CHAPTER 4: First meet
PAIKA IKA AT TILA WALA SA SARILI. Madalas din siyang lumilingon sa paligid kahit anong gawin niya'y hindi pa rin bumabalik ang kanyang pandinig nabingi na ata siya dahil sa nangyareng aksidente.
Halo halo din ang nararamdaman niya tulad ng pagkahilo, gutom at paghapdi o pananakit ng kanyang mga sugat.
Pakiramdam niya'y nanlalambot siya't wala ng lakas nanginginig na ang buo niyang katawan!
Patuloy pa din siya sa paglalakad. Tumawid siya. At maya maya lang ay may humintong kotse sa harapan niya.
Bumaba ang driver nito at galit na galit. Dakdak ito ng dakdak ngunit wala siyang narinig kahit ni isang pangalan ng member ng exo o twice. Juk!
"Naririnig mo bang sinasabi ko haaaa!!! Kanina pa ko busina ng busina pero patuloy ka pa din sa pagtawid! Nakita mo yung sign( sabay turo nito) hindi pa GO para tumawid bobo!!! Kung balak mong magpakamatay pwes wag kang mandadamaaaaay!" Galit na galit na sabi ng binata sa kanya. Halos lumabas na lahat ng ugat nito sa leeg dahil sa galit at pagsigaw kaso it's useless boy!
"Aaaaaah ang baho mo! Pambihira naman oh mas malala pa 'to sa amoy ng tae ikaw ata pinagmulan nun!" Sabay takip ng ilong nito. "May dugo dugo ka pang nalalaman diyan ha! Ketchup lang yan diba?!" Sabay pindot ng sugat nito sa noo ng babae.
Dahil sa ginawa niya nawalan ng malay ang babae at sumakto pa sa kanya ang pag landing nito. Pigil ang paghinga niya.
"You're suffocating me!" Sigaw nito. Pinilit niyang pakalmahin ang sarili... dahan dahan niyang pinahiga ang babae sa kalsada. Gumapang siya palayo dito.
Papasok na sana siya sa minamanehong kotse kaso bigla na lang itong nagsara. Agad siyang tumayo ng makita ang nakatayong babae na nakasuot pa ng white mask at shade. Nakasumbrero rin ito't nakajacket kahit tirik na tirik pa ang araw.
" It's not what you think, ok?!" Nauutal na sabi nito "H-hindi ako ang may gawa niyan!" Pilit niya.
"You look's like guilty!" Sabi ng dalaga na agad nag dial ng no. sa phone niya "May irereport lang san---- di niya na nagawang tapusin pa ang ibang sasabihin sa kausap niya ng hablutin ng lalaki ang phone nito.
"Fine. Idadala ko siya sa hospital!" Napipilitang sabi ng binata. Binuhat niya ang babae at isinakay sa kotse.
"Para san pa yan!" Bulyaw ng lalaki ng makitang kinuhanan ng picture ng dalaga ang plate no. Nito
"I need this para kapag di mo binayaran ang lahat ng expenses niya lagot ka!" Pananakot ng dalaga. "Ang daming kaartehan pwede namang yung muk'ha ko na lang! Para malayo pa lang kitang kita mo na!" Pagsusuplado ng lalaki dito.
"Kapag di mo sinunod ang utos ko babaliin ko lahat ng buto mo!" Banta ng dalaga.
"D-di mo naman kailangang manakot ee. Masunurin po ako!" Inis na sumakay siya sa kotse niya. "Akala niya madadaan niya ko sa pananakot niya! HAH!"
Nakita niya ang dalaga sa side mirror ng sports car nitong kabibili pa lamang at muk'hang nabinyagan na kaagad.
Kitang kita niya ang ginawang paghila ng dalaga ng walang kahirap hirap sa isang van na wrong parking.
"N-nananaginip ba ko?!" Tanong niya sa sarili tsaka kinusut kusot ang mga mata.
Muli niya itong tinignan ngunit wala na ito.
_______
*A few minutes laterHOSPITAL
"ikaw na ang magbuhat!"
"Ikaw na mas malakas ka kaya kaysa sa'kin!"
"Ano ako uto?! Mas malaki mga muscles mo kaysa sa'kin no! Palagi ka nga sa gym ee!"
"Haaay wag ka ngang mambola!"
Nagpalipat lipat ang tingin niya sa dal'wang lalaki na kanina pa nagaaway dahil ayaw nilang buhatin ang babae para itransfer sa bed.
"Sige na nga ako na lang!"
"Ako na!"
"Ako na nga diba?!
"Ba't ba ang kulit mo?!"
"Mas malakas ako kaysa sayo! Ako kayang nag buhat sa girlfriend mo nung maaksidente!"
" Nag over time ka kagabi kaya nagkaroon kami ng oras ng asawa mo na magsama sa sobrang lakas ko binuhat ko pa siya paakyat sa kwarto niyo!"
"Tss. Anong sabi mo?! Bakit ba napakapilit mo?! Wag ka ng mapilit mas malakas pa rin ako kaysa sayo. Magrarason na yung wala pang kakwenta kwenta! Pweee!!!"
"Alam niyo naiinis na ko sa inyong dalawa ha! Sino ba talaga sa inyoooo!" Sigaw nito sa dalawa.
"IKAW NA LANG!"- sabay na sabi ng dal'wa. Tsaka sabay na umalis.
O_____HUWAAAT?______O
_____
"S'r paki fill up'an na lang po ito!" Utos ng isang nurse sa lalaki.
"Anong ilalagay ko?! Hindi ko naman siya kilala ni pangalan nga hindi ko alam ee!" Sabi ng lalaki sa sarili.
"S'r pwedeng pakibilisan?!" Sabi ng nurse.
"Grabe parang wala pang isang minuto ah!" Pagdadahilan naman ng lalaki dito.
"S'r nagmamadali po kami. Kaya kung pwede pakibilisang magsulat dahil gagamitin po ng next guardian yang ballpen!" Galit na sabi ng nurse.
( '-_-) "Sheesh! Kaya ayokong pumupunta sa hospital ee hindi na papansin ang pagiging makisig ko!" Bulong ng lalaki tsaka binilisang magsulat. "Wala namang makakaalam ng pinagsusulat ko ngayon." sa isip ng lalaki.
GUARDIAN'S NAME: KURTH MORGAN LEE
PATIENT: NOONA LEE
RELATIONSHIP: WIFE!~~
YOU ARE READING
My Strong Lady(MSL)
AkcjaIsang bansot, patpatin at kilos pagong na babae si HULK. Buong buhay niya pinangarap niyang maging ordinaryong tao. May kakaibang lakas ito, kaya niyang baliin at buhatin ang isang bagay ng walang kahirap hirap kahit gaano pa ito kabigat. Pero d...