CHAPTER 8: Fear

70 3 0
                                    

CHAPTER 8: Fear

ARGAN'S POV***

"TANGGAL NA KAYO!" Cold na sabi ko sa mga staff na nasa harapan ko. "H-hindi mo pwedeng gawin yan!"

"At bakit hindi?! Nakalimutan mo na atang ako ang boss dito!" (>\\\< ' )

"Ng dahil sa babaeng yun papaalis mo kaming lahat!"

"Tss i change my mind. Ikaw lang pala ang aalis!" Nginitian ko ito para mas lalo siyang mainis   ^________________^

. "Nababaliw ka na!" Hasik nito tsaka umalis. Sumunod naman sa kanya ang iba pang kasama.

"Seryoso ka ba talaga sa sinabi mo?!" Tanong ni secretary ranzel. " Gusto mo bang sumama sa kanya?!" Bulong ko dito madalas ko kasing mapansin na palaging nakatingin si ranzel sa babaeng yun.

"Mahihirapan kang maghanap ng ipapalit sa'kin. Sa panahon ngayon wala ng tulad ko... pogi na matalino pa!" Mahanging sabi nito.

"Yan nga ang dahilan kaya ipinapasunod na kita sa kanya ee! Puro kasinungalingan na lang ang lumalabas sa bunganga mo!"

"Ang pogi mo!"

"Sheesh! Puyat pa ko nito sa pagbabantay sa hulk na yun sa hospital!"

"Ang sabi mo puro kasinungalingan ang lumalabas sa bunganga ko diba?!" Bulong din nito sa'kin tsaka lumabas.  ( -_- )

Nakilala ko si Ranzel nung first year high school pa kami. Mas matanda siya ng tatlong taon sa'kin pero dala na rin ng kahirapan palagi itong humihinto sa pagaaral sa kagustuhan kong matulungan siya kinuha ko siya bilang secretary sa kompanya ng aking ama.

Matalino siya at maaasahan para na ring kapatid ang turing ko sa kanya.

"Bumaba ng lagnat mo!"

"Saan siya pumunta?!" Ng hihinang sabi ni hulk na nakahiga sa kama. "Ang sabi mo bumaba na siya diba?!"

Ang weird niya talaga. "B-biro lang!" Sabi nito tsaka pilit na ngumiti. "Magpahinga ka muna!" Pumikit na ito.

Kung di ko siya hinanap kanina t'yak na tuluyan na siyang nawalan ng malay sa daan.

~~

**Flashback

"Sir di pa tayo nakakapasok sa bahay niyo nag yayaya na kayong bumalik?!" Tanong ni ranzel sa'kin. "D-dahil po ba 'to sa ulan?! Kailangan mong labanan yang takot mo!"

"Wag ka na lang munang magtanong sumasakit ang ulo ko!" tsaka ko pumikit. Sa t'wing umuulan hindi ako lumalabas ng bahay natatakot kasi akong mangyare ulit sa'kin yung nangyare sa'kin nung bata pa ko.

Ilang minuto lang ay nakabalik na rin kami. Pumasok na ko sa pent house. "Umalis daw si hulk!" Sabi ni ranzel na kapapasok lang. Napapitlag ako. Imposible! Wala nga siyang mapuntahan ee kaya ko nga siya ipinunta dito.

Kinausap ko ang isang staff na mag aayos sana kay hulk. Di ito makatingin at nanginginig pa sa takot. "W-wala naman po kaming kinalaman sa pag alis niya sir! Si ma'am po ang nagpaalis sa kanya! T-tumawa lang po kami!" Paliwanag nito.

My Strong Lady(MSL)Where stories live. Discover now