Chap 39: Bắt gian tại trận

3.3K 323 62
                                    

Hỏi thế gian tình là gì mà khiến cho con người ta phải đớn đau.

Khoảng cách giữa yêu và không yêu tưởng chừng như xa mà hóa ra lại gần. Mỏng manh như một tờ giấy, ngắn ngủi tựa đóa phù dung.

Tình yêu chỉ là một phút thoáng qua đối với những kẻ không biết trân trọng nó. Tan biến vào hư không để rồi bỏ lại sự quạnh hiu trong tâm hồn mỗi người.

Yêu một người đâu phải khó. Học cách quên đi mới thực sự nan giải.

Tình yêu là một cạm bẫy đáng sợ, một khi đã rơi vào lưới tình, khó ai có thể tìm được lối thoát.

Luôn để cho tâm hồn không vướng bận, Song Tử trước đây rất tự tin trong khoản điều phối cảm xúc. Đối với cô, tình yêu chỉ là công cụ để giải trí, có cũng được mà không cũng chẳng sao.

Vậy mà nào ngờ, bản thân cô giờ đây lại bị chính cái công cụ giải trí đó đùa giỡn. Cô đã biết cảm giác khi yêu là thế nào, nhớ nhung là ra sao. Yêu một người mà không được đáp lại thật đau đớn. Anh ở trước mặt cô nhưng cô lại trở nên vô hình trong mắt anh. Anh hiểu lầm cô, anh ghê sợ cô và thật tuyệt vọng làm sao khi anh không yêu cô.

Song Tử không hối hận vì những gì mình đã làm bởi sai lầm trong quá khứ chẳng có phép thuật nào có thể sửa chữa. Cách tốt nhất bây giờ là cô phải đối diện với Nhân Mã, nói ra những lời thầm kín bao lâu nay và thực tâm nhận lỗi. Chỉ có như vậy, cô mới hy vọng nhận được sự tha thứ từ anh.

Cảm giác khi chờ đợi một người thật khó chịu. Đặc biệt khi đã chờ 2 tiếng đồng hồ mà người mình cần gặp vẫn chưa đến. Nếu là Song Tử của trước đây, cô sẽ không bao giờ bỏ qua cho hành động bất lịch sự này. Nhưng làm sao trách được, đừng nói là 2 tiếng chứ có khi đến ngày mai Nhân Mã cũng chẳng tới. Là người sai ở đây, Song Tử không có quyền oán trách.

- Cậu đang đợi ai à? - Bạch Dương đi ngang qua thấy Song Tử đứng một mình bèn bước tới bắt chuyện.

- Đợi ai là việc của cậu ấy. Chúng ta đừng xen vào chuyện của người ta. - Bảo Bình cố tình níu lấy cánh tay Bạch Dương như để thể hiện chủ quyền khi bắt gặp ánh mắt của Song Tử.

Khẽ cười, Song Tử đáp:

- Ừm. Mình đợi Nhân Mã. Chắc anh ấy sắp đến rồi.

- Song Tử kiêu kỳ của chúng ta mà cũng biết nhún nhường người khác sao? Thôi thì cậu hãy cố gắng làm lành với anh ta đi. - Bạch Dương cười khì.

- Của chúng ta sao? - Bảo Bình liếc xéo - Hai người thân nhau đến mức độ đó rồi ư?

Bạch Dương á khẩu, anh có hơi bất ngờ một chút. Không nói thì chẳng ai để ý nhưng đã nói ra thì mới thấy thật bất thường. So với những người con gái khác, Bạch Dương lại đặc biệt quan tâm đến Song Tử. Thứ tình cảm anh dành cho cô hoàn toàn khác với Bảo Bình. Không phải yêu mà là một loại cảm xúc ấm áp, thân quen đến lạ thường.

Người ta thường nói ngày nhớ đêm mơ. Thế nhưng, người con gái thường xuyên xuất hiện trong giấc mơ của Bạch Dương lại không phải là Bảo Bình. Dáng người thon thả, giọng nói trong trẻo, người con gái khoác trên mình bộ váy đen tuyền thoát ẩn thoát hiện trong những giấc mộng hằng đêm của Bạch Dương là ai?

[12 chòm sao] Cổ tích hiện đạiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ