sa lahat ba naman ng pupuntahan ko may panganib?! "Aaaaaah! A-a...aray ko!" Natisod ako di ko napansin yung nakausling ugat ng isang punong kahoy.

Pinilit kong tumayo. Hinawakan ko ang ugat at hinila napahinto lang ako ng makitang mabubuwal na rin yung puno. Mas lalong lumakas ang pag iyak ko! TToTT

"Oh anong iniiyak iyak mo diyan?! Hah diba dapat ako 'tong umiiyak kasi pinilipit mong kamay ko!" Sabi nito sabay ipinakita ang kamay niyang nanginginig pa.

"Eh di umiyak ka!" Bulyaw ko sa kanya. "B-bakit naman ako iiyak?! Hah! Lalaki ako no?! A-ang... um huhu mga L-lalaki d-di umiiyak!" Di ko alam pero nawala ang takot ko sa kanya at natawa na lang ako bigla sa nakita ko. Sobrang panget niya kapag umiiyak!

"B-bakit ka ba tumakbo?!" Sigaw nito sa'kin.

"K-kasi...---"

"Iniisip mo ba na dito kita papaliguan?!" Salubong ang maayos at makapal nitong kilay.

"Hah?!"

"Kung yan ang iniisip mo pwes mali ka. Ayoko namang mabasa ka no! Baka magkasakit ka o kaya malunod! Nag iisip naman ako no!" Wow ang sarap pakinggan. Concern siya sa'kin! ♡~♡

"Kung ganun bakit mo ko idinala dito?!"

Bumuntong hininga muna 'to sabay sabi ng "Uutusan sana kitang sisirin yung bandang gitna ng dagat para ipahanap yung sing sing na inihagis ko nun" Sabay nguso ng tinutukoy!

Huwaaaaat?!

"B-baka magkasakit ako!" Pagdadahilan ko. Grabe siya! Akala ko pa naman concern siya sa'kin. Assuming lang pala ko!

My Strong Lady(MSL)Where stories live. Discover now