Zippo

223 17 4
                                    

Zippo

noun

: initials with double meaning

Isang linggo ko ata pinagisipan kung anong magandang graduation gift ang bibigay ko sa'yo.

I wanted to give you something for keepsake, not something you could consume in just an hour. (a.k.a libre sa buffet) Inikot ko na ata yung buong mall sa paghahanap ng perfect gift. Naisip ko Illest T-shirt, cute na boxers o di kaya yung magandang messenger bag na nakita natin dati sa isang sosyal na shop ng bags.

...and I ended up buying a Zippo lighter.

I'm not tolerating your smoking habit but I gave you a lighter. Galing 'di ba? Oo, mukhang medyo mali nga ako. But remember how we used to look inside the shop without really planning to buy anything? Gandang-ganda lang tayo sa itsura ng plain Zippo lighters. Para bang 'pag may ganun ka feeling mo si James Bond ka. (this comment might be really unrelated, basta, sa imagination ko ganon eh)

I'm not fond of smoking but I love the classy look of these lighters, especially the black one. Sabi mo, gusto mo rin pero hindi ka bumibili dahil: Wala lang. Yun lang ang sabi mo.

Wala lang = pricey + hindi naman importante + okay na ko sa disposable lighter ko na may sexy babe design

So I bought you one as it will serve as a little reminder of those days when we look and admire (and not buy) Zippos.  Mukha kasi tayong mahihirap ng mga panahon na 'yon na hanggang tingin na lang forever.

Actually, the free engraving really pushed me to buy it for you. Personalized gift for graduation but not as corny as a personalized mug, kaya naisip ko na perfect na talaga 'yon.

Notice the small AZ at the back.

Obviously, it stands for Alexandr Zeus.

But if you happen to think that this Zippo is an evidence of our forever friendship, it could also stand for: Alexi & Zeus.

Wag ka kokontra, please? Medyo nakakahiya yung naisip ko eh.

PS. And to my surprise... You bought a black Sheaffer pen for me! Sabi mo kasi mahilig ako magsulat-sulat ng kung anu-ano.

Personalized din with an AA engraving! Which obviously stands for Alexi Ariel. (!!!)

...Pwede rin bang Alex & Alexi 'yon?

Kthxbye.

Nakakahiya talaga.

PPS. 'Wag ka na mag-yosi, please?

Ang Lexicon ni Alexi para kay AlexTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon